Lời khai gian dối của cặp song sinh sát hại mẹ
Chủ nhật, 15/03/2020 10:34

Sau cái chết của Nikki (ở Mỹ), tóc trong răng nạn nhân đã tố cáo hành động giết người của hai đứa con song sinh mà cô nuôi nấng, dạy dỗ cẩn thận.

Hôm 13/1/2010, cảnh sát nhận một cuộc gọi khẩn cấp để báo án mạng ở thành phố Conyers, bang Georgia, Mỹ. Nạn nhân là Nikki Whitehead, một bà mẹ đơn thân nuôi hai đứa con gái song sinh là Tasmiyah (tên thường gọi là Tas) và Jasmiyah (tên thường gọi là Jas).

Thi thể Nikki nằm trong bồn tắm đầy máu, còn hai con gái 16 tuổi của cô tỏ ra vô cùng hoảng loạn. Bà mẹ xấu số bị hàng chục nhát đâm trên cơ thể.

Hai đứa con kể rằng chúng phát hiện mẹ đã chết khi đi học về.

Cuộc đời bất hạnh của bà mẹ đơn thân

Tuổi thơ của Nikki Whitehead là những chuỗi ngày bất hạnh. Mẹ cô lĩnh án tù vì bán ma túy rồi sinh cô trong thời gian thụ án. Sau đó cảnh sát đưa cô ra ngoài nhà tù và giao cho bà ngoại, người đã phải nỗ lực rất lớn để nuôi dạy cô thành đứa trẻ bình thường.

17 tuổi, Nikki yêu đương rồi có thai. Người tình biến mất khi biết tin cô mang thai, khiến cô phải tự nuôi con sau khi sinh hai con gái song sinh. Cô đặt tên chúng là Tasmiyah (Tas) và Jasmiyah (Jas).

Loi khai gian doi cua cap song sinh sat hai me hinh anh 1 ss.jpg

Nikki Whitehead và hai đứa con song sinh khi chúng còn nhỏ. Ảnh: mamamia.com.au.

12 năm đầu sau khi sinh con, Nikki cùng lũ trẻ sống với mẹ ruột, người đã hoàn lương sau khi ra tù. Tuy nhiên, Nikki muốn hai con có cuộc sống tốt hơn. Vì thế, khi chúng tròn 12 tuổi, cô chuyển tới thành phố Conyers, bang Georgia để bắt đầu cuộc sống mới. Tại đây, cô cho hai con học khiêu vũ và nhạc, đồng thời nỗ lực để chúng học hành nghiêm túc. Không phụ công mẹ, hai đứa trẻ luôn đạt hạng A ở trường và đặt mục tiêu vào Đại học Harvard.

Song hành trình tới thành công của họ bỗng dưng trắc trở khi hai đứa trẻ học lên cấp ba. Ở độ tuổi dậy thì, Tas và Jas không muốn sống theo kỉ luật sắt của mẹ. Thậm chí chúng còn yêu đương và dùng cần sa. Chúng muốn trở về với bà ngoại song Nikki không đồng ý.

Mâu thuẫn với Nikki, hai nữ sinh từng hành hung mẹ khiến cảnh sát bắt chúng và đưa ra tòa. Song vì chúng chưa tới tuổi trưởng thành, nên tòa yêu cầu cả ba mẹ con gặp chuyên gia tư vấn tâm lý để giải quyết mâu thuẫn.

Những dấu hiệu đáng ngờ từ cặp song sinh

Mặc dù Nikki và hai con gái từng xung đột, song nhóm điều tra không nghĩ rằng chúng có thể sát hại mẹ. Vậy ai muốn Nikki chết?

Chồng cũ của Nikki, tức là cha của hai đứa trẻ được đưa vào tấm ngắm. Nhưng anh ta có bằng chứng ngoại phạm, vì anh ở Canada với gia đình mới vào thời điểm vụ án xảy ra.

Rồi hai đứa trẻ kể rằng mẹ chúng có hai bạn trai. Liệu mối tình tay ba có phải là nguyên nhân khiến một trong hai tình nhân sát hại Nikki vì ghen?

Trong quá trình cảnh sát điều tra hai bạn trai của Nikki, họ bắt đầu phát hiện những biểu hiện lạ của Tas và Jas. Chẳng hạn, khi họ đưa tử thi của Nikki lên xe cứu thương để chở tới nhà xác, hai đứa trẻ cũng ngồi trong xe. Đột nhiên một cảnh sát thấy Tas cắn vào cánh tay. Nữ sinh giải thích rằng nó tự cắn tay mỗi khi cảm thấy căng thẳng. Tuy nhiên, cảnh sát nhận định có lẽ Nikki đã cắn vào tay Tas khi hai con tấn công cô và Tas cắn vào tay để xóa vết cắn của mẹ nó. Họ lấy mẫu rang của Nikki để đối chiếu, và nhận thấy nó trùng khớp vết cắn trên cánh tay Tas.

Và dấu hiệu quan trọng nhất là: Cả hai nữ sinh đều tỏ ra không thương xót trước cái chết của mẹ. Chúng khóc rất nhiều, nhưng nước mắt không chảy ra. Khi cảnh sát yêu cầu chúng mô tả mẹ, chúng nói về cô với những lời lẽ lăng mạ.

Loi khai gian doi cua cap song sinh sat hai me hinh anh 2 ss2.jpg

Tasmiyah Whitehead (tên thường gọi là Tas) và Jasmiyah Whitehead (tên thường gọi là Jas), hai nữ sinh giết mẹ ruột khi chúng mới 16 tuổi. Ảnh: truecasefiles.com.
Trong buồng ngủ của Tas, nhóm điều tra thấy những manh mối bất thường: Một đôi giày thấm nhiều máu trong hộp, với các sợi tóc dính ở mũi giày. Khi kiểm tra máy giặt, họ thấy quần, áo dính máu.

Kiểm tra hành trình của hai nữ sinh trước khi án mạng xảy ra, nhóm điều tra thấy hành trình không khớp với lời khai. Hai thiếu nữ 16 tuổi kể rằng vào ngày mà Nikki chết, họ rời khỏi nhà lúc 7h30, nhưng lỡ chuyến xe bus nên phải đi bộ tới trường. Song camera tại một trạm căng gần đó cho thấy chúng đi nhờ một ôtô.

Camera ở trường cho thấy Jas và Tas vào lớp lúc giữa buổi sáng (rất muộn), trong khi chúng khai rằng chúng chỉ muộn so với giờ vào lớp khoảng 10 phút. Vì sao hai nữ sinh đã đi nhờ xe mà lại tới trường muộn?

Khi cảnh sát yêu cầu hai đứa trẻ giải thích về sự khác biệt giữa câu chuyện chúng kể với các video từ camera, chúng tỏ ra nóng nảy và tranh cãi quyết liệt.

Trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm máu và tóc từ đôi giày của Tas, cảnh sát không có lí do để giữ hai nữ sinh nên trao chúng cho bà ngoại. 4 tháng sau đó, chúng sống như những công dân bình thường. Cảnh sát vẫn tiếp tục theo dõi chúng để củng cố bằng chứng.

Mảnh ghép cuối kết tội hai nghịch tử

Cuối cùng nhóm chuyên gia pháp y tìm thấy một bằng chứng quan trọng nhất: Vài sợi tóc người trong rang của Nikki. Đó là tóc của một trong hai đứa con.

“Chúng tôi nghĩ rằng hai đứa con gái đi từ phía sau Nikki rồi tấn công. Bà mẹ chống trả bằng cách cắn vào cánh tay Tas và trong quá trình cắn, tóc của đứa con kẹt trong răng của Nikki”, một cảnh sát nhận định.

Với bằng chứng xác đáng, cảnh sát bắt Tas và Jas hôm 21/5/2010, ngày cuối cùng trước khi nghỉ hè vì lo ngại hai nữ sinh có thể trốn ra nước ngoài để tránh tội. Cơ quan công tố cáo buộc chúng hành hung và giết mẹ mình.

Từ khi vào trại giam, hai nữ nghi phạm không nhận tội, và cũng không khai bất kì điều gì. Nhưng sau 4 năm chờ ra tòa, đột nhiên chúng đổi ý định. Hai đứa trẻ thừa nhận hành vi giết Nikki và kể lại toàn bộ quá trình gây án để đổi lấy việc không lĩnh án tử hình.

Hai nghi phạm kể vụ án mạng xảy ra vào khoảng giữa 2-3h ngày 13/1/2010. Khi ấy Nikki đánh thức hai đứa con để chúng chuẩn bị sách, vở cho buổi học. Nhưng hai đứa tỏ ra bực vì phải dậy quá sớm nên chúng cãi mẹ, rồi ba người cãi vã.

Tức giận, Jas đã vớ một con dao và đâm nhiều lần vào bụng Nikki. Sau đó Tas nắm hai tay, còn Jas tóm hai chân của mẹ để khiêng vào bồn tắm và đặt nạn nhân trong đó.

Chúng dọn dẹp hiện trường, lau các vết máu trong vài giờ. Đến khi trời sáng, hai đứa biết mẹ chúng đã chết nên chúng tới trường để tạo chứng cứ ngoại phạm, đồng thời dựng lên một câu chuyện để cảnh sát tin rằng Nikki đã chết khi hai con của cô không ở nhà.

Những vết máu còn xuất hiện từ trong nhà ra bên ngoài - dấu hiệu cho thấy Nikki đã cố gắng chạy ra khỏi nhà, song hai đứa con kéo cô lại. Sau khi kéo mẹ vào bếp, hai nghịch tử tiếp tục cầm chảo để đập vào đầu mẹ, đồng thời siết cổ Nikki bằng một sợi vải.

Trong phiên xét xử vào năm 2014, mỗi bị cáo nhận mức án 30 năm tù. Hai phạm nhân đã hoàn thành chương trình phổ thông trung học trong tù và bà ngoại của chúng được mời dự lễ trao bằng tốt nghiệp.

Mặc dù hai đứa cháu giết con gái, người bà không hề giận hay xa lánh chúng, mà còn tự hào vì chúng đã nỗ lực học tập trong tù.

 
Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/loi-khai-gian-doi-cua-cap-song-sinh-sat-hai-me-post1037325.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/loi-khai-gian-doi-cua-cap-song-sinh-sat-hai-me-post1037325.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cặp song sinh sát hại mẹ , giết người , tin pháp luật