Lewandowski 'trút giận' sau nỗi đau Messi, đá văng Barcelona khỏi Champions League
Thứ năm, 09/12/2021 06:18

Đúng như dự đoán, Bayern Munich đã không hề có chút nương tay nào trong cuộc tiếp đón Barcelona.

Về nhì trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021 sau Messi, Lewandowski không giấu được sự tiếc nuối. Tiền đạo người Ba Lan đã tiến rất gần đến danh hiệu cá nhân danh giá nhất sự nghiệp nhưng cuối cùng lại phải thất vọng. Để xua tan nỗi buồn, Lewandowski chọn cách dồn sức lực vào các trận đấu, ghi những bàn thắng như một cách chứng minh anh xứng đáng được vinh danh.

Thật tình cờ, chỉ hơn 1 tuần sau khi mất QBV vào tay Messi, Lewandowski lại có cơ hội đối đầu với Barcelona. Mặc dù Messi đã chuyển sang PSG, Barca vẫn rất tự hào và coi QBV 2021 như một thành tựu thuộc về sân Nou Camp. Điều này càng thôi thúc Lewandowski quyết tâm hơn trong cuộc chạm trán Gã khổng lồ xứ Catalan, kể cả khi trận đấu chỉ mang tính thủ tục với Bayern Munich.

Màn "trút giận" của Lewandowski nói riêng và Hùm xám nói chung được thể hiện ngay từ đội hình xuất phát. Gần như những quân bài tốt nhất đã được HLV Nagelsmann tung vào sân. Bayern nhập cuộc như thể họ mới là đội bắt buộc phải thắng chứ không phải Barca.

Áp lực khủng khiếp từ Hùm xám khiến thủ môn Stegen mắc sai lầm ngay từ phút thứ 3 và khiến cho Busquets phải phạm lỗi nhận thẻ vàng để tránh một bàn thua sớm. Những cố gắng của HLV Xavi không đem tới hiệu quả đáng kể. Chất tiqui-taca mà ông muốn xây dựng không xuất hiện trên sân, kể cả trong điều Barca từng làm giỏi nhất là kiểm soát bóng.

Sau 34 phút chống đỡ, cuối cùng khung thành đội khách cũng bị xuyên thủng. Lewandowski không ghi bàn nhưng anh đã một mình trêu đùa hàng thủ Barcelona. Tiền đạo người Ba Lan nhận bóng bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm, xoay sở khéo léo trước khi bất ngờ treo bóng vào vòng 5m50. Trong khi các hậu vệ Barca còn đang ngơ ngác, Muller bất thình lình có mặt đánh đầu đưa bóng qua vạch vôi.

Chưa đầu 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Từ ngoài vòng cấm địa, Sane tung cú sút chân trái vừa mạnh lại có quỹ đạo cực kỳ khó chịu. Thủ môn Stegen trong khoảnh khắc mất cảnh giác đã không thể đẩy được bóng và phải nhận bàn thua.

Hùm xám vẫn chưa dừng lại. Phút 62, mành lưới Barca rung lên lần thứ ba. Davies dễ dàng loại bỏ Araujo bằng tốc độ vượt trội bên cánh trái rồi chuyền vào trung lộ để Musiala thoải mái đệm bóng vào khung thành rộng mở. 3-0 cho Bayern Munich.

Những phút còn lại, dù rút nhiều trụ cột ra nghỉ ngơi bao gồm cả Lewandowski, đội chủ nhà vẫn kiểm soát thế trận. Họ thi đấu thong dong mà vẫn nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương. Trong khi Barcelona "lực bất tòng tâm" với những đường tấn công thiếu sức sống.

Thắng chung cuộc 3-0, Bayern Munich kết thúc vòng bảng Champions League với 6 trận toàn thắng và hiệu số "hủy diệt" +19. Còn Barcelona chính thức nói lời chia tay giải đấu trong tủi hổ, bởi ở trận đấu cùng giờ, Benfica đánh bại Dynamo để đoạt lấy ngôi nhì bảng.

Một kết cục cay đắng nhưng xứng đáng dành cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Cuộc khủng hoảng trầm trọng về nhiều mặt khiến đội hình Barcelona suy giảm chất lượng nghiêm trọng. Ngay cả khi chuyển xuống thi đấu tại Europa League, cơ hội vô địch dành cho thầy trò HLV Xavi cũng không thực sự rõ ràng nếu như họ vẫn còn duy trì những màn trình diễn nghèo nàn.

Kết quả: Bayern Munich 3-0 Barcelona

Bàn thắng: Muller 34', Sane 43', Musiala 62'

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Upamecano, Sule, Davies, Musiala, Tolisso, Sane, Muller, Coman, Lewandowski

Barcelona: Ter Stegen, Araujo, Lenglet, Pique, Jordi Alba, Gavi, Busquets, De Jong, Dest, Depay, Dembele

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lewandowski-trut-gian-sau-noi-dau-messi-da-vang-barcelona-khoi-ch.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lewandowski-trut-gian-sau-noi-dau-messi-da-vang-barcelona-khoi-champions-league-162210912053502825.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: bayern munich , barca , Champions League