MC đình đám một thời của 'Hãy chọn giá đúng' thay đổi ra sao mà khiến nhiều người nhầm là xe ôm?
Thứ năm, 15/08/2024 17:04

MC Lưu Minh Vũ - người từng gắn bó với những chương trình nổi tiếng như: Đường lên đỉnh Olympia, Hãy chọn giá đúng... khiến nhiều người phải ngỡ ngàng với diện mạo hiện tại.

MC Lưu Minh Vũ là một trong những gương mặt MC kỳ cựu của VTV. Tên tuổi anh gắn liền với các gameshow nổi tiếng như: Hãy chọn giá đúng, Ở nhà chủ nhật, Đường lên đỉnh Olympia, Bảy sắc cầu vồng…

Lưu Minh Vũ cũng được biết đến là con trai của nhà biên kịch sân khấu, nhà thơ lừng lẫy Lưu Quang Vũ và nghệ sĩ Tố Uyên. Sau này, Lưu Quang Vũ tái hôn với người vợ thứ hai là nhà thơ Xuân Quỳnh. Mặc dù không phải là con ruột của nhà thơ Xuân Quỳnh, nhưng Lưu Minh Vũ luôn coi bà như người mẹ thứ hai.

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 0

Gia đình nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh (vợ 2) cùng 3 người con là Lưu Tuấn Anh
(con riêng của Xuân Quỳnh), Lưu Minh Vũ (con riêng của Lưu Quang Vũ) và Lưu Quỳnh Thơ
(con chung của cả 2).

Tuy xuất thân từ một gia đình văn nghệ, nhưng Lưu Minh Vũ là không theo nghiệp văn học giống bố hay nghệ thuật như mẹ mà anh đã chọn lối đi riêng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 1992, Lưu Minh Vũ theo đuổi công việc truyền hình, vừa là vì đam mê, vừa là cách để chứng minh khả năng của bản thân. Khi bước vào ngành truyền hình, Lưu Minh Vũ không có ý định trở thành người dẫn chương trình. Tuy nhiên, duyên số lại đưa đẩy anh đến với vai trò này.

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 0

MC Lưu Minh Vũ thời trẻ.

Theo lời kể của nam MC, chính MC Tạ Bích Loan là người đã đưa anh lên với sân khấu khi bắt anh dẫn phần giao lưu trong chương trình Bảy sắc cầu vồng. Và cũng từ đó, Lưu Minh Vũ bắt đầu nghiệp cầm mic.

Sau này, tên tuổi của anh gắn liền với các chương trình truyền hình đình đám, thậm chí trở thành ký ức khó quên của nhiều thế hệ khán giả. Trong đó phải kể đến các chương trình siêu hot một thời như: Ở nhà chủ nhật, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Đường lên đỉnh Olympia, Bảy sắc cầu vồng… MC Lưu Minh Vũ gây ấn tượng với khán giả bởi lối dẫn duyên dáng, giản dị, tạo nhiều thiện cảm. Hiện tại, Lưu Minh Vũ đã dừng công việc dẫn dắt các chương trình để lui về phía sau cánh gà, đảm nhiệm vai trò quản lý.

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 0

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 1

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 2

Lưu Minh Vũ gây ấn tượng với khán giả bởi lối dẫn duyên dáng, giản dị, tạo nhiều thiện cảm.

Lưu Minh Vũ rất hiếm khi chia sẻ về đời tư của mình. Trên trang cá nhân, anh cũng không cập nhật về cuộc sống hiện tại. Người ta chỉ biết anh đã lập gia đình vào năm 1999 khi 29 tuổi. Bà xã của Lưu Minh Vũ không làm trong ngành truyền hình. Cả hai quen nhau trước khi anh đi du học. Khi Nam MC trở về, họ gặp lại nhau và nhanh chóng nên duyên.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Lưu Minh Vũ lần lượt có hai người con trai. MC Hãy chọn giá đúng từng tiết lộ các con của anh đều rất tự lập.

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 0

Lưu Minh Vũ cùng vợ và hai con.

Ngoại hình thay đổi gây bất ngờ

Mới đây, NSƯT Chí Trung khiến cư dân mạng thích thú khi chia sẻ cuộc gặp gỡ, trò chuyện với Lưu Minh Vũ. Có thể thấy sau một thời gian dài vắng bóng trên sóng truyền hình, Nam MC đã có nhiều thay đổi về ngoại hình. Nhiều người bày tỏ họ không nhận ra MC quốc dân một thời vì anh đã phát tướng, không còn dáng vẻ thư sinh như xưa.

Trong cuộc trò chuyện, NSƯT Chí Trung kể anh và Lưu Minh Vũ là những người bạn gắn bó từ thuở thiếu thời, “Táo Giao thông” trêu: "Hồi làm Hãy chọn giá đúng, khán giả bảo Lưu Minh Vũ đẹp trai lắm. Sao bây giờ xấu trai thế?".

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 0

NSƯT Chí Trung và Lưu Minh Vũ.

Đáp lại, nam MC cho rằng: "Mười mấy năm rồi, em làm từ năm 2012 cơ mà. Đất nước phát triển, nên người em cũng phát triển!".

NSƯT Chí Trung nói thêm: "Rất nhiều fan nữ khóc nức nở khi nhìn thấy Lưu Minh Vũ ở tình trạng bây giờ". MC chương trình Hãy Chọn Giá Đúng tiết lộ, anh từng bị nhìn nhầm là xe ôm vì vẻ ngoài đơn giản, ít trau chuốt nếu không phải lên hình: "Không phải đâu, mọi người không nhận ra em đâu, chỉ nhận ra khi thấy em lên hình với anh thôi. Đi ra đường, người ta còn nhận nhầm em là... xe ôm. Nhiều cô gọi em, bắt xe ôm mà".

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 0

Lưu Minh Vũ hiếm hoi lộ diện trong lần cùng đồng nghiệp đến thăm nhà báo, MC Lại Văn Sâm.

mc-luu-minh-vu-158 (1).jpg 1

Lưu Minh Vũ và anh trai Lưu Tuấn Anh trong sự kiện gắn biển cho 2 con phố được đặt tên
theo bố mẹ của 2 người (phố Lưu Quang Vũ và phố Xuân Quỳnh).

Nhìn lại hình ảnh của MC Lưu Minh Vũ ở hiện tại, không ít người bày tỏ sự bất ngờ. Một phần bởi sự thay đổi thấy rõ của Nam MC, một phần khiến người ta hoài niệm và không nghĩ thời gian đã trôi nhanh như vậy. Bởi cảm tưởng nghe giọng của MC Lưu Minh Vũ cũng có thể mường tượng ra những game show hot hit một thời, nhưng thực tế tất cả đã là ký ức của nhiều năm về trước.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: MC Lưu Minh Vũ , sao việt , Lưu Minh Vũ hiện tại