Mứt khoai lang vừa thơm vừa lạ ăn mãi không chán
Thứ sáu, 29/01/2021 11:42

Món khoai lang dân dã nhưng nếu bạn chế biến theo đúng công thức này sẽ được một món mứt Tết cực kỳ hấp dẫn.

Nguyên liệu làm mứt khoai lang

2 kg khoai lang

600g đường cát trắng 600 gr

Vani 2 ống

Vôi 2 muỗng canh

Cách làm món mứt khoai lang ngon

Bước 1: Bạn mua khoai lang rồi gọt sạch vỏ, thái miếng vuông hoặc miếng dài tùy ý. Tiếp đó, bạn hãy khoai cắt tới đâu, thả khoai ngâm vào nước có pha ít muối. Ngâm khoai chừng 30 phút cho khoai sạch nhựa thì vớt ra cho ráo.

Bí quyết làm món mứt khoai lang

Bí quyết làm món mứt khoai lang

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy ngâm khoai lần 2 vào nước vôi trong được pha theo tỷ lệ trung bình cứ 1 lít nước lại pha với 20 gr vôi trắng, để qua đêm cho lắng trong và chắt lấy phần nước lắng trong để ngâm khoai. Trong quá trình ngâm khoai lang bạn hãy lưu ý là nước phải ngập khoai hoàn toàn, ngâm khoai chừng 3 giờ hoặc qua đêm rồi vớt ra, xả lại nhiều lần qua nước lạnh cho thật sạch. Bởi nước vôi trong có tác dụng giúp khoai giòn hơn cho món mứt khoai.

Bước 3:  Tiếp đó, bạn hãy bắc 1 chiếc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1.5 lít nước, đun sôi nồi nước, thả khoai vào luộc sơ khoảng 2-3 phút, không luộc quá chín nhừ nhé. Sau khi khoai chín sơ sơ bạn hãy đổ khoai sau khi chần sơ được vớt ngay ra rổ, xối rổ khoai qua nước lạnh cho khoai nguội bớt và giữ độ giòn.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy chờ cho khoai hoàn toàn ráo nước, rồi thêm đường cát vào. Vì khoai lang đã khá ngọt nên bạn có thể bớt lượng đường, nhưng không được quá ít vì mứt sẽ không đủ để kết tinh trong quá trình sên. Bạn ngâm cho khoai ngâm đường trong khoảng 5 – 6 tiếng giúp món ăn của bạn ngon nhất.

Món mứt khoai lang ngon tại nhà

Món mứt khoai lang ngon tại nhà

Bước 5: Tiếp đó, bạn hay sêm mứt khi sêm bạn cho vừa lửa và đảo thật đều tay cho món ăn của bạn thơm ngon hấp dẫn. Khi bạn thấy đường kết tinh bám trắng vào khoai, từng miếng khoai tách rời nhau thì tắt bếp. Tiếp đến, bạn hãy cho vào chảo mứt khoai vài giọt hoặc 2 ống vani, dùng đũa đảo đều trong khoảng 1-2 phút nữa là được

Rồi sau đó, bạn hãy đổ khoai ra mâm hoặc mẹt, để khoai ở nơi nắng ấm hoặc nhiều gió cho khoai nguội ráo. Chờ khoai nguội hẳn mới cho khoai vào hũ thủy tinh để lưu trữ ăn dần trong dịp Tết.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mut-khoai-lang-vua-thom-vua-la-an-mai-khong-chan-search/?id=277876 .. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mut-khoai-lang-vua-thom-vua-la-an-mai-khong-chan-search/?id=277876

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: mứt khoai lang , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn