Không phải quất hay đào, một loài cây màu tím lên ngôi dịp Tết, giá 'khủng' vẫn hút khách
Thứ hai, 03/01/2022 20:26

Đây là loại cây chơi Tết độc, lạ và rất hút khách dịp Tết này, được bán với giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng/chậu.

Bên cạnh quất, đào, bonsai, hoa lan... những năm trở lại đây cây mía cũng được nhiều người mua chơi trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo quan niệm xưa, mía là biểu tượng giao thoa giữa trời - đất, kết nối 2 thế giới âm - dương, đem lại cho gia chủ nhiều tài lộc nên thường được mọi người mua về chưng dịp Tết.

Với những cách làm sáng tạo, tạo nhiều thế đẹp cho chậu mía nên các tiểu thương, nhà vườn đã đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đồng thời góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu, đúng thời điểm của thị trường.

Không phải quất hay đào, một loài cây màu tím lên ngôi dịp Tết, giá khủng vẫn hút khách - Ảnh 1.

Cây mía thể hiện sự vươn cao, mạnh mẽ, rắn chắc, may mắn nên được nhiều gia đình lựa chọn
 đặt trong nhà. Ảnh: Dân trí

Đơn cử như trường hợp của anh Nguyễn Văn Thạnh (Xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, Hưng Yên), mới đưa ra thị trường cây cảnh chưng Tết nhưng 200 chậu mía tím của anh đều đã có khách đặt.

Gia đình anh Thạnh đã trồng mía phục vụ "thượng đế" chơi Tết được hơn 10 năm nay. Theo anh, những chậu mía cảnh được đánh giá là đẹp thường có chiều cao từ 1 – 1,1 mét, thân thẳng, mập vừa, các đốt của cây đều nhau, không bị sâu, vỏ thân có màu tím đậm, lá xanh, rủ đều... Mỗi chậu gồm từ 7-9 cây mía tím hiện được bán với giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng/chậu.

"Hiện tại tôi đã bán được hơn 2/3 chậu mía trong vườn, số ít còn lại cũng đã có khách hẹn tới xem và đặt hàng" – anh Thạnh chia sẻ với Dân Việt.

Anh Thạch kể về cơ duyên đến với nghề trồng mía chơi Tết, trong một lần đến Hải Phòng cách đây hơn 10 năm, được người chú ở đây hướng dẫn nên anh đã quyết định về trồng thử nghiệm ngay. Năm đầu tiên dù chỉ làm ra được 1 – 2 chậu nhưng đã khách "đặt gạch" ngay trong "một nốt nhạc".

Thời gian đầu anh Thạnh chỉ trồng 7 – 9 cây/ chậu nên chậu nhìn khá mỏng. Từ những năm sau, anh nâng lên từ 12 – 18 cây/ chậu nên bắt mắt và dễ bán hơn. Anh Thạch tiết lộ, dịp Tết năm nay dù dịch Covid-19 nhưng khách đặt mua mía vẫn không hề giảm, thậm chí tới thời điểm hiện tại vườn mía của anh đã gần như "cháy hàng".

Không phải quất hay đào, một loài cây màu tím lên ngôi dịp Tết, giá khủng vẫn hút khách - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Văn Thạnh (Xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, Hưng Yên) đã trồng mía
 phục vụ "thượng đế" chơi Tết được hơn 10 năm nay. Ảnh: Dân Việt

Theo anh Thạnh, mía là loại cây dễ chăm, dễ trồng nhưng để tạo những gốc mía đều, mập, đẹp trên chậu lại không phải điều đơn giản.

Lý giải về cách chăm mía, anh Thạch cho hay, khi tháng 6 mía cho ra cây nên chặt đi để mía sản sinh nhiều mầm con, chậu mía sau này sẽ dày và nhìn đẹp mắt hơn. Hơn thế nữa, từ tháng 6 đến Tết là khoảng thời gian vừa đủ để mía phát triển và cao vừa đẹp để có thể bán cho khách.

Không phải quất hay đào, một loài cây màu tím lên ngôi dịp Tết, giá khủng vẫn hút khách - Ảnh 3.

Các chậu mía cảnh có giá từ 350.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu. Ảnh: Dân Việt

Sau khi chưng Tết, những cây mía này có thể ăn. Hơn nữa, khi chặt tận gốc, gia đình nào biết chăm sóc thì năm sau vẫn có thể sử dụng thành cây cảnh chơi Tết. Do đó, nhiều khách từ các vùng lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình cũng liên hệ mua mía của gia đình anh Thạnh từ sớm. Thậm chí có một số khách còn đặt hàng để trang trí tại các hội thảo, hội nghị.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-phai-quat-hay-dao-mot-loai-cay-mau-tim-len-ngoi-dip-tet-gia-khun.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-phai-quat-hay-dao-mot-loai-cay-mau-tim-len-ngoi-dip-tet-gia-khung-van-hut-khach-16122030116080915.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Chậu mía tím , tết 2022 , tết nguyên đán , cây cảnh chơi Tết