Những vụ côn đồ truy sát người dân gây phẫn nộ thời gian qua
Thứ hai, 27/06/2022 17:14

Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang truy bắt nhóm côn đồ cầm dao kiếm vào Bệnh viện Mắt Hải Phòng chém người dân trọng thương. Trước đó, ở nước ta đã xảy ra không ít vụ côn đồ truy sát người dân bất chấp chính quyền.

Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang truy bắt nhóm côn đồ cầm dao kiếm vào Bệnh viện Mắt Hải Phòng (phường Lam Sơn, quận Lê Chân) chém người dân trọng thương. Cụ thể, trước đó, vào khoảng 13h ngày 16/6, anh Nguyễn Văn H. (SN 1981, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) điều khiển ô tô đón mẹ từ tỉnh Hải Dương đến Bệnh viện Mắt Hải Phòng để khám bệnh. Khi đến khu vực đường Máng Nước (xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng), anh H. bị 4 người mặc quần áo đồng phục, bịt kín mặt đi trên 2 xe máy Exciter áp sát xe mình. Một xe đi trước, một xe đi sau. Xe đi sau đâm nhẹ vào sau xe của anh H., do va chạm nhẹ nên anh H. không dựng lại mà vẫn lái xe đi. Các đối tượng cũng lái xe máy vọt đi.

Đến khoảng 14h ngày 16/6, khi đến Bệnh viện Mắt Hải Phòng, anh H. vừa xuống xe đưa mẹ vào cổng bệnh viện thì bất ngờ bị nhóm 4 người lao vào dùng dao, kiếm chém tới tấp vào người anh H. Bị chém bất ngờ, anh H. ráng chạy vào khu vực cấp cứu tầng 1 trong bệnh viện nhưng các nghi phạm vẫn cố tình truy sát và chỉ bỏ đi khi thấy nhiều người vào can ngăn.

Sau đó, anh H. được các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Hải Phòng sơ cứu ban đầu. Do vết thương nặng ở phần đầu, lưng, tay và chân nên anh H. được chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, 4 đối tượng gây thương tích cho anh H. ra tay rất manh động, liều lĩnh và hung tợn. Anh H. cũng là người làm ăn bình thường, không mâu thuẫn với ai cả ngoài đời lẫn trên mạng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nhóm côn đồ truy sát người dân ngay trong bệnh viện (Hải Phòng) và nhiều vụ việc khác trong thời gian qua - Ảnh 1.

Anh H. bị nhóm côn đồ chém nhiều nhát vào cơ thể. (BVCC)

Được biết, đây không phải là trường hợp côn đồ thực hiện truy sát người dân hiếm hoi. Những vụ côn đồ truy sát trước đó thường gây ra thương tật cho nạn nhân, nhiều trường hợp đã phải mất mạng vì sự hung hãn và tàn nhẫn của nhóm người làm theo luật rừng.

Cách đây ít lâu, vào tháng 3/2022, một nhóm đối tượng hung hãn xông vào nhà đánh 3 người ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khiến dư luận bất bình. Cụ thể, vào khoảng 21h33 tối 3/3, tại nhà một người dân ở xã Châu Pha (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), 4 đối tượng (trong đó có 1 người mang theo hung khí) bất ngờ xông vào nhà, dùng ghế đánh tới tập vào người đàn ông trung niên. Lúc này, 2 người khác đứng ra can ngăn cũng bị nhóm này đấm, đá liên tiếp vào người. Ít phút sau, có thêm 3 nam thanh niên khác cũng đến hiện trường tham gia đánh đập 3 người đàn ông trong nhà này.

Vụ việc được camera an ninh tại ngôi nhà ghi lại. Sau đó người dân chia sẻ lên mạng xã hội, khiến người xem bất bình trước hành động hung hãn, manh động của nhóm đối tượng này.

Sau khi clip đăng tải, Công an thị xã Phú Mỹ đã phối hợp cùng Công an xã Châu Pha tiến hành xác minh, vụ việc xảy ra tại nhà ông Trịnh Ngọc Khanh (51 tuổi, trú xã Châu Pha). Người cầm dao là Hoàng Xuân Sang (39 tuổi, trú xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ).

Vụ việc xảy ra khi ông Khanh gọi điện cho Sang nói chuyện thì 2 bên xảy ra mẫu thuẫn, thách thức đánh nhau. Sang rủ nhóm bạn của mình đến nhà ông Khanh. Lúc này, tại nhà ông Khanh còn có anh Lê Văn Dương và Nguyễn Văn Việt (cùng ở xã Châu Pha). Tại đây, nhóm đi chung với Sang đã lao vào đánh ông Khanh cùng anh Dương và Việt tới tấp khiến cả 3 bị chấn thương phần mềm.

Những vụ côn đồ truy sát người dân gây phẫn nộ thời gian qua - Ảnh 2.

Công an thị xã Phú Mỹ triệu tập các đối tượng liên quan đến vụ việc bị triệu tập. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, tại Bình Phước cũng xảy ra vụ việc một nhóm côn đồ mang hung khí xông vào nhà dân, đuổi chém người bên trong khiến gia đình hoảng loạn. Theo đó, vào chiều ngày 20/5/2021, một nhóm thanh niên 7 người đi xe máy cầm theo hung khí như dao tự chế, gậy gộc… đến trước cổng nhà ông H.V.T. (SN 1976, trú thôn 4, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập). Khi thấy ông T. đang đứng trước cửa nhà, nhóm này mang dao xông vào đuổi chém. Lúc này ông T. kịp chạy vào bên trong nhà khóa cửa lại.

Chưa dừng lại, nhóm người này còn dùng dao chém vỡ cửa nhà và một số vật dụng bên trong rồi rời đi. Sự việc khiến gia đình ông T. hoang mang. Theo trình bày của gia đình, trước đó ít ngày cũng bị nhóm người này tới đe dọa đuổi đánh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông T. đã trình báo cơ quan chức năng để xử lý. Theo Công an huyện Bù Gia Mập, nhóm côn đồ này do đối tượng có biệt danh Cường "chột" cầm đầu, là người có nhiều tiền án, tiền sự tại địa phương.

Nhóm côn đồ truy sát người dân ngay trong bệnh viện (Hải Phòng) và nhiều vụ việc khác trong thời gian qua - Ảnh 3.

Hình ảnh nhóm côn đồ cầm hung khí đuổi đánh người dân. (Ảnh cắt từ clip)

Đến nay, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc Thượng úy công an bị côn đồ đánh tử vong khi đang thi hành công vụ xảy ra vào năm 2020. Theo điều tra, khoảng 13h15 ngày 10/11/2020, tại xưởng may của ông Nguyễn Văn Hưng (ở thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) xảy ra vụ xô xát, đánh nhau giữa ông Hưng và nhóm của Nguyễn Văn Côn, Trần Quang Đoài (đều trú tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân) và Phan Văn Thế (trú tại thôn Trác Nội, xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân).

Nhận được tin báo, Công an xã Đạo Lý cử Thượng úy Nguyễn Tuấn M. và ông Nguyễn Văn Huyn - công an viên, trực tiếp xuống hiện trường giải quyết vụ việc. Khi chiến sĩ M. xuống hiện trường, xác định nhóm nghi phạm trên sử dụng hung khí đánh nhau nên đã yêu cầu các nghi phạm về trụ sở công an xã làm việc. Tuy nhiên, nhóm này không chấp hành.

Lúc này, Nguyễn Văn Côn đã xông tới, dùng tay đấm vào vùng bụng, nách của chiến sĩ Nguyễn Tuấn M. khiến chiến sĩ này bị thương nặng. Ngay sau đó, người dân và đồng đội đã đưa chiến sĩ M. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chiến sĩ M. đã qua đời.

Trên đó là hàng loạt vụ côn đồ truy sát người dân xảy ra trong thời gian gần đây khiến dư luận không khỏi bất an, phẫn nộ. Để người dân giảm bớt tình trạng hoang mang, bất an về sự an toàn của mình, cơ quan chức năng cần gắt gao hơn trong việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của các băng nhóm giang hồ.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-vu-con-do-truy-sat-nguoi-dan-gay-phan-no-thoi-gian-qua-1622.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-vu-con-do-truy-sat-nguoi-dan-gay-phan-no-thoi-gian-qua-16222062714321629.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: côn đồ truy sát người dân , cố ý gây thương tích , hải phòng