Nữ giúp việc tật nguyền nhiều lần bị ông chủ hiếp dâm nộp đơn kháng cáo
Thứ năm, 26/03/2020 16:59

Nạn nhân trong vụ án ông chủ hiếp dâm cô giúp việc tật nguyền vừa có đơn kháng cáo, yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Đặng Ngọc Thủy.

Bị cáo Đặng Ngọc Thủy tại tòa.

Liên quan đến vụ án ông chủ hiếp dâm cô gái giúp việc tật nguyền, ngày 26/3, bị hại N.T.L.Q (33 tuổi, quê Phú Yên) cho biết chị đã gửi đơn kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 6/3/2020 của TAND huyện Ea H'leo.

Trong đơn, chị Q. yêu cầu HĐXX cấp phúc thẩm xem xét, không chấp nhận việc HĐXX cấp Sơ thẩm áp dụng các tình tiết như: bồi thường cho nạn nhân, ăn năn hối cải… để giảm nhẹ tội cho bị cáo Thủy.

Ngoài ra, chị Q. yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm xem xét tăng nặng hình phạt, buộc tội bị cáo Thủy đã 5 lần thực hiện hành vi hiếp dâm mình để đưa ra hình phạt thích đáng.

Liên quan đến vụ án này, luật sư Dương Lê Sơn (Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) cho biết ông đã gửi Văn bản kháng nghị đến Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đối với một phần bản án của TAND huyện Ea H'leo.

Theo đó, luật sư Sơn kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk xem xét một cách toàn diện vụ án, chứng minh bị cáo Thủy 5 lần hiếp dâm chị Q. Đồng thời, không chấp nhận các tình tiết giảm nhẹ mà HĐXX cấp Sơ thẩm đã áp dụng để giảm nhẹ tội cho bị cáo Thủy.

Luật sư Sơn phân tích, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thủy liên tục chối cãi, không thừa nhận hành vi hiếp dâm chị Q. Lúc thì bị cáo khai mình bị “gài bẫy”, lúc lại khai do chị Q. “tự nguyện”. Về khoản bồi thường 20 triệu đồng, bị cáo khai không biết từ đâu ra, không biết ai đã nộp và miễn cưỡng đồng ý giao cho bị hại.

Trước thái độ không thành khẩn của bị cáo, bị hại Q. chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và yêu cầu tách nội dung này ra. Yêu cầu này đã được HĐXX chấp nhận xem xét, xử lý sau.

Tuy nhiên, khi tuyên án, HĐXX cấp sơ thẩm lại đưa ra nhiều tình tiết để giảm nhẹ tội cho bị cáo Thủy như: thành khẩn khai báo, bồi thường cho bị hại là không đúng quy định. Hơn thế, trong hồ sơ vụ án và cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Ea H'leo thể hiện nhiều chứng cứ xác đáng, chứng minh bị cáo Thủy 5 lần thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân Q. Dù vậy, HĐXX chỉ chấp nhận đủ chứng cứ buộc tội bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 2 lần là chưa đúng.

Như Infonet đã đưa tin, vào ngày 6/3, TAND huyện Ea H'leo đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Thủy (55 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H'leo) mức án 7 năm tù giam về tội hiếp dâm.

TAND huyện Ea H'leo nhận định chỉ đủ căn cứ chứng minh bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 1 lần vào ngày 22/12/2017 và 1 lần vào ngày 6/8/2018.

Đối với cáo buộc bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 3 lần khác vào ngày 22/12/2017, TAND huyện Ea H'leo nhận định chưa đủ căn cứ để xác định hành vi của bị cáo Thủy phạm tội hiếp dâm hay tội dâm ô. Do đó, HĐXX cấp Sơ thẩm kiến nghị tách nội dung này ra, chuyển hồ sơ để cơ quan điều tra củng cố chứng cứ, làm rõ.

 
Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nu-giup-viec-tat-nguyen-nhieu-lan-bi-ong-chu-hiep-dam-nop-don-khang-ca.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nu-giup-viec-tat-nguyen-nhieu-lan-bi-ong-chu-hiep-dam-nop-don-khang-cao-post336173.info

Tag: Nữ giúp việc tật nguyền nhiều lần bị ông chủ hiếp dâm , hiếp dâm , tin pháp luật