Miền Bắc đón đợt rét 'nàng Bân' đầu tiên, nền nhiệt giảm sâu cuốn đi chút ấm áp cuối Xuân
Thứ sáu, 16/04/2021 08:51

Bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc trong hôm nay. Từ đêm nay, 1 số khu vực Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ đêm qua (15/4), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ. 

Từ hôm nay (16/4) đến đêm 17/4, Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong đó, sáng và trưa thứ 7 sẽ là thời điểm mưa to nhất ở Bắc Bộ và Hà Nội.

Mưa sau đó sẽ lan xuống khu vực Bắc Trung Bộ. Từ đêm 16-17/4 ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, vùng núi phía Tây cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay (16/4), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.

Khu vực Hà Nội:

Hôm nay (16/4) có lúc có mưa rào và dông; từ đêm nay đến hết đêm 17/4 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mien-bac-don-dot-ret-nang-ban-dau-tien-nen-nhiet-giam-sau-cuon.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mien-bac-don-dot-ret-nang-ban-dau-tien-nen-nhiet-giam-sau-cuon-di-chut-am-ap-cuoi-xuan-162211604073759931.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Không khí lạnh , miền bắc , rét nàng bân