Mourinho lần đầu trải lòng về quyết định trở lại Chelsea
Thứ bảy, 08/06/2013 21:47

Jose Mourinho đã bộc lộ tình cảm hết cỡ với Chelsea trong lần trở lại.

Mourinho đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Chelsea thành công như lần hợp tác đầu tiên

Mourinho đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Chelsea thành công như lần hợp tác đầu tiên

Porto, Inter Milan hay Real Madrid đều là thuần túy công việc, còn Chelsea mới đích thực là tình yêu, nơi luôn cho ông cảm giác mình được yêu mến, chính Mourinho đã nói thế. Xin gửi đến bạn đọc bài trả lời phỏng vấn đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này của Mourinho trên cương vị tân HLV Chelsea.

“TÔI ĐÃ SẴN SÀNG Ở LẠI CLB TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI”

- Mừng trở lại, ông khỏe chứ?

+ Quá vui. Tôi cứ phải cố để không tỏ ra quá xúc động, nhưng rõ ràng là vui quá.

- Quyết định này lớn lao thế nào với ông?

+ Thực tế đây là một quyết định rất dễ dàng. Tôi gặp sếp Roman trong khoảng 5 phút, hỏi han vài câu rồi quyết định ngay. Tôi hỏi: “Ngài muốn tôi trở lại chứ?”, sếp hỏi: “Thế anh có muốn quay lại không”. Vậy là quyết định thôi.

- Mọi thứ diễn ra theo hướng tích cực cho cả hai phía sau cuộc chia tay. Ông có còn muốn Chelsea tiếp tục phát triển trên những gì mà ông đã gầy dựng?

+ Cái tháng 9/2007 ấy là thời điểm khó khăn bởi vì tôi yêu nơi này và có sự liên kết chặt chẽ với đội bóng. Với chính CLB thì cũng không dễ dàng gì. Nhưng nếu gạt bỏ những cảm xúc thì mọi chuyện sau đó quả là tuyệt vời như anh nói. Tôi đã có những gì mình mong muốn: một Grand Slam chức vô địch tại Anh, TBN, Italia và chiếc Cúp Bạc Champions League thứ 2. Chelsea cũng đã trải qua những thời khắc quan trọng trong lịch sử. Bây giờ chúng tôi đã tái hợp vào một thời khắc tuyệt vời cho cả hai. Tôi tin mình mình đã sẵn sàng “tái hôn” để cùng hạnh phúc và thành công.

- Vậy kế hoạch là gì?

+ Kế hoạch lúc nào cũng vậy: luôn tiến bộ và giữ CLB ở trình độ cao nhất có thể. CLB thật sự đã lớn hơn và sức hút xã hội của nó cũng lớn hơn.  Tôi thì vẫn vậy, có chăng là trưởng thành hơn với một cách tiếp cận vấn đề khác hơn. Tôi cũng sẵn sàng hơn để ở lại CLB trong một thời gian dài.

- Ông chưa ở CLB nào quá 3 năm và bây giờ ông lại nói về một kế hoạch dài hơi?

+ Tôi mong vậy. Đội hình Chelsea vào thời điểm hiện tại cần sự ổn định và dài hơi ấy. Thời của tôi, chỉ có 4-5 cầu thủ trẻ. Bây giờ, Chelsea đang có một đội ngũ rất trẻ trung và tài năng. Tôi nghĩ họ cần sự ổn định để vươn đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Tôi tự tin mình sẽ mang lại sự ổn định ấy, cùng với sự ủng hộ của CLB.

- Chắc chắn được các CĐV ủng hộ là một lợi thế rồi...

+ Tôi biết mình được các CĐV yêu mến. CLB này có văn hóa trung thành với những ai đã cống hiến cho họ. Tôi xem trận đấu của Chelsea trên TV và thấy một banner dành cho Didier Drogba. Điều đó khiến Chelsea trở nên đặc biệt. Tôi biết họ cũng dành cho mình cảm giác đặc biệt ấy, tôi từng cùng Inter đối đầu với Chelsea và đó là một trải nghiệm khó khăn, đồng thời biết các fan Chelsea cũng thấy vậy.

“MỤC TIÊU LÀ CẢI THIỆN ĐỘI BÓNG”

- Trong 6 năm qua ông cùng Inter giành “cú ăn 3”, có một mùa Liga tuyệt vời cùng Real. Ông đánh giá sự phát triển của bản thân thế nào từ ngày rời Chelsea?

+ Italia là nơi tôi rất muốn thử sức. Đấy là môi trường nặng tính chiến thuật nhất, đặc biệt khi bạn muốn thắng và phải đối đầu với một đội không muốn thua. Khi tôi đến, Inter đang ở trong một bầu không khí áp lực vì CLB không thành công tại Champions League. Chúng tôi đã giành danh hiệu ấy, thậm chí trở thành CLB Italia đầu tiên giành cú ăn 3.

Tôi đến Madrid vì muốn hoàn tất Grand Slam, tức 3 danh hiệu vô địch quốc gia lớn nhất, và cũng bởi vì tôi từng có 2 cơ hội đến đó trong quá khứ. Real đề nghị tôi lần đầu là sau chức vô địch Cúp FA nhưng tôi từ chối vì muốn ở lại Chelsea. Giờ thì tôi vừa bước sang tuổi 50 và đã hoàn tất một vòng quanh bóng đá châu Âu. Tôi đã trở lại CLB vào thời điểm đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

- Có vẻ như ông đã đánh mất nụ cười tại Madrid. Giờ thì ông đã vui lại chưa?

+ Sao lại vui, phải là rất vui. Như tôi nói, vài ngày qua tôi phải cố kìm nén cảm xúc để không quá xúc động. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào, trên phương diện một nhà cầm quân, trên phương diện một con người.

- Cả 3 CLB hàng đầu Premiership đều có nhà cầm quân mới, hào hứng đây...

+ Tôi nghĩ Premiership luôn là Premiership dù người ta cho là giải đấu này đã sa sút, dựa vào thành tích của các CLB Anh tại Cúp châu Âu mùa này. Tôi không tin vào điều này, thỉnh thoảng mọi thứ diễn ra chả theo một nguyên cớ nào cả. Tôi vẫn nghĩ đây là một môi trường cạnh tranh tuyệt vời. Ngày tôi đến, chỉ có Chelsea, Man United và Arsenal. Bây giờ thì phải có 5 hay 6 đội mạnh, ngay cả cuộc cạnh tranh đến suất dự Champions League đã khốc liệt rồi, nói chi đến chức vô địch.

- Chức vô địch Premiership sẽ là mục tiêu?

+ Mục tiêu là cải thiện đội bóng. Khi tôi nói thế mọi người sẽ nghĩ về những món tiền mà Chelsea sẽ chi ra. Còn tôi chỉ nghĩ về công việc của mình và công việc của tôi là cải thiện những cầu thủ mình có. Nếu CLB mua thêm vài cầu thủ giỏi thì tuyệt vời, còn cải thiện những người mình hiện có mới là mục tiêu của tôi. Kế hoạch tổng thể là cải thiện cá nhân, cải thiện tập thể, cải thiện cấu trúc đội bóng và cố thắng trận tiếp theo.

“CẦU THỦ CẦN NGHỈ HÈ, TÔI THÌ KHÔNG”

- Ông đã nghĩ về phong cách sẽ áp dụng cho đội bóng chưa?

+ Đầu tiên phải làm việc với cầu thủ đã. Tôi thích việc Chelsea vẫn còn giữ 3, 4 hay 5 cầu thủ của đội hình chiến thắng ngày trước. Họ luôn là một phần của linh hồn Chelsea. Tôi cũng thích những cầu thủ trẻ với nhiều tiềm năng phát triển: Hazard, Oscar hay Luiz. Sẽ tốt cho họ nếu làm việc cùng tôi và ngược lại. Cùng nhau chúng tôi sẽ giúp Chelsea mạnh hơn hiện tại.

- Ông sẽ mang theo những ai đến Chelsea?

+ Rui Fara là cánh tay phải của tôi, người hiểu rõ cách làm việc của tôi nhất. Tương tự là Silvino. (Jose) Morais bắt đầu làm việc cùng tôi tại Inter, khi Andre (Villas-Boas) trở lại BĐN cầm quân cho Porto. Anh ấy làm công việc tương tự như Andre: trinh sát và phân tích đối thủ cùng với James Melbourne. Còn trong BHL cũ thì tôi có Christophe (Lollichon), Steve (Holland) và Chris Jones, những người có thâm niên tại CLB.

- Giờ là lúc nghỉ Hè nhỉ?

+ Tôi chỉ tiếc là không thể làm việc luôn ngày mai. Tôi có nói với cầu thủ của mình là khi thấy mệt mỏi thì chiến thắng sẽ mang đến điều kỳ diệu. Cứ thắng thì chả bao giờ mệt. Với tôi vấn đề hiện tại không phải là chiến thắng mà là di chuyển, di chuyển đến nơi mà mình yêu mến. Cầu thủ cần nghỉ Hè, tôi thì không.

- Tại Siêu Cúp châu Âu, ông sẽ tái ngộ Pep Guardiola...

+ Đây không phải chuyện Mourinho và Pep mà là Chelsea và Bayern. Mourinho và Pep có công lao gì trong 2 danh hiệu vô địch châu Âu của 2 CLB đâu, đấy là của cầu thủ.

- 9 năm trước, cũng tại trường quay của Chelsea TV, ông nhìn vào camera và hứa mang đến chất lượng công việc, tình yêu và niềm đam mê. Bức thông điệp của ngày nay là gì?

+ Tương tự như thế. Nhưng giờ tôi đã là người của mọi người. Tôi có 2 niềm đam mê lớn trong đời là Inter và Chelsea, nhưng Chelsea thì quan trọng hơn.

“Tôi nghĩ mình không chỉ là một HLV Chelsea bởi vì đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tôi đến một CLB mà mình yêu mến. Tất nhiên là đi đến đâu, tôi đều phải yêu CLB của mình và cống hiến hết sức. Nhưng đây là lần đầu tôi đến một CLB mà biết trước là mình đã yêu. Vừa làm HLV Chelsea, vừa làm một fan Chelsea sẽ mang lại một cảm giác mới, với tôi nó thật tuyệt vời”.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Jose Mourinho , Người đặc biệt , Mourinho dẫn dắt Chelsea , Chelsea , Bóng đá anh , Bóng đá quốc tế