Người đầu tiên phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi mong muốn nhận nuôi: 'Tu mấy kiếp mới làm được việc tốt này'
Chủ nhật, 10/01/2021 16:37

Gia đình chị Bích đã có 3 con, sau khi phát hiện 2 đứa trẻ đáng thương bị bỏ rơi, chị xin ý kiến người thân mong muốn nhận nuôi 2 cháu, mọi người đều tán thành.

Liên quan đến vụ việc 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời rét buốt Hà Nội kèm bức thư "nhờ nuôi hộ", chị Bích, 49 tuổi, thôn Hà Vỹ, huyện Thường Tín cho biết, từ hôm qua đến nay, rất nhiều người liên hệ, mong muốn nhận nuôi 2 đứa trẻ đáng thương.

Hiện, 2 cháu đang được gia đình chị Bích chăm sóc tận tình và chu đáo. Bản thân chị dù đã có 3 con, con lớn 21 tuổi, vẫn mong muốn nhận nuôi 2 cháu. Tất cả thành viên trong gia đình đều tán thành, vì chị nói "tu mấy kiếp mới làm được việc tốt này". "Chính quyền cũng hoan nghênh chúng tôi nhận nuôi 2 cháu", chị chia sẻ.

Người đầu tiên phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi mong muốn nhận nuôi: 'Tu mấy kiếp mới làm được việc tốt này'

2 cháu bé đáng thương được chị Bích và người thân đưa về nhà chăm sóc (Ảnh: Facebook)

Trao đổi với chúng tôi, chủ tịch xã Lê Lợi, huyện Thường Tín cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh nhân thân cho 2 cháu bé. Chính quyền đã làm biên bản tạm giao 2 cháu cho gia đình người phát hiện đầu tiên là chị Bích chăm nuôi.

"Sau khi chính quyền đăng tải thông tin lên các phương tiện đại chúng, rất nhiều người liên hệ, tìm hiểu vụ việc", vị này cho biết.

Nói về gia đình chị Bích, lãnh đạo UBND xã cho hay đây là gia đình thuần nông, lương thiện. Khi nào hết 15 ngày và không có ai nhận 2 cháu, chính quyền sẽ làm thủ tục cho chị Bích nhận con nuôi theo quy định.

Người đầu tiên phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi mong muốn nhận nuôi: 'Tu mấy kiếp mới làm được việc tốt này' - 1

Bức thư tay nhờ người nuôi hộ 2 cháu bé (Ảnh: Facebook)

Trước đó, trưa 9/1, chị Bích cùng em gái ra khu vực đê sông Hồng thì phát hiện 2 cháu nhỏ cầm túi xách, đứng trên đê khóc. Tới gần hỏi chuyện, chị biết được bé gái tên Quỳnh Anh, bé trai tên Nam.

"Quỳnh Anh nói bố mẹ chết rồi, bác đem 2 cháu bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng", chị Bích nói.

Lúc sau, Quỳnh Anh lấy từ túi quần số tiền 1,2 triệu và một bức thư tay với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này, bố mẹ chúng nó đều chết rồi, tôi không nuôi được. Ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu, tôi xin cảm ơn".

Chị Bích đã đưa 2 cháu về nhà, đồng thời báo chính quyền địa phương đưa 2 đứa trẻ đi khám sức khoẻ. Được biết, 2 cháu hiện ổn định.

"Tôi có gặng hỏi nhưng cả 2 cháu chỉ nhớ bị bác đưa đến và bỏ lại tại đây chứ không nhớ gì về địa chỉ nhà người thân. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời, tôi đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu", chị Bích nói.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dau-tien-phat-hien-2-chau-be-bi-bo-roi-mong-muon-nhan-nu.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dau-tien-phat-hien-2-chau-be-bi-bo-roi-mong-muon-nhan-nuoi-tu-may-kiep-moi-lam-duoc-viec-tot-nay-162211001114046122.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 2 cháu bé bị bỏ rơi , trẻ em , bỏ rơi