Quốc gia từng tiêm chủng nhanh nhất thế giới có ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron: Là trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine
Thứ tư, 29/12/2021 17:47

Ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron tại Israel là một trường hợp 84 tuổi, có tiền sử bệnh nền.

Israel - đất nước từng là nơi tiêm chủng với tốc độ nhanh nhất thế giới vào năm 2021 - mới đây đã xuất hiện ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron, theo thông báo của Bộ Y tế hôm 28/12. Đó là trường hợp của một người cụ bà 84 tuổi, đã tiêm chủng đầy đủ gồm cả mũi tiêm tăng cường.

Ở thời điểm hiện tại, Israel đã có 1.741 người nhiễm biến thể Covid mới, trong đó 623 ca được ghi nhận trong vòng 24h qua. Cũng theo Bộ Y tế, có 2 trường hợp chưa tiêm vaccine đang rơi vào tình trạng nguy kịch, 1 người phải sử dụng đến máy thở. Ngoài ra, có 6 người khác phải nhập viện nhưng với triệu chứng nhẹ, với 4 người đã được tiêm đầy đủ. Hơn 1.000 ca nhiễm Omicron tại Israel có nguồn gốc từ nước ngoài.

Quốc gia từng tiêm chủng nhanh nhất thế giới có ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron: Là trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine - Ảnh 1.

Ca tử vong vì biến thể Omicron tại Israel là một trường hợp cao tuổi, có bệnh nền

Trước đó, Israel đã chứng kiến mức tăng ca nhiễm mới cao kỷ lục trong 3 tháng vào hôm 27/12, kể từ khi Omicron xuất hiện. Riêng hôm 27/12, có 2.000 ca nhiễm mới được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm đang hoạt động lên hơn 16.000. Tỉ lệ xét nghiệm dương tính đang tăng cao, đồng nghĩa với việc virus đang đẩy nhanh tốc độ lây lan.

Dẫu vậy, số ca nhập viện và các trường hợp nghiêm trọng không tăng mạnh - chỉ ổn định ở mức 84 người. Tổng cộng kể từ đầu đại dịch, Israel có hơn 8.000 ca tử vong.

Buộc phải thay đổi

Ngày 28/12, Thủ tướng Naftali Bennett thông báo về một thay đổi trong chính sách cách ly với những bệnh nhân tiếp xúc với Covid, giữa làn sóng lo ngại về sự lây lan của Omicron. Theo đó, người đã tiêm chủng đầy đủ nếu tiếp xúc với ca nhiễm đều phải cách ly cho đến khi có xét nghiệm âm tính. Nhưng dù hết cách ly, họ cũng sẽ không được phép tham dự các sự kiện đông người hoặc đến những nơi có rủi ro cao (như nhà dưỡng lão) trong vòng 10 ngày kế tiếp.

Quốc gia từng tiêm chủng nhanh nhất thế giới có ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron: Là trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine - Ảnh 2.

Với những người chưa tiêm chủng, các trường hợp tiếp xúc F0 bắt buộc phải cách ly trong 7 ngày, làm 2 xét nghiệm vào ngày đầu tiên và cuối cùng.

Hôm 26/12, Bộ Y tế phê duyệt sử dụng khẩn cấp thuốc kháng virus Paxlovid của Pfizer - loại thuốc được chứng minh có thể giảm 90% khả năng nhập viện và tử vong đối với các bệnh nhân mắc triệu chứng nặng.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quoc-gia-tung-tiem-chung-nhanh-nhat-the-gioi-co-ca-tu-vong-dau-ti.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quoc-gia-tung-tiem-chung-nhanh-nhat-the-gioi-co-ca-tu-vong-dau-tien-vi-bien-the-omicron-la-truong-hop-da-tiem-du-3-mui-vaccine-162212912144629550.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: biến thể Omicron , Israel , covid-19