Ơn chồng... yêu tình nhân
Thứ hai, 17/12/2012 21:54

Chồng rất thương yêu tôi nhưng chỉ có người tình mới chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu nỗi lòng của tôi.

Tôi thương chồng nhưng chỉ tìm thấy niềm hạnh phúc nơ Hưng (Ảnh minh họa).

Tôi thương chồng nhưng chỉ tìm thấy niềm hạnh phúc nơ Hưng (Ảnh minh họa).

Tôi có một nỗi buồn mà không dám tâm sự cùng ai. Tôi đã day dứt suốt một thời gian dài, ăn không ngon, ngủ không yên và mỗi khi nghĩ đến chuyện này, tôi lại không thể kìm được nước mắt.

Tôi kết hôn với một Việt kiều đang định cư tại Mỹ. Chồng tôi là một người có trí thức lẫn vật chất (nếu không nói là giàu có tại Mỹ). Tiếng Anh của tôi không giỏi nhưng cũng không phải thuộc loại tệ vì dù sao tôi cũng có trình độ học vấn, có bằng đại học và từng làm việc trong lĩnh vực kế toán 5 năm trước khi tôi theo chồng sang Mỹ.

Ngày mới yêu nhau, chồng tôi hết mực yêu thương, chiều chuộng tôi… nhưng đến bây giờ tôi mới thực sự thấm thía về khoảng cách bất đồng ngôn ngữ. Ngày mới quen, chúng tôi rất hạnh phúc khi mỗi ngày lại được khám phá những điều mới mẻ của nhau… nhưng khi đã là chồng vợ, chúng tôi lại có rất nhiều rào cản không thể vượt qua. Và điều khiến tôi lo lắng nhất đó là hai đứa không bao giờ hiểu sâu về tâm hồn nhau.

Có những lúc quá buồn chán vì áp lực cuộc sống, công việc nơi xứ người, tôi rất muốn được chia sẻ và tâm sự với chồng nhưng vì ngôn ngữ có hạn nên tôi chỉ biết khóc. Những lúc đó, chồng tôi chỉ im lặng, vỗ về mà không biết nói với tôi lời động viên nào.

Cuộc sống cứ trôi qua buồn bã như thế. Cho đến một ngày, tôi gặp Hưng, là một người bạn thân của bạn tôi. Hưng rất hiền từ, có nghề nghiệp ổn định nhưng nếu đem ra so sánh thì anh thua xa chồng tôi về mọi mặt.

Hưng biết được hoàn cảnh của tôi nên anh thường xuyên nhắn tin, gọi điện an ủi và giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi có tình cảm với anh và anh cũng vậy... dù biết rằng, đó là tình yêu ngang trái.

Khi biết mình đang đi sai đường, cả hai chúng tôi đều đã khuyên nhau nên bỏ qua tình cảm tội lỗi này để trả lại tự do cho nhau... nhưng chúng tôi đã không làm được. Hưng nói với tôi rằng: "Cuộc sống của anh bây giờ không thể thiếu em được" và tôi cũng vậy!

Giờ đây, tôi không biết mình phải làm sao nữa? Tôi không thể bỏ chồng mình vì tôi rất nặng ơn với anh nhưng nếu cứ tiếp tục sống với một người đàn ông mà không hiểu nhau thì cuộc sống của vợ chồng tôi sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Còn ở bên Hưng, tôi cảm thấy rất ấm áp và vui vẻ. Không những thế, mỗi khi tôi chán nản, thất vọng, anh luôn đến bên tôi và cho tôi những lời khuyên hữu ích, chân thành, giúp tôi nhanh chóng vượt qua cơn khủng hoảng đó.

Các bạn à! Xin hãy cho tôi biết tôi phải làm thế nào để giải thoát cho bản thân mình? Tôi thực sự đang rất cô đơn và buồn tủi vì không biết nên giải quyết mọi chuyện như thế nào. Đã hơn hai năm kể từ ngày tôi và Hưng quen nhau, anh cũng đã nhiều lần đề cập đến chuyện hôn nhân... và hiện tại, mẹ anh đang ốm nặng và cũng muốn tìm một người con dâu để vun vén cho gia đình. Hưng nói rằng: "Anh chỉ yêu mỗi mình em thôi, chỉ muốn được chung sống với em suốt cuộc đời này". Tôi cũng vậy, cũng chỉ yêu mình anh, muốn được làm vợ của anh suốt cuộc đời này... nhưng tôi phải nói với chồng như thế nào để anh giải thoát cho tôi?

Hưng đã khóc rất nhiều vì không thể thuyết phục được tôi chia tay với chồng để làm vợ anh. Anh cũng đang rất lo sợ khi mẹ anh nói sẽ chủ động tìm vợ cho con mình. Nếu chuyện ấy xảy ra thì tôi không biết cuộc sống của mỉnh rồi sẽ ra sao nữa?

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và Sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

24h
Tag: Ngoại tình , Lấy chồng nước ngoài , Tình yêu , Hôn nhân , Tâm sự , Xã hội , Quan hệ , Ân ái