Phá đường dây ma tuý cực lớn do người gốc Phi điều hành ở Sài Gòn
Thứ tư, 23/09/2020 20:57

Một đường dây ma tuý từ Campuchia về TP.HCM với số lượng cực lớn do người gốc Châu Phi điều hành vừa bị Công an triệt phá thành công sau nhiều tháng đeo bám.

Ngày 23/9, Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an TP.HCM cho hay, vừa triệt phá thành công một đường dây ma tuý từ Campuchia về TP.HCM với số lượng cực lớn do người gốc Châu Phi điều hành.

Phá đường dây ma tuý cực lớn do người gốc Phi điều hành ở Sài Gòn

Hai đối tượng gốc Châu Phi có vai trò cầm đầu đường dây này

Hiện Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam với Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (SN 1988, quốc tịch Nigieria) và Ochie Paul Ejike (SN 1969, quốc tịch Nigieria), Lý Mộc Kíu (hay gọi là Phụng, vợ của Ochie, SN 1985, ngụ tỉnh Đắk Nông) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Phá đường dây ma tuý cực lớn do người gốc Phi điều hành ở Sài Gòn - 1

Phụng tại cơ quan công an

Theo điều tra, Phụng buôn bán quần áo và Ochie thường hay đến chỗ Phụng để mua quần áo. Sau thời gian, cả 2 cưới nhau, thuê nhà ở và có với nhau 2 người con.

Gần đây, vợ chồng Ochie quen biết với Chukwuemeka là bạn đồng hương. Vợ chồng Ochie hay lui tới căn hộ của Chukwuemeka tại chung cư Lê Thành, quận Bình Tân chơi. Quá trình tới chơi, vợ chồng Ochie lấy ma tuý về bán cho các đầu mối ở khu vực.

Đến tháng 6/2020, trinh sát Đội 6, Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an TP.HCM đã phát hiện hành vi của nhóm này nên đeo bám củng cố hồ sơ.

Quá trình đeo bám, công an xác định, Chukwuemeka chuyên lấy ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Sau đó, đối tượng nguỵ trang trong những thùng quần áo đưa về TP.HCM để bỏ sỉ cho vợ chồng Ochie. Trong khoảng 1 tuần, Chukwuemeka liên hệ với vợ chồng Ochie để bán ma tuý.

Phá đường dây ma tuý cực lớn do người gốc Phi điều hành ở Sài Gòn - 2

Phụng lúc bị bắt cùng ma tuý

Khoảng 17h ngày 17/9, trinh sát công an phát hiện Phụng đi xe máy từ căn nhà trọ ở đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp đến đường Quang Trung nên chặn lại kiểm tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện trong cốp xe của Phụng có nhiều bịch ma túy đá khoảng 3kg ngụy trang trong các gói trà.

Tại công an, Phụng khai số ma tuý này là của mình cùng chồng là Ochie mua của Chukwuemeka. Sau khi mua thì 2 vợ chồng Ochie đem về bán lại cho các đầu mối để hưởng chênh lệch mỗi ký từ 50 - 70 triệu đồng.

Phá đường dây ma tuý cực lớn do người gốc Phi điều hành ở Sài Gòn - 3

Ma tuý thu giữ

Từ lời khai, công an tiến hành bắt Ochie và khám xét khẩn cấp nơi ở của cặp vợ chồng này tại căn nhà trong hẻm 25 Bùi Quang Là. Tại đây, công an thu thêm 1kg ma túy đá.

Tối cùng ngày, trinh sát công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp với Chukwuemeka. Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pha-duong-day-ma-tuy-cuc-lon-do-nguoi-goc-chau-phi-dieu-hanh-o-.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pha-duong-day-ma-tuy-cuc-lon-do-nguoi-goc-chau-phi-dieu-hanh-o-sai-gon-162202309171340942.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đường dây ma túy , tội phạm ma túy , tin pháp luật