Láng giềng Việt Nam lo ngại bùng nổ số ca COVID-19 sau 1 sự kiện siêu lây nhiễm
Thứ năm, 30/12/2021 18:36

Sự kiện siêu lây nhiễm này xảy ra tại một quán bar không có hệ thống thông gió tốt với sự tham gia của rất nhiều người.

Hôm qua (29/12), cơ quan y tế Thái Lan cảnh báo rằng người dân nên chuẩn bị cho sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 sau khi phát hiện một sự kiện siêu lây nhiễm liên quan biến thể Omicron.

Trước đó, chùm ca bệnh Omicron đầu tiên của Thái Lan được xác định ở tỉnh Kalasin, miền đông bắc Thái Lan vào đêm trước Giáng sinh, liên quan đến một cặp đôi từ Bỉ đến Thái Lan. Cặp đôi này đã đến nhiều quán bar, khu chợ và các chương trình ca nhạc ở Thái Lan.

Y tá đóng một chiếc túi đựng mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay quốc tế ở Phuket, Thái Lan
vào ngày 29 tháng 11 năm 2021. REUTERS / Jorge Silva

Quan chức y tế cấp cao của Thái Lan, Opas Karnkawinpong, cho biết chùm ca bệnh đã lan rộng ra hàng trăm người, ghi nhận ở 11 tỉnh khác. Ông Opas cho biết lý do là một trong những quán bar hai người Bỉ từng đến từng tổ chức một sự kiện chật kín người. Quán bar này cũng không có hệ thống thông gió tốt.

"Trong năm mới, nếu bạn đến thăm bất kỳ nơi nào và nó có vẻ không an toàn, đừng đi", ông Opas nói trong một cuộc họp báo.

Cho đến nay, Thái Lan đã báo cáo 740 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 251 trường hợp từng tiếp xúc với du khách nước ngoài, Opas cho biết.

Sau khi số ca nhiễm COVID-19 của Thái Lan đạt đỉnh vào tháng 8 - ở mức trên 20.000/ngày, số ca mắc hằng ngày đã giảm xuống còn khoảng 2.500 ca trong tuần qua.

Nhưng theo dự đoán của Bộ Y tế nước này, vào tháng 3, số ca nhiễm mỗi ngày có thể lên tới 30.000 ca, với hơn 160 ca tử vong, nếu không triển khai nhanh các biện pháp như tiêm chủng, xét nghiệm, giãn cách xã hội.

Nếu các hạn chế được thắt chặt, số ca nhiễm mỗi ngày có thể đạt đỉnh 14.000 vào tháng 2, với dưới 60 trường hợp tử vong mỗi ngày, theo dự đoán của Bộ Y tế Thái Lan.

Trong hai tuần đầu tiên của tháng 1, các nhân viên chính phủ Thái Lan đã được khuyến cáo làm việc tại nhà, phát ngôn viên của lực lượng chống COVID-19, Taweesin Wisanuyothin, nói trong một cuộc họp. Ông cũng kêu gọi các công ty tư nhân làm điều tương tự.

Sau khi phát hiện ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên vào tuần trước, chính quyền Thái Lan đã khôi phục quy định cách ly bắt buộc đối với khách nước ngoài và tạm dừng chương trình "Test & Go" - cho phép khách du lịch đã tiêm phòng không phải cách ly.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/lang-gieng-viet-nam-lo-ngai-bung-no-so-ca-covid-19-sau-1-su-kien-sieu-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/lang-gieng-viet-nam-lo-ngai-bung-no-so-ca-covid-19-sau-1-su-kien-sieu-lay-nhiem-161213012100118858.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thái Lan , Covid-19 , sự kiện siêu lây nhiễm , biến thể omicron