Nữ bác sĩ trẻ đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở TP.HCM: 'Đây là món quà 8/3 ý nghĩa nhất'
Thứ hai, 08/03/2021 11:56

Sáng nay ngày 8/3, Việt Nam chính thức tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho 3 địa phương Hải Dương, Hà Nội và TP.HCM. Hôm nay, các bóng hồng ngành y sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Nữ bác sĩ trẻ Dư Lê Thanh Xuân (28 tuổi), sống tại TP.HCM và đang công tác ở Khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực-chống độc người lớn Bệnh Viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sẽ là người được chọn tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên.

Nữ bác sĩ trẻ là người đầu tiên tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại điểm tiêm TP.HCM (Ảnh: Tổ Quốc)

Nữ bác sĩ trẻ là người đầu tiên tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại điểm tiêm TP.HCM (Ảnh: Tổ Quốc)

Chia sẻ trên Tuổi trẻ Online, bác sĩ Xuân cho biết: "Tôi mới biết và hơi bất ngờ bởi trước đó theo kế hoạch, tôi tiêm buổi chiều theo thứ tự từng khoa. Tôi nghĩ những đóng góp của mình chưa là gì so với các đồng nghiệp. Tôi thấy hồi hộp, không phải vì lo lắng, mà là người đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng".

Được biết, trong cuộc chiến chống Covid-19, Thanh Xuân cùng với người bạn đời của mình là bác sĩ Nguyễn Văn Thành Được, cùng công tác tại Khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực- chống độc người lớn đã phải hoãn đám cưới để chống dịch vào thời điểm tháng 4 vừa qua. Cô cũng là người có thời gian chăm cóc cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

(Ảnh: Tổ Quốc)

(Ảnh: Tổ Quốc)

Trao đổi với báo Tổ Quốc, nữ bác sĩ cho biết: "Mình không lo lắng về tác dụng phụ của vắc xin ạ, vì tỷ lệ tác dụng phụ rất rất thấp, chỉ chiếm 1,2 ca trên 1000 ca tiêm.

Thanh Xuân từng 2 lần hoãn cưới để tập trung phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Tổ Quốc)

Thanh Xuân từng 2 lần hoãn cưới để tập trung phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Tổ Quốc)

Với lại ở các trung tâm tiêm ngừa chuẩn, như ở bệnh viện mình, tụi mình có đầy đủ phương tiện theo dõi phát hiện và xử trí các trường hợp biến chứng, dù rất rất hiếm".

Sáng nay, ngày 8/3 tại điểm tiêm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), sẽ tiêm cho khoảng 100 người.

Tại Hải Dương, theo kế hoạch Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ tiêm vắc xin Covid- 19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nu-bac-si-tre-dau-tien-duoc-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-o-tphcm-day-la-mo.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nu-bac-si-tre-dau-tien-duoc-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-o-tphcm-day-la-mon-qua-8-3-y-nghia-nhat-search/?id=281209

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tiêm vắc xin ngừa Covid-19 , hải dương , hà nội