Những tai nạn thương tâm do mưa bão
Thứ tư, 17/09/2014 10:51

Mưa bão gây chập điện, cây xanh bị đổ là mối nguy lớn gây tai nạn đối với người đi đường. Không ít trường hợp thương tích, tử vong thương tâm do mưa bão gây nên.

Những tai nạn thương tâm do mưa bão

Những tai nạn thương tâm do mưa bão

Hiểm họa trên đầu

Vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra vào khoảng 19h ngày 14/06 trên đường Hùng Vương (quận Ba Đình, Hà Nội) khi gió lớn quật đổ cây cổ thụ trên phố, đè bẹp chiếc xe taxi đang di chuyển khiến tài xế Nguyễn Hữu Dần tử vong tại chỗ.

tai-nan-giao-thong-do-thoi-tiet3

tai-nan-giao-thong-do-thoi-tiet4

 Cây xanh đổ ngày 4/06/2014 làm anh Nguyễn Hữu Dần sinh 1978, quê Yên Mỹ, Chương Mỹ, Hà Nội chết tức tưởi.

Người dân trong khu vực cho biết, thời điểm kể trên, khi đang di chuyển theo hướng từ đường Hùng Vương - đường Thanh Niên, tới trước cửa nhà số 1 Hùng Vương, bất ngờ bị một cây cổ thụ sát vườn hoa Mai Xuân Thưởng đổ trúng.

Tại hiện trường, chiếc xe taxi bị đè bẹp rúm, toàn bộ phần đầu bị biến dạng. Do gốc cây có đường kính lớn nên đội cứu hộ phải dùng máy cưa đứt phần cành cây và dùng đòn bẩy để tháo và nâng phần nắp xe bị đè bẹp để đưa thi thể tài xế taxi ra ngoài.

Mưa bão lớn, tại nạn bất ngờ không thể cứu hộ kịp

Vụ việc thương tâm này xảy ra ở trên phố Lò Đúc (ngã tư giao với phố Hòa Mã). Khi cơn giông kèm theo gió lớn xảy ra do ảnh hưởng của cơn bão số 5, một vụ việc thương tâm đã xảy ra trên phố Lò Đúc, một cây lớn bật rễ đã đè bẹp một chiếc xe taxi đậu trước số nhà 95F, phố Lò Đúc.

tai nan duoi mua

Người dân sống xung quanh đã thắp hương cho người tài xế xấu số

Khi cây vừa mới đổ, lái xe vẫn còn đủ tỉnh táo vẫy tay để cầu cứu người qua đường, nhưng do công tác cứu hộ cứu nạn quá chậm, lái xe đã tử vong. 
Xe cấp cứu có mặt nhưng xác định nạn nhân đã tử vong nên đã rời khỏi hiện trường.
Vụ việc này khiến cả tuyến phố Lò Đúc bị tắc nghiêm trọng, ngay sau đó lực lượng chức năng đã đến phong tỏa.tài xế Tuấn Anh sinh năm 1982, trú tại tập thể Thanh Nhàn (Hà Nội) và mới kết hôn. Tai nạn xảy ra khi anh Tuấn Anh vừa nhận nhiệm vụ chạy ca chiều.

TP.HCM mưa to, cây xanh gãy đổ đè chết một phụ nữ

Ngày 17/8, mưa lớn khiến hai cây xanh nằm góc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) bất ngờ bật gốc, ngã đè xuống hai xe máy khiến một phụ nữ tử vong.

tai nan duoi mua

Hiện trường vụ tai nạn do cây xanh cao 10m đổ, chắn ngang đường

Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Dung (36 tuổi, ngụ quận 10). Thời điểm trên, khu vực quận 1 trời đổ mưa lớn kèm theo gió, chị Dung cùng chồng và hai con đi xe máy trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Khi gia đình chị Dung đi đến góc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai, đúng lúc hai cây xanh có đường kính khoảng 1m, cao khoảng 10m, tán lá khoảng 4m bất ngờ bật gốc ngã xuống đường.

Do quá bất ngờ, chị Dung không kịp tránh nên bị cây xanh ngã xuống đè trúng, nằm bất tỉnh. Chồng chị cùng hai con may mắn bị thương nhẹ.

Thấy chị Dung bị cây đè trúng, một số nhân viên bảo vệ cùng người dân ở gần tìm cách nâng cây để đưa chị ra ngoài nhưng không được. Có hơn 20 người đi đường đã cùng hỗ trợ nâng cây đưa nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, chị Dung đã tử vong sau đó.

Cây đổ đè chết người đàn ông trên đường đi chợ về

 Tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 sáng 12/5/2014 trên QL56, đoạn thuộc xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Dần (SN 1974, ngụ thôn Tân Xuân, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức).

tai-nan-giao-thong-do-thoi-tiet2

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường.

Vào thời điểm trên, anh Dần điều khiển xe gắn máy đi trên QL56, gặp mưa lớn, gió giật mạnh. Cây xà cừ có đường kính khoảng 25cm, cao gần 10m bất ngờ bật gốc đổ ra đường, đè trúng anh Dần, trong khi chiếc xe máy vẫn tự chạy theo quán tính được 10m rồi mới đổ. Người dân địa phương phát hiện, kéo anh Dần ra khỏi thân cây rồi đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Dần đã tử vong.

Được biết gia đình anh Dần rất khó khăn. Hàng ngày, vợ chồng anh đi làm rẫy thuê để mưu sinh nuôi mẹ già 80 tuổi và va con nhỏ. Lúc xảy ra tai nạn, anh Dần đang trên đường đi chợ về để nấu cơm chọ mẹ già và con nhỏ.

Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn biến như thế nào mặc dù đã có những hệ thống dự báo chuyên nghiệp, vì thế cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng và kiến thức đầy đủ để tạo sự an toàn cho bản thân cũng như người tham gia giao thông. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng của mỗi người mà có cách xử lý thích hợp trong mỗi tình huống gặp trời mưa bão. Những điểm đáng chú ý nhất ở điều kiện thời tiết này là mặt đường trơn, hệ thống vận hành xe dễ mất kiểm soát và tầm nhìn bị ảnh hưởng, bạn hãy thường xuyên chủ động trao dồi những kinh nghiệm tham gia giao thông khi thời tiết xấu để hạn chế khỏi những sự cố đáng tiếc.
 

 

Tuấn Nguyễn TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tai nan , tai nan tham khoc , tai nan giao thong o trung quoc , tin , bao