Nhân viên giao Pizza ở Hà Nội mắc Covid-19 tiên lượng nặng, phải thở máy
Thứ năm, 13/08/2020 14:54

Hiện, bệnh nhân 812 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tình trạng sức khỏe chuyển biến nặng, phải thở máy không xâm nhập.

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, tình trạng của bệnh nhân 812 mắc Covid-19 diễn biến nặng. Bệnh nhân 63 tuổi, có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là người giao hàng của cửa hàng Pizza trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy. Bệnh nhân là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 447 (đi về từ Đà Nẵng).

Bệnh nhân 812 được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với diễn biến tăng nặng nhanh, phải thở máy không xâm nhập, trước đó, bệnh nhân đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2). Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân nặng.

benh_nhan_812

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân 812 đã tiếp xúc với bệnh nhân 447 trong 9 ngà, từ 16 - 24/7, trong đó có 2 ngày 23, 24/7 là thời điểm bệnh nhân 447 có triệu chứng và vẫn đi làm.

Ngày 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1, cho kết quả âm tính.

Đến ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi, chán ăn, chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn, lấy mẫu PCR lần 2 ngày 4/8 và cho kết quả âm tính. Bệnh nhân diễn biến nặng hơn.Ngày 7/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở. X-quang cho thấy hình ảnh viêm lan tỏa 2 bên phổi.

Bệnh nhân được lấy mẫu PCR lần 3. Bệnh viện Thanh Nhàn làm sàng lọc dương tính chuyển mẫu CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính vào ngày 8/8.

Theo bí thư quận Bắc Từ Liêm, ông Trần Thế Cương, bệnh nhân 812 là một trong 9 trường hợp F1 của bệnh nhân 447 trên địa bàn quận. Bốn trường hợp F2 của bệnh nhân này thành F1 gồm: vợ, con trai, con gái đang mang bầu và con rể. Quận Bắc Từ Liêm đã đưa bốn người đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Khu vực bệnh nhân sinh sống được phun khử khuẩn, cảnh báo người dân hạn chế đi lại.

Ngoài bệnh nhân 812, Tiểu ban Điều trị cho biết, cả nước có khoảng 14 bệnh nhân Covid-19 khác đang trong tình trạng nặng. Trong đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có 5 ca, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 ca và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng 5 ca.

Các trường hợp này phần lớn đều có 3-4 bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, suy thận mạn tính... Các bệnh nhân phải thở máy, can thiệp ECMO.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhan-vien-giao-pizza-o-ha-noi-mac-covid-19-tien-luong-nang-phai-tho-may-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhan-vien-giao-pizza-o-ha-noi-mac-covid-19-tien-luong-nang-phai-tho-may-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bệnh nhân 812 , covid-19 , Hà Nội