‘Nhiễu’ thông tin vụ ‘thêm thi thể bị phân làm 3 khúc’
Thứ tư, 08/10/2014 22:18

Bốn ngày sau vụ phát hiện thi thể thiếu phụ bị phi tang trong nhiều bao tải tại Quận 1, dư luận lại rúng động thông tin 'lại phát hiện xác chết bị chặt thành 3 khúc'.

‘Nhiễu’ thông tin vụ ‘thêm thi thể bị phân làm 3 khúc’

‘Nhiễu’ thông tin vụ ‘thêm thi thể bị phân làm 3 khúc’

Sáng sớm ngày 5/10, theo một số trang mạng, khoảng 2h45 ngày 5/10, một số người bán hàng trước cổng chính công ty Pouyen (trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) nhìn thấy những phần thi thể của một người nằm sát gốc cây ven đường quốc lộ 1A, cách hầm chui Tân Tạo khoảng 50m, bị phân làm 3 khúc: Phần đầu trong giỏ nhựa màu vàng, phần thân trong bao nilon màu trắng, bao nilon màu đen là phần chân, bên cạnh người xấu số còn có một can nhựa màu đỏ.

10h sáng cùng ngày, phóng viên có mặt tại hiện trường. Đoạn đường này hai bên là các công ty lớn, vắng dân cư. Gốc cây phát hiện thi thể, khói hương nghi ngút, nhiều tiền vàng được rắc xung quanh. Trên cỏ, nền gạch còn nhiều vết máu sẫm màu. Khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập để theo dõi, bàn tán. Nhưng khi phóng viên tìm hiểu thông tin, thì trong vòng bán kính 500m, tất cả những người bán xe ôm, người bán hàng rong đều khẳng định khoảng 6h sáng họ có thấy rất nhiều công an tập trung ở vị trí này, nhưng không ai trong số họ thấy xác chết bị phân làm 3 phần. Người sửa xe cách hiện trường khoảng 20m cho biết: “Tôi có mặt ở đây từ lúc 6h sáng, đã thấy rất nhiều công an ở vị trí đó, nhưng tôi không dám lại gần, sau này mới nghe đồn chỗ đó có xác bị chặt làm 3 khúc”. Người phụ nữ bán khẩu trang, kính mắt ở cách đó chưa tới 10m cũng trả lời tương tự: “Tôi chỉ nghe nói là có xác chết bị phân làm 3 khúc, chứ lúc công an làm việc tôi không dám lại gần”. Tương tự, hàng chục bác xe ôm, người bán hàng rong xung quanh khu vực trên đều chỉ là “nghe nói”.

Đến công an phường Tân Tạo A tìm hiểu sự việc, một dân phòng phàn nàn: “Một số tờ báo đưa tin sai”. Nhân chứng này nói: “Khi nhận tin báo, tôi là một trong số những người đầu tiên có mặt ở hiện trường. Tôi còn được phân công canh xác ở đó suốt đêm, không có chuyện xác bị xả làm ba khúc, mà còn nguyên nằm trong bao tải”. Nạn nhân là nam giới, dáng người cao, ốm, tóc cắt sát. Khi được hỏi “Trên người nạn nhân có thương tích gì không”, anh dân phòng này trả lời: “Cái đấy phải do lãnh đạo trả lời, tôi không có thẩm quyền”.

Một ngày sau, chiều 6/10, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã khẳng định những báo đưa tin thi thể bị phân xác là thiếu chính xác. Ông Minh khẳng định nạn nhân không bị phân xác. Chiều cùng ngày, thông tin từ phía công an quận Bình Tân cho biết: Nạn nhân là nam giới, cao cỡ 1,7m; dáng người trung bình, khoảng 70 tuổi, lông mày bạc, tóc bạc cắt ngắn, trán hói cao, sống mũi lõm, hai cánh mũi to. Khi phát hiện, nạn nhân mặc áo sơ mi dài tay, màu nâu trên áo có dòng chữ E.LAND JUNIOR, phía dưới có chữ CAMPUS CASUAL- E, phần áo phía ngực trái, ống tay phải, khớp vai trái bị rách. Ngoài ra, nạn nhân có đặc điểm nốt ruồi cách 1,5cm trên sau cánh mũi phải.

Theo công an, nhân chứng phát hiện ra xác chết là một nam thanh niên (SN 1983) quê Tây Ninh, ngụ đường Lê Đình Cẩn. Khoảng 2h30 ngày 5/10, khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua hầm chui tân Tân Tạo, anh phát hiện một giỏ xách màu vàng quấn chặt, bên trên phủ một lớp rau đắng nên dừng xe xem. Đụng vào giỏ xách thấy bên trong “mềm mềm”, anh không dám mở ra nên tìm gặp một bảo vệ gần đó để cùng mở, phát hiện thi thể, gọi điện trình báo công an.

Xác nạn nhân sau đó đã được chuyển về nhà xác Bình Hưng Hòa. Ngày 6/10 công an quận Bình Tân đã phát đi thông báo gửi các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM và công an 23 quận, huyện nhằm truy tìm tung tích, lai lịch của nạn nhân.

Giang – Dung (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: chat xac , ngao da giet nguoi , ngao da gay toi , phat hien nguoi bi chat xac , tphcm , be gai bi chat xac , thanh pho kobe , be gai 6 tuoi bi chat xac , tin , bao