Sau phút lóe sáng hiếm hoi, đội tuyển Việt Nam nhận kết cục đậm đà trong ngày ra quân
Thứ ba, 14/09/2021 08:17

Brazil quá mạnh, và con đường của đội tuyển futsal Việt Nam ở VCK World Cup 2021 trở nên cực kỳ khó khăn.

Hiệp 1 trận đấu trôi qua chưa đầy 7 phút, Brazil đã dẫn trước đến 3 bàn, trong đó có hai bàn thắng đến từ những cú sút "không thể cản nổi" đi đúng vào giữa hai chân thủ Hồ Văn Ý - người từng được bầu chọn là một trong 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới. Bàn thắng còn lại đến từ một pha đệm lòng cận thành của pivot Ferrao - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hai năm liên tiếp gần đây.

Bóng lăn mới được chừng hơn 2 phút, đội trưởng đội tuyển Việt Nam - Trần Văn Vũ, đã phải nhận thẻ vàng sau pha xoạc người phạm mỗi. Cũng chính từ tính huống đá phạt này, Brazil đã có được pha phối hợp cực đẹp, kết thúc bằng đường nhả bóng "như đặt" của Ferrao cho Rodrigo kết thúc hiểm hóc mở tỷ số.

Sau phút lóe sáng hiếm hoi, đội tuyển Việt Nam nhận kết cục đậm đà trong ngày ra quân - Ảnh 1.

Hàng loạt bàn thắng đến sớm cho thấy chiến thuật của đội tuyển Brazil là cực kỳ hợp lý khi chọn lối chơi "siêu tấn công" bằng việc thủ thành Guitta không ít lần cầm bóng dâng cao quá giữa sân, đồng thời các cầu thủ còn lại luôn chơi pressing cực cao mỗi khi đội tuyển Việt Nam có bóng.

Nếu như cả ba bàn thắng đầu trận của Brazil đều đến từ những tình huống tấn công "không thể cản phá", thì bàn thắng thứ tư của họ lại đến từ lỗi của Anh Quý bên phía Việt Nam, để Dieguinho cướp bóng trong chân ngay gần khung thành đội nhà, vượt qua cả thủ thành Hồ Văn Ý trước khi dẫn bóng vào lưới trống.

Đấy là bàn thua cực kỳ đáng tiếc, bởi chỉ trước đó chưa đầy 30 giây, Việt Nam có được bàn thắng đến từ pha phối hợp khá đẹp mắt, để rồi Khổng Đình Hùng tung cú sút xa hiểm hóc cực mạnh, đưa bóng đi sát cộc dọc khiến thủ thành hay nhất thế giới hiện tại - Guitta, phải lắc đầu chịu thua.

Sau phút lóe sáng hiếm hoi, đội tuyển Việt Nam nhận kết cục đậm đà trong ngày ra quân - Ảnh 3.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 đến từ cú sút xa trái phá của Pito ở cuối hiệp 1, bóng lăn mới có 30 giây hiệp hai, Brazil đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 6-1. Đáng tiếc, bàn thắng ấy đến từ đường chuyền non đầy sơ sểnh của Quốc Nam khiến Ferrao cướp bóng thành công trước chân Văn Vũ, một mình đối mặt dễ dàng hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý.

Brazil quá mạnh, và có kỹ thuật cực kỳ xuất sắc. Năm năm về trước, đối đầu với Paraguay, đội tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-7. Song ở trận đấu với Brazil, chưa đến phút 24, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã phải nhận tỷ số đậm đà này.

Sau phút lóe sáng hiếm hoi, đội tuyển Việt Nam nhận kết cục đậm đà trong ngày ra quân - Ảnh 4.

Ngay sau bàn thua thứ 7, trước sức ép pressing kinh người của đối thủ, đến lượt thủ thành Hồ Văn Ý mắc sai lầm, "biếu" cho Dieguinho bàn thắng nâng tỷ số lên 8-1.

Sau phút lóe sáng hiếm hoi, đội tuyển Việt Nam nhận kết cục đậm đà trong ngày ra quân - Ảnh 5.

Những phút cuối trận chứng kiến những màn ăn miếng trả miếng cực kỳ đẹp mắt giữa hai đội, đội tuyển Việt Nam thậm chí chấp nhận chơi power play để quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thắng, song rốt cuộc người ghi bàn lại là Brazil, với bàn thắng quyết định chốt lại tỷ số đậm đà đến 9-1.

Để thua đậm trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ phải "gỡ gạc" bằng trận gặp Panama sắp tới. Có thắng đậm đối thủ này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang mới có thể nghĩ đến việc lặp lại kỳ tích của kỳ World Cup 5 năm về trước.

Tỷ số: Việt Nam 1-9 Brazil

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí.

Brazil: Guitta, Dyego, Ferrao, Gadeia, Rodrigo

Ghi bàn

Việt Nam: Đình Hùng (14')

Brazil: Rodrigo (3'), Ferrao​​​​ (5',7', 21', 24'), Dieguinho (15', 28'), Pito (19')

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-phut-loe-sang-hiem-hoi-doi-tuyen-viet-nam-nhan-ket-cuc-dam-da.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-phut-loe-sang-hiem-hoi-doi-tuyen-viet-nam-nhan-ket-cuc-dam-da-trong-ngay-ra-quan-16221140901333562.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: đội tuyển futsal Việt Nam , VCK World Cup 2021 , Brazil