Sáu người biểu tình bị bắn chết tại Myanmar
Thứ tư, 03/03/2021 17:07

Ít nhất sáu người thiệt mạng khi các lực lượng an ninh nổ súng vào người biểu tình ở Myanmar hôm 03/03, theo AFP.

Bốn người bị bắn chết trogn một cuộc biểu tình tại một thành phố miền Trung Myanmar, AFP dẫn lời các nhân viên y tế cho biết.

Sáu người biểu tình bị bắn chết tại Myanmar

Người biểu tình ở Myanmar (Ảnh: AFP)

Hai người biểu tình khác thiệt mạng tại một địa phương cách Mandalay, thành phố lớn thứ hai ở Myanmar, khoảng hai giờ lái xe, AFP dẫn nguồn tin các bác sĩ cho biết. Một trong hai nạn nhân ở Mandalay bị bắn vào đầu, người còn lại bị bắn vào ngực, theo một bác sĩ giấu tên.

Một cuộc biểu tình ở thành phố Myingyan, miền Trung Myanmar cũng trở thành bạo lực sau khi các lực lượng an ninh đối mặt với người biểu tình đội mũ cứng, ẩn náu đằng sau những chiếc khiên tự chế màu đỏ.

"Họ bắn hơi cay, đạn cao su và đạn thật," một tình nguyện viên y tế nói với AFP, bổ sung thêm rằng ít nhất 10 người bị thương.

Các cuộc biểu tình tiếp diễn tại Yangon hôm 03/03. Người biểu tình dùng lốp xe và hàng rào thép gai tự chế để chặn các con đường lớn, làm chậm bước tiến của cảnh sát.

Tại thị trấn San Chaung, vốn là nơi đụng độ căng thẳng xảy ra trong những ngày gần đây, hơi cay và mây từ bình cứu hỏa nồng nặng trên các con phố trong bối cảnh cảnh sát tiếp tục đối mặt với người biểu tình.

Myanmar rơi vào hỗn loạn từ 01/02 sau khi quân đội nước này tiến hành đảo chính, bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức dân bầu khác. Biểu tình phản đối đảo chính đã nổ ra sau đó.

Hôm 28/02 được coi là ngày đẫm máu nhất kể từ khi cuộc đảo chính xảy ra ở Myanmar. Liên Hợp Quốc cho biết ít nhất 18 người biểu tình thiệt mạng trong ngày này.

Các vụ đụng độ hôm 03/03 xảy ra sau khi ngoại trưởng các nước ASEAN, bao gồm đại diện quân đội Myanmar Wunna Maung Lwin thảo luận về tình hình nước này trong một cuộc hội nghị trực tuyến.

Sau cuộc hội nghị, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi tỏ ra thất vọng vì quân đội Myanmar thiếu hợp tác. Singapore cũng chỉ trích giới chức Myanmar sử dụng vũ lực gây chết người.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/sau-nguoi-bieu-tinh-bi-ban-chet-tai-myanmar-tintuc741663.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/sau-nguoi-bieu-tinh-bi-ban-chet-tai-myanmar-tintuc741663

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Myanmar , đảo chính , biểu tình , bắn chết người biểu tình