Mẹ trộm 500 triệu đồng của con, giả bộ không biết
Thứ sáu, 21/02/2020 16:23

Người mẹ khai nhận do nợ nần nhiều nên đã lấy trộm 500 triệu đồng của con gửi về sau đó tạo hiện trường giả tránh nghi ngờ.

Ngày 20/2, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ việc gia đình vợ chồng ông T. (ở xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch) trình báo bị kẻ gian cạy cửa, lấy trộm số tiền khoảng 500 triệu đồng chiều 18/2.

Được biết đây là số tiền do người con tích cóp trong quá trình lao động ở nước ngoài gửi về.

Theo kết quả điều tra, người trộm số tiền trên là bà mẹ.

Chiều 21/2, trao đổi với PV, Phó trưởng công an xã Phú Thạnh xác nhận người trộm số tiền trên chính là bà H.T.H (vợ ông T, SN 1976, quê quán Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Số tiền này là tiền con ông bà H gửi từ nước ngoài về. Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, nhận thấy số tiền quá lớn nên công an xã Phú Thạnh đã báo công an huyện Nhơn Trạch.

Sau khi điều tra, bà H khai nhận lấy số tiền này để đi trả nợ. Bà H chưa kịp nói với chồng thì đã bị chồng báo công an. Tuy nhiên hiện số tiền này vẫn ở trong nhà bà H. Bà H mới mang tiền từ trên gác giấu xuống bếp và chưa mang đi. Bản thân người chồng cũng không nghi ngờ vợ ăn trộm sau khi phát hiện bị mất số tiền lớn trên.

Theo vị đại diện công an xã Phú Thạnh thông tin: "Ban đầu một người hàng xóm thấy cửa nhà bà H mở nên có gọi cho bà H, tuy nhiên bà H giả bộ không biết gọi cho chồng về. Theo điều tra, chính bà H là người mở cánh cửa đó ra. Về phần ông T, sau khi nhận được điện thoại của vợ đã về nhà tìm kiếm và phát hiện 500 triệu đồng của con gửi về bị mất nên báo công an.

Sau khi biết được người trộm tiền chính là vợ, ông T cũng đã không truy cứu và không khiếu nại, tố cáo với công an. Hiện công an huyện Nhơn Trạch đã giao vụ việc cho công an xã Phú Thạnh giải quyết. Theo đó công an xã sẽ xử phạt hành chính trường hợp này với số tiền khoảng vài trăm nghìn đồng".

Nhận xét về người phụ nữ trộm tiền của con, Phó trưởng công an xã Phú Thạnh chia sẻ: "Vợ chồng bà H là người nơi khác nhưng tạm trú ở địa phương. Thời gian sinh sống trên địa bàn, bà H không mắc vào các tệ nạn như cờ bạc lô đề. Trước mắt bà H khai số tiền bà trộm dùng để trả nợ nhưng thực tế số tiền vẫn ở trong nhà chưa bị đem đi".

Như thông tin trước đó, sau khi nhận được tin báo và khám nghiệm hiện trường, công an huyện Nhơn Trạch phát hiện nhiều nghi vấn và mâu thuẫn, đặc biệt là khi làm việc với bà H. Những thông tin do bà H.T.H cung cấp không trùng khớp, kèm theo đó là biểu hiện lúng túng, sợ sệt.

Sau quá trình đấu tranh, bà H  phải cúi đầu nhận tội, khai toàn bộ sự việc do chính tay mình thực hiện.

Cụ thể, vì nợ nần nhiều ở bên ngoài, khoảng 13h ngày 18/2, bà H xin ra cổng công ty nơi bà làm việc sau đó đi về nhà lấy tiền giấu vào tủ chén bát dưới bếp, tạo hiện trường giả bằng việc lục lọi xáo trộn toàn bộ đồ đạc trong nhà, rồi trở lại công ty làm việc như không có chuyện gì xảy ra.

Baodatviet.vn

Nguồn: https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/me-trom-500-trieu-dong-cua-con-gia-bo-khong-biet-3.. Nguồn: https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/me-trom-500-trieu-dong-cua-con-gia-bo-khong-biet-3397307/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Dàn cảnh trộm tiền của con , trộm cắp tài sản , tin pháp luật