Phát hiện kho hàng chứa rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng nhập lậu ở ngoại thành Hà Nội
Thứ sáu, 02/06/2023 17:34

Ngày 19/5, một kho hàng chứa 28.000 sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ dùng cá nhân vừa bị phát hiện tại Đông Anh, Hà Nội. Rất nhiều hàng hóa đều không rõ nguồn gốc, do nước ngoài sản xuất. Giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Cụ thể, Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội) vừa khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với Kho hàng hóa, tại khu vực giữa số nhà 13 và số nhà 15, ngõ 2, Đội 9, Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Qua kiểm tra, phát hiện tại cơ sở kinh doanh trên đang có hơn 28.000 sản phẩm (gồm mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ tiện ích cá nhân…).

Có nhiều hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ; nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện kho hàng chứa gần 3 vạn sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng nhập lậu ở ngoại thành Hà Nội - Ảnh 2.

Một góc kho hàng chứa gần 3 vạn sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng nhập lậu ở ngoại thành Hà Nội
 vừa được cơ quan chức năng phát hiện.

Chủ cơ sở khai nhận, đang thực hiện kinh doanh bằng hình thức online trên  sàn thương mại điện tử.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong những năm qua, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đã có những bước phát triển đáng kể, các hoạt động kinh doanh, mua bán trực tuyến ngày càng phổ biến đã và đang đem lại những giá trị, lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, trong và sau thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lợi dụng nhu cầu tiêu dùng của người dân mua hàng qua hoạt động thương mại điện tử tăng cao, các tổ chức, cá nhân đã triệt để lợi dụng hoạt động thương mại điện tử, qua mạng internet để quảng cáo, giới thiệu, cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm;

Chào bán các sản phẩm hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng không có hóa đơn, chứng từ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, hàng kém chất lượng...

Trong bối cảnh đó, Cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo các Đội tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phat-hien-kho-hang-chua-rat-nhieu-san-pham-my-pham-do-gia-dung-nh.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phat-hien-kho-hang-chua-rat-nhieu-san-pham-my-pham-do-gia-dung-nhap-lau-o-ngoai-thanh-ha-noi-162230521075630632.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mỹ phẩm giả , đồ gia dụng nhập lậu , hàng lậu