Kết luận này được rút ra từ khảo sát đối với 5.000 người uống bia trong độ tuổi 21-35.
|
Việc tiêu thụ bia rượu đang ngày càng giảm dần, một phần nhờ vào các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook.
Nghiên cứu được thực hiện bởi hãng Heineken. Cụ thể hơn, cứ mỗi 3 người thì lại có 1 người từng bị mất mặt do lộ ảnh chụp khi đang say xỉn trên mạng xã hội.
Hình ảnh quen thuộc trên Facebook sau mỗi cuộc nhậu
Khoảng 75% người nói họ cố gắng hạn chế lượng cồn tiêu thụ do lo ngại ảnh hưởng từ mạng xã hội, ví dụ như khi nhỡ tay đăng điều gì đó trong cơn say dễ gây hối hận về sau. Sự "nhỡ" trong khi mất kiểm soát là điều nghe khá kinh khủng!
Thực tế không hiếm những trường hợp sử dụng Facebook để đăng những tấm ảnh "dìm hàng" bạn bè cho vui hay nhục mạ có chủ ý. Ngoài ra, nhiều người cũng cảm thấy cuộc sống tốt hơn nếu kiểm soát việc chè chén.
Cũng theo nghiên cứu, hầu hết đều tin rằng việc uống quá chén sẽ ngăn cản việc tìm hiểu đối tượng mới và xây dựng mối quan hệ.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”
- Ngành nào có thu nhập cao nhất Việt Nam?
- Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh, cụ thể ra sao?
- Tết dương lịch 2025 phạt vi phạm giao thông đã thu về số tiền 'khủng' này
- Sát Tết có 4 nghề 'hái' ra tiền, thu nhập cả trăm triệu/tháng mà không cần trình độ đại học
- Từ 1/1/2025, người dân ra đường vi phạm 2 lỗi này sẽ bị phạt nặng, tăng từ 30 lần đến 50 lần mức cũ
- Những chiêu trò lừa đảo mới dịp cận Tết, cần cảnh giác kẻo lại mất tiền oan
- Ai là người có mức lương hơn 10,3 tỉ đồng/năm ở TP HCM năm 2024?
- Đàm Vĩnh Hưng nói về vụ kiện với chồng ca sĩ Bích Tuyền: 'Ai tạo nghiệp người đó phải lãnh'