Kết thúc hội nghị, Hội đồng điều tra kết luận ban bay huấn luyện ngày 28/1 của Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370 được lập kế hoạch chặt chẽ, tiến hành giao nhiệm vụ và chuẩn bị bay theo đúng quy định của Điều lệ bay, điều kiện khí tượng thực tế khu vực bay phù hợp với trình độ của tổ bay và quy định của chuyến bay đường dài. Trung đoàn 917 triển khai và thực hành bay đúng quy định, công tác bảo đảm kỹ thuật theo đúng Điều lệ kỹ thuật không quân, tổ bay đủ điều kiện tham gia bay.
Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn được xác định trong quá trình bay bằng trên hành trình ở độ cao 300 mét, máy bay đột ngột mất điều khiển (có thể hỏng, kẹt hệ thống điều khiển) dẫn đến máy bay lao xuống với góc xuống, tốc độ và độ nghiêng lớn. Tổ bay đã nỗ lực rất lớn đưa máy bay về trạng thái bay bằng nhưng không thể xử lý được (do tốc độ lớn, độ cao giảm nhanh) dẫn đến tai nạn.
Trước đó, sáng 28/1, máy bay huấn luyện UH-1 của Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370 xuất phát tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ 15 phút và đã mất tín hiệu liên lạc với mặt đất vào lúc 7 giờ 23 phút. Sau đó, máy bay trực thăng này được xác định đã rơi tại khu vực ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện