Một công ty phát hiện 38 F0 nhưng không thông báo cho chính quyền
Thứ hai, 18/10/2021 15:46

"Xử lý ChangSing và lưu ý những doanh nghiệp khác đang hoạt động không để xảy ra tình trạng này nữa", Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai khẳng định.

Theo Tuổi trẻ online, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai hôm nay đã yêu cầu xử phạt Công ty TNHH ChangSing VN (đóng ở KCN Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu), vì vi phạm phòng chống dịch.

"Việc Công ty ChangSing vi phạm phòng chống dịch, tôi yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt.

Chính quyền tạo điều kiện cho công ty sản xuất nhưng để công nhân mắc Covid-19, không có kiểm soát. Xử lý ChangSing và lưu ý những doanh nghiệp khác đang hoạt động không để xảy ra tình trạng này nữa", Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đồng Nai, trả lời Tuổi trẻ online.

Theo thuật lại của báo Đồng Nai, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai sáng nay, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc nói, trường hợp Công ty TNHH Changshin Việt Nam mới đây qua xét nghiệm đã phát hiện 38 ca F0, 44 trường hợp F1.

Thế nhưng, công ty không thông báo cho chính quyền địa phương và ngành Y tế để xử lý mà tự ý xử lý, cho các trường hợp F1 về nhà mà không làm phòng cách ly. Hiện các xã, phường có trường hợp F1 về từ Công ty Changshin đã có 1 ca F0 ở phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) và 3 ca F0 ở xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).

Cũng theo nguồn trên, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, không đồng ý với cách làm đối phó với chính quyền của Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Ông yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh mời ngay lãnh đạo Công ty Changshin, Sở Y tế làm việc về vấn đề này. 

Trong trường hợp cần thiết, lãnh đạo tỉnh sẽ trực tiếp làm việc với công ty, không thể vì sản xuất, kinh doanh mà bất chấp phòng chống dịch bệnh.

Thông tin tại cuộc họp, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói, hôm qua toàn tỉnh ghi nhận 393 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh lên hơn 59 ngàn ca. Hiện hơn 45,9 ngàn ca đã được điều trị khỏi, xuất viện, 518 trường hợp tử vong.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-cong-ty-phat-hien-38-f0-nhung-khong-thong-bao-cho-chinh-quyen-1612.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-cong-ty-phat-hien-38-f0-nhung-khong-thong-bao-cho-chinh-quyen-161211810135653786.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Công ty ChangSing , công ty 38 F0 , Vi phạm quy định phòng chống dịch , đồng nai