Sự thật 'trần trụi' về cuộc sống hôn nhân mà ai cũng giấu kín
Chủ nhật, 28/11/2021 09:05

Trong khi đang trông đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào hôn nhân, bạn nên tìm hiểu một số sự thật ít ai ngờ về cuộc sống sau đám cưới dưới đây. Những sự thật này sẽ ít người tiết lộ cho bạn biết.

Chẳng có cuộc hôn nhân nào không có cãi vã

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân là một điều rất bình thường. Chẳng có cặp đôi nào cả đời bên nhau mà không giận hờn, xích mích. Thế nên người xưa nói, "bát đũa còn có lúc xô" là vậy

Nhiều cặp vợ chồng vội vã sinh con sau khi cưới mà chưa hề có bất cứ sự chuẩn bị nào. Khi đứa con chào đời, nhịp sống quen thuộc của họ bị gián đoạn, chất lượng cuộc sống cũng giảm sút, gây ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng. Hôn nhân cũng vì thế mà tan vỡ. Tuy nhiên, chìa khóa cho những mâu thuẫn đó lại nằm ở hai chữ "Thỏa hiệp". Liệu hai phía có sẵn lòng thỏa hiệp nhằm giải quyết hậu quả của những cuộc cãi vã đó mới là chìa khóa để gìn giữ hôn nhân.

Dù là vợ chồng, trên thực tế, chẳng ai có thể hiểu nửa kia 100%. Thế nên, cãi vã, xung đột là điều không tránh được. Chỉ khi học cách thỏa hiệp, học cách lắng nghe, học cách đón nhận và tha thứ.

Empty

Mỗi người tự rút ra cách sống riêng để hòa hợp với gia đình chồng

Đây là sự thật sẽ chẳng ai có thể chỉ cho bạn chi tiết, tỉ mỉ phải sống ra sao, ăn nói thế nào cho được lòng mọi người trong gia đình chồng, nhất là mẹ chồng. Khi bạn kết hôn với một người đàn ông chẳng khác nào bạn phải "kết hôn" với toàn thể gia đình người ấy.

Dù không muốn thì bạn vẫn phải đón nhận các thành viên của gia đình chồng trong cuộc hôn nhân của mình. Sẽ có những quyết định, lựa chọn, những nghĩa vụ mới mà bạn buộc phải đảm nhận, kéo theo đó là vô vàn những rắc rối, phức tạp từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn nảy sinh trong mối quan hệ giữa bạn và gia đình chồng.

Vì "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh" nên bạn không thể áp dụng kinh nghiệm sống của người khác vào gia đình mình. Cùng với "tuổi thọ" cuộc hôn nhân của bạn, chỉ bạn là người duy nhất biết ứng xử như thế nào cho tốt đẹp nhất với gia đình chồng mình.

Hôn nhân là hy sinh sự tự do

Bước vào hôn nhân, không ít người nhanh chóng "vỡ mộng" vì mất đi sự tự do vốn có, đồng thời trải nghiệm những vấn đề khác hoàn toàn so với tưởng tượng ban đầu của họ.

Trái với mong đợi về một cuộc sống ngọt ngào, thoải mái, tự do bên người mình yêu, bạn nhận ra hôn nhân khiến cho bạn bị ràng buộc với quá nhiều thứ: ràng buộc vào các mối quan hệ, ràng buộc về thời gian, ràng buộc về kinh tế... Tức là, để có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một gia đình ổn định, bạn buộc phải "đổi" bằng chính sự tự do của mình.

Đây là một phương thức trao đổi rất công bằng và đóng vai trò quan trọng trong đời sống hôn nhân. Thế nên, nếu bạn chỉ muốn rong chơi như thời son rỗi, chi tiêu như một kẻ độc thân, sẵn sàng lao vào những mối quan hệ tình cảm như khi chưa kết hôn, thì rõ ràng, bạn không thể nào có được hôn nhân hạnh phúc.

Hôn nhân đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm

Bạn từng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ với ý nghĩ mình sẽ được chồng yêu, chồng chiều, được ôm ấp những đứa con xinh xắn... Sau khi đám cưới kết thúc, bạn mới ngã ngửa vì biết hôn nhân không chỉ là chuyện hai người góp gạo thổi cơm chung dưới một mái nhà mà nó đòi hỏi mỗi người có trách nhiệm thúc đẩy bánh xe hôn nhân luôn chuyển động, đảm bảo sẽ không trục trặc nào xảy ra suốt hành trình cuộc đời.

Không chỉ có trách nhiệm với bản thân mà hôn nhân còn mang lại cho bạn trách nhiệm với chồng, với con, với đại gia đình, với cả dòng họ...

Empty

Tiền bạc là nền tảng của hôn nhân

Thực tế là chúng ta đang sống trong thế giới vật chất, vì vậy, nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc thì sức mạnh kinh tế sẽ phần nào quyết định mức độ hạnh phúc của chính cuộc hôn nhân đó.

Trước ngưỡng cửa hôn nhân, nếu bạn không tích lũy được tiền bạc, đó đã là khó khăn ban đầu của hai vợ chồng. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian kết hôn, khi có con cái, bạn vẫn không thể nào tháo gỡ được sự khó khăn về tài chính đó, khiến cuộc sống của gia đình chật vật, thì kỳ vọng của bạn về một cuộc sống hôn nhân bền vững và hạnh phúc sẽ thật khó thành hiện thực.

Kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến sự hòa hợp của hôn nhân, khiến con người bị vắt kiệt sức. Cuộc sống hiện đại đã xa rời câu chuyện cổ "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" từ rất lâu rồi. Thế nên, đừng coi thường giá trị của tiền bạc trong đời sống hôn nhân. Đề cập thẳng thắn về vấn đề tài chính cũng như vun vén tài chính là cách thể hiện quan trọng trong việc tạo dựng chất lượng cuộc sống hôn nhân của chính mình.

Hôn nhân không có nghĩa là phải có con

Nếu bạn chưa sẵn sàng để có con, thì cũng đừng nghĩ rằng "lấy chồng/lấy vợ là phải sinh con". Tất nhiên sẽ có áp lực bên ngoài (từ gia đình, bạn bè, hàng xóm...). Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lại là: kế hoạch sinh con của bạn thế nào, bạn đã chuẩn bị gì cho việc đó? Đừng quên rằng, việc nuôi dạy một đứa trẻ không phải là chuyện đơn giản, nó là sự chuẩn bị cả hai yếu tố tiền bạc và tinh thần.

Về tiền bạc, bạn cần phải chuẩn bị tiền để trang trải chi phí sinh hoạt cho bản thân lẫn con cái, tạo cho con một môi trường phát triển tốt. Về tình cảm, bạn cần phải sẵn sàng để đứa trẻ bước vào cuộc sống của mình, đảm bảo cho con có chỗ dựa an toàn về tinh thần, cảm xúc trong mọi giai đoạn của cuộc đời trẻ.

Thế nên, nếu bạn cảm thấy mình chưa đủ sẵn sàng, thì không nên ép bản thân lẫn bạn đời sinh con cái. Hơn ai hết, bạn chính là người có quyền chọn lựa một cuộc sống hôn nhân phù hợp cho mình và đối tác, chứ không phải là bố mẹ, anh chị em...

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-lua-van-chuyen-thue-30kg-ma-tuy-4-cuu-van-dao-ho-chon-toan-b.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-lua-van-chuyen-thue-30kg-ma-tuy-4-cuu-van-dao-ho-chon-toan-bo-roi-bao-canh-sat-162201509070253103.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hôn nhân , vợ chồng , hạnh phúc