Phát hiện cần sa tại hiện trường vụ thảm sát ở Mỹ
Thứ hai, 25/04/2016 16:01

Giới điều tra Mỹ phát hiện hoạt động trồng cần sa tại 3 trong số 4 nhà ở Ohio - hiện trường vụ xả súng kiểu hành quyết khiến 8 người trong một gia đình thiệt mạng.

Fox5 đưa tin, Tổng chưởng lý bang Ohio Mike DeWine ngày 24/4 không nói liệu hoạt động trồng cần sa được phát hiện tại 3 trong 4 căn hộ gần nhau tại quận Pike có liên quan tới cái chết của 8 thành viên gia đình Rhoden hay không.

8 thành viên gia đình Rhoden là nạn nhân của vụ giết người kiểu hành quyết chấn động nước Mỹ hồi tuần trước.

Tuy nhiên, một quan chức giấu tên cho biết: "Hoạt động này (trồng cần sa) không để phục vụ nhu cầu cá nhân. Đó là hoạt động rất phức tạp".

Hiện giới chức Mỹ chỉ hé lộ một số thông tin về quá trình điều tra. Ông DeWine cho hay, 18 mẫu bằng chứng đã được gửi tới phòng thí nghiệm và ít nhất 5 lệnh khám xét được thực thi. Nhân viên pháp y đã khám nghiệm 7 trong số 8 tử thi.

Tổng chưởng lý bang Ohio nhấn mạnh, vụ giết 8 người trong gia đình Rhoden đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng. “Đây là hoạt động tinh vi và những kẻ phạm tội đã cố gắng làm mọi cách nhằm gây cản trở quá trình điều tra và truy tố”.

Cảnh sát trưởng quận Pike, ông Charles Reader, cho biết, ông đã nói chuyện và cảnh báo những thành viên gia đình Rhoden sống sót sau vụ việc cần cảnh giác vì họ là mục tiêu của kẻ thủ ác.

Phat hien can sa tai hien truong vu tham sat o My hinh anh 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Fox43

7 thi thể được tìm thấy tại 3 căn hộ gần nhau vào sáng 22/4 (giờ địa phương), trong khi nạn nhân thứ 8 được phát hiện tại một ngôi nhà khác vào chiều cùng ngày.

Các nạn nhân, gồm một thiếu niên 16 tuổi, đều là người trong gia đình Rhoden. Họ bị bắn vào đầu theo kiểu hành quyết khi đang ngủ. Một bà mẹ bị giết chết trên giường ngay cạnh đứa trẻ 4 ngày tuổi may mắn sống sót. Hai bé khác, 6 tháng tuổi và 3 tuổi, cũng thoát nạn trong vụ việc.

Theo ông Mike DeWine, tổng chưởng lý bang Ohio, giới chức chưa rõ một hay nhiều tay súng thực hiện vụ thảm sát, nhưng chúng có vũ khí và "hết sức nguy hiểm". Cơ quan chức năng đang điều tra động cơ của thủ phạm.

Hồi đầu tháng 12/2015, nhiều tay súng mang quân phục xả đạn khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại một cơ sở dịch vụ xã hội ở bang California, Mỹ. 

Trung bình hàng năm, khoảng 100.000 người thiệt mạng hoặc bị thương do súng ở Mỹ. Đây cũng là quốc gia có tỷ lệ giết người liên quan tới loại vũ khí này cao nhất trên thế giới.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: thảm sát ở Mỹ , cần sa tại hiện trường vụ thảm sát ở Mỹ , thảm sát