Kỳ lạ: Ngôi làng ở Italy trả tiền cho người trẻ tới sống
Chủ nhật, 25/10/2020 10:08

Làng Santo Stefano di Sessanio hy vọng khoản trợ cấp lên tới 44.000 euro (hơn 52.000 USD) sẽ thu hút nhiều cư dân trẻ đến đây sống và khởi nghiệp.

Chính quyền Santo Stefano di Sessanio, một ngôi làng có từ thời trung cổ với tường bao quanh ở Abruzzo – phía Đông Nam Italy, tuần trước đã đăng tải chi tiết kế hoạch chưa từng có lên website của hội đồng địa phương.

Theo đó, Santo Stefano hiện chỉ có 115 cư dân. 41 người đã trên 65 tuổi và chỉ 13 người dưới 20. Vì thế, hội đồng làng cho rằng họ "cần thiết" phải làm điều gì đó để đảm bảo "sự phát triển bền vững và lâu dài" của địa phương.

"Chúng tôi không bán bất kỳ thứ gì cho ai cả. Đây không hề mang yếu tố kinh doanh. Chúng tôi chỉ muốn ngôi làng tiếp tục tồn tại", Thị trưởng Fabio Santavicc nói trên CNN Travel.

Kỳ lạ: Ngôi làng ở Italy trả tiền cho người trẻ tới sống

Làng Santo Stefano di Sessanio hiện chỉ có 115 cư dân. 41 người trong số đó đã trên 65 tuổi.

Để thu hút cư dân mới, ngôi làng đưa ra sáng kiến hỗ trợ tối đa 8.000 euro một năm trong 3 năm, thanh toán hàng tháng. Họ còn hỗ trợ một khoản tối đa 20.000 euro nữa cho cư dân mới khởi nghiệp tại đây.

Người mới cũng sẽ được cung cấp nơi ở và chỉ phải trả tiền thuê "tượng trưng". Họ cũng ghi rõ muốn cư dân tham gia chương trình này ở trong độ tuổi 18 – 40.

Điều ngạc nhiên, khoảng 15000 người đã nộp đơn đến đây kể từ khi chiến lược phát động vào ngày 15/10. Tuy nhiên, Hội đồng thị trấn muốn tiếp nhận khoảng 10 người hoặc 5 cặp vợ chồng trước tiên.

Kỳ lạ: Ngôi làng ở Italy trả tiền cho người trẻ tới sống - 1

Hình ảnh lung linh khi đêm về của ngôi làng

Những người này có thể là công dân Italy từ các địa phương khác, nhưng phải là nơi có không dưới 2.000 người (ngôi làng không hề muốn đối mặt với tình trạng mất cân bằng dân số bằng việc di chuyển cư dân từ nơi này sang nơi khác). Họ cũng có thể là người thuộc Liên minh châu Âu hoặc bên ngoài nhưng có quyền cư trú dài hạn.

Sau khi được chấp thuận, họ sẽ phải ở Santo Stefano trong ít nhất 5 năm và kinh doanh tại ngôi làng. Dĩ nhiên, lĩnh vực kinh doanh phải nằm trong danh sách ưu tiên của hội đồng, gồm du lịch, thể thao, văn hóa, lau dọn, quản lý hiệu thuốc, marketing và bán thực phẩm địa phương. Làng Santo Stefano sẽ nhận đơn đến hết ngày 15/11.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/ky-la-ngoi-lang-o-italy-tra-tien-cho-nguoi-tre-toi-song-tintuc71.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/ky-la-ngoi-lang-o-italy-tra-tien-cho-nguoi-tre-toi-song-tintuc713058

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Santo Stefano di Sessanio , ngôi làng kỳ lạ , italy