Loài cá được coi là 'báu vật', nằm trong top 5 loài cá đắt nhất thế giới, có con giá hơn 10 tỷ vẫn được đại gia săn đón
Thứ bảy, 23/03/2024 18:06

Để sở hữu được những con cá quý hiếm này, người mua phải bỏ ra số tiền rất lớn, lên đến hàng tỷ đồng.

Loài cá có mặt trong top 5 loài cá đắt nhất thế giới này đó chính là cá sủ vàng. Đây là loài cá tự nhiên, nếu ai muốn sở hữu, phải bỏ ra con số hàng tỷ đồng. Đã từng có người bắt được một con cá sủ vàng nặng 120kg, sau đó đã bán với giá cao ngất ngưởng lên tới 3,34 triệu tệ (khoảng 12 tỷ đồng).

ca-su-vang-233 (1).jpg 0

Cá sủ vàng nằm trong top 5 loài cá đắt nhất thế giới.

Cá sủ vàng được coi là "báu vật" của Trung Quốc, nó chủ yếu sống ở vùng trung và hạ lưu sông Dương Tử. Hương vị rất ngon và được giới sành ăn ưa chuộng. Tuy nhiên, do ô nhiễm môi trường và đánh bắt quá mức nên số lượng cá sủ vàng giảm mạnh.

Trước đó cũng ở Trung Quốc từng có một ngư dân bắt được con cá sủ vàng nặng 79kg, được bán với giá 3,15 triệu tệ (10,5 tỷ đồng). Đối với loài cá ăn được thì đây quả thực là một mức giá trên trời.

Cá sủ vàng có tên khoa học là otolithoides biauritus (còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường, cá sủ giấy). Đây là một loại cá thuộc họ cá đù thuộc bộ cá vược. Loại cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc.

Đây là một loại cá được ví là "đắt như vàng" nên rất khó săn bắt. Cá sủ vàng có môi trường sống chính là ở biển nhưng đến mùa sinh nở (thường từ tháng 1-4 hàng năm), chúng bơi về phía các vùng cửa sông nước lợ để đẻ trứng. Cá con sẽ bơi vào vùng nước ngọt sâu trong đất liền sinh sống, sau 1-2 năm sẽ tự trở về với biển. Cân nặng lúc này của cá sủ vàng thường rơi vào khoảng 10kg. Cá trưởng thành có kích thước rất lớn, dài cả mét và nặng vài chục đến cả trăm kg.

ca-su-vang-233 (1).jpg 0

Thoạt nhìn bạn có thể nhận thấy cá sủ vàng có miệng rộng và khá nhọn, màu vàng nghệ lấp lánh, hàm dưới kéo dài tới dưới sau hốc mắt, răng khỏe, vây lưng dài. Đặc biệt, nửa thân dưới của chúng có màu trắng bạc hơi phớt hồng.

Đặc biệt, thịt của chúng thơm ngon có mùi vị thơm ngon. Còn vẩy cá sủ vàng rất cứng nên được dùng để chế tạo những miếng gảy đàn cho người chơi đàn, bán sang Nhật Bản hay châu Âu.

Điều đáng nói, thứ đắt nhất để tạo nên giá trị cao của con cá sủ vàng không nằm ở thịt, vẩy vàng mà nằm ở bong bóng của cá. Bởi bong bóng cá sủ vàng phơi khô được cho là có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm. Trong y học hiện đại, bong bóng cá sủ vàng được dùng để sản xuất chỉ khâu tự phân hủy trong những ca phẫu thuật. Có thông tin cho rằng giá bóng cá sủ vàng có thời điểm tới 45.000-55.000 USD/kg (khoảng hơn 1,1-1,3 tỷ đồng) tùy theo độ dài của bóng.

ca-su-vang-233 (1).jpg 0

Bóng cá sủ vàng có thời điểm tới 45.000-55.000 USD/kg (khoảng hơn 1,1-1,3 tỷ đồng).

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Cá sủ vàng , Cá đắt nhất thế giới , kiến thức