Những kẻ thích hãm hại người khác đa phần có 3 đặc điểm này, nhìn một cái là biết!
Chủ nhật, 21/07/2024 09:43

Trong các mối quan hệ xã hội, không phải mối quan hệ nào, người nào cũng đem đến cái tốt và những điều tích cực. Luôn có những kẻ xấu với những hành vi hãm hại người khác sau lưng vì những mục đích cá nhân.

1. Không muốn thấy người khác tốt hơn mình

Chúng ta ai cũng mong muốn được làm người bình thường, kiếm sống bằng công việc. Nhưng trong môi trường làm việc, mọi người phải cạch tranh với nhau, việc ghen ghét hãm hại người giỏi luôn là điều rất phổ biến.

Nhất là khi bạn có năng lực được cấp trên ưu ái. Bạn rất có thể là đối tượng bị những người khác ghen tị và hãm hại. Những kẻ tiểu nhân này với vẻ ngoài chỉnh chu, cử chỉ thanh lịch, luôn tỏ ra lịch thiệp. Nhưng thật ra sau lưng luôn chèn ép cấp dưới có năng lực, thấy ai hơn mình sẽ lập tức tính toán cách hãm hại.

banban.jpg 0

Những kẻ thích hãm hại người khác đa phần không muốn bạn tốt hơn họ (ảnh minh hoạ)

“Vai diễn nào cũng sẽ bị lật tẩy, kế hoạch nào cũng có những sai sót” chỉ cần tinh ý một chút bạn sẽ có thể nhận ra kẻ muốn hãm hại mình. Chả có kẻ ác nào diễn vai thiện mãi được, rồi chính họ sẽ phải lòi đuôi ra. Khi đã gặp phải những người như vậy, không cần phải hoảng hốt, hãy nhớ chỉ cần phải có năng lực, chăm chỉ trau dồi bản thân trong công việc thì cuối cùng nhất định sẽ có ngày thành công.

2. Tung tin đồn và vu khống người khác mà không có lý do

Có câu: “Lời nói tử tế như mùa xuân ấm áp, lời nói cay nghiệt như mùa đông lạnh giá".

Hầu hết mọi người thường cố tỏ ra hoà nhã bề ngoài. Kể cả khi mối quan hệ trở nên căng thẳng thậm chí không ưa nhau, cũng không thể ngay lập tức nói những lời ác ý trước mặt. Tâm lý chung, ai cũng sẽ cố gắng tránh việc mở lời gây thù chuốc oán với người khác. Tuy nhiên, ở sau lưng lại khác, những người muốn hãm hại bạn, điều họ làm nhiều nhất là dùng lời đồn đại để đạt được mục đích khiến mọi người xung quanh xa lánh bạn.

banban.jpg 1

(Ảnh minh hoạ)

Biểu hiện dễ thấy nhất, họ sẽ liên kết với một số người để tạo thành bè phái, cô lập bạn, nói xấu bạn sau lưng, rồi lan truyền khắp nơi. Rõ ràng bạn là người đi làm sớm nhất về muộn nhất. Họ lại nói bạn giả vờ chăm chỉ. Bạn hoàn thành mọi công việc một cách suôn sẻ thậm chí trước thời hạn, họ lại cố tình nói bạn "không nghe lời, làm việc chậm chạp".

Bạn làm việc hết lòng trong nhóm lại còn vui vẻ hợp tác với mọi người để hoàn thành nhiệm vụ, họ lại cố tình nói bạn "cực kỳ ích kỷ, không có tinh thần hợp tác". Họ nói dối trắng trợn, xuyên tạc trắng đen về bạn. Thay vì phải tự cảm thấy xấu hổ về những việc này, họ cố tỏ ra như thể đang cố gắng loại bỏ “con sâu đang đục khoét công ty” là bạn.

banban.jpg 0

(Ảnh minh hoạ)

Cách đơn giản nhất để đối phó với những kẻ như vậy, đơn giản là bình tĩnh và thản nhiên, chả thèm tức giận hay buồn bã, phớt lờ và tập trung vào công việc. Người thông minh thì ít quan tâm đến tin đồn, nhân quả có thể đến muộn, nhưng chắc chắn nó sẽ đến. Đừng bao giờ khoan dung và độ lượng với những kẻ đã hại mình. Với những kẻ muốn hại mình, đừng nhượng bộ, hãy thể hiện bản lĩnh của bản thân, vạch ra nguyên tắc và giới hạn cho bọn chúng thấy bạn không dễ bắt nạt.

3. Từ chối bạn với lý do là tốt với bạn

Kiến thức của con người càng kém, nhận thức của con người càng thấp thì họ sẽ càng có một cảm giác tự tin, kiêu hãnh đến lạ lùng và khó hiểu. Vì ếch ngồi đáy giếng chỉ nhìn thấy thế giới nhỏ bé ở miệng giếng nên chúng không hiểu được sự đa dạng trong suy nghĩ, sự đồng cảm và sự khác biệt trong nhận thức.

Dù ở nơi làm việc hay trong cuộc sống, luôn có một loại người tự cho mình là trung tâm và cho rằng mình đúng trong mọi việc và người khác giỏi hơn mình. Thay vì học hỏi với tinh thần cởi mở, họ luôn tìm mọi cách để tìm ra khuyết điểm của người khác và phủ nhận chúng.

banban.jpg 2

(Ảnh minh hoạ)

Đối với những lời chỉ trích và phủ nhận vô căn cứ, đừng tìm lý do ở bản thân, đừng rơi vào cái bẫy tự chứng minh. Bởi trong mắt những người này, lòng tốt của bạn bị coi là sự hèn nhát, và sự bao dung của bạn sẽ chỉ khiến họ trở nên tồi tệ hơn.

Cuộc đời rất dài và bạn chỉ sống một lần. Hãy quan tâm đến trái tim và nhu cầu của chính bạn. Nếu tất cả những gì bạn nhận được từ việc thỏa hiệp chỉ là yêu cầu, thì hãy dũng cảm nói không.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: người hại bạn , đặc điểm những người hại bạn , bài học , cuộc sống