Quảng Nam: Bị bắt vì mang sổ đỏ giả đi… công chứng
Thứ bảy, 08/02/2020 16:05

Ngày 8/2, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Mãi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Mãi (ảnh nhỏ) cùng sổ đỏ giả là tang vật của vụ án.

Theo hồ sơ, sau khi lên mạng đặt làm sổ đỏ giả với diện tích đất 3.085 m2, Mãi mang rao bán. Ngày 21/1, Mãi bán một phần miếng đất cho một người với giá 700 triệu đồng, yêu cầu đặt cọc 100 triệu.

Người này yêu cầu Mãi ra công chứng để thực hiện giao dịch. Qua kiểm tra, công chứng viên phát hiện đây là sổ giả nên bí mật báo công an. Tại cơ quan điều tra, Mãi khai nhận đã làm sổ đỏ giả đứng tên mình với giá 10 triệu đồng, trong đó đất rừng do xã quản lý được đổi thành đất ở 100%.

Mãi cho biết, trước đó đã nhận tiền đặt cọc bán đất cho 2 người khác với tổng số tiền 700 triệu đồng. Ngày 21/1, Mãi đang thực hiện phi vụ thứ 3 thì bị phát hiện, bắt quả tang.

 
Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/quang-nam-bi-bat-vi-mang-so-do-gia-di-cong-chung-post331622.info.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/quang-nam-bi-bat-vi-mang-so-do-gia-di-cong-chung-post331622.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: lừa đảo , tin pháp luật , lừa đảo chiếm đoạt tài sản