Khởi tố cặp vợ chồng hành hạ bé gái 18 tháng tuổi ở Hà Nội
Thứ tư, 10/08/2022 15:55

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với cặp vợ chồng có hành vi hành hạ dã man bé gái 18 tháng tuổi ở Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Diệu Linh (SN 1996) và Hoàng Thế Vũ (SN 1994, chồng Linh, cùng tạm trú tại quận Đống Đa) để làm rõ hành vi "Hành hạ người khác". Nạn nhân trong vụ án là bé gái L.Q.T. (18 tháng tuổi). 

Khởi tố cặp vợ chồng hành hạ bé gái 18 tháng tuổi ở Hà Nội - Ảnh 1.

Linh và chồng. (Ảnh: CACc)

Theo cơ quan chức năng, ngày 21/7, mẹ cháu T. là chị Lê Thị Lan H. (SN 1994, ở Hà Tĩnh) thuê Đoàn Diệu Linh trông cháu T. với giá 3 triệu đồng/tháng để đi làm công nhân tại Bắc Giang. Cháu bé được Linh và chồng chăm sóc ở ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa.

Trong thời gian ở với Linh, cháu bé sốt, quấy khóc, sau đó bị vợ chồng Vũ dùng dây sạc điện thoại buộc chân, dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người; dùng chăn quấn người và lấy băng dính dán miệng.

Ngày 26/7, nạn nhân xuất hiện tình trạng mệt mỏi, khó thở, sốt cao nên được Linh và Vũ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo đại diện bệnh viện, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhi T. nhập viện trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu mất nước, suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, Sp02 84%, có nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể. Qua thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán theo dõi nhiễm khuẩn huyết có sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan, nghi bị bạo hành. Sau đó, bệnh viện đã trình báo Công an phường Láng Thượng về trường hợp của T.

Ngày 31/7, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết bệnh nhi T. đã cai máy thở xâm nhập, chỉ cần thở oxy hỗ trợ; tuần hoàn và chức năng các cơ quan dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định T. có biểu hiện về di chứng thần kinh.

Được biết, thời gian gần đây, tình trạng bạo hành trẻ em ngày một gia tăng về cả số lượng lẫn mức độ gây bức xúc trong dư luận xã hội. Gần đây nhất, ngày 4/8 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một bé gái bị lột hết quần áo, hai tay bị trói rồi treo lơ lửng lên trần nhà, bên cạnh là một người đàn ông cởi trần, vừa quát vừa dùng roi đánh vào mông cháu bé. Theo dõi đoạn clip, nhiều người không khỏi xót xa và bức xúc với hành động của người đàn ông.

Quá trình điều tra, xác định, cháu gái trong video clip là N.T.B.N. (SN 2012). Người đàn ông trói và dùng roi đánh cháu là Nguyễn Văn Thắng (SN 1988, bố đẻ của cháu; trú thôn Nam Mới, xã Cương Gián, Hà Tĩnh). 

Khởi tố cặp vợ chồng hành hạ bé gái 18 tháng tuổi ở Hà Nội - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Văn Thắng. (Ảnh: CACC)

Nguyên nhân sự việc là do vào đêm ngày 27/7, cháu N. tới nhà một người bác của mình để chơi rồi ngủ qua đêm tại đây mà quên không xin phép bố mình là ông Thắng. Chỉ vì điều này, mà đến trưa hôm sau (28/7), cháu N. đã bị bố bắt cởi hết quần áo, sau đó dùng áo quấn quanh cổ tay, rồi dùng dây thừng buộc bên ngoài, treo cháu lên xà nhà và dùng roi đánh vào mông.

Trong quá trình đánh con, ông T. đã đưa điện thoại cho con trai là cháu N.N.T. (SN 2010) quay video và dặn dò rằng: "không được cho ai xem". Sau khi được bố thả ra, cháu N. và T. đến nhà bà ngoại ở thôn Tân Trù, xã Xuân Liên chơi. Tại đây, cậu ruột của 2 cháu là anh T.Đ.T. (SN 1974), sau khi nghe các cháu kể lại sự việc đã dùng điện thoại quay lại video từ điện thoại của ông T. (điện thoại do cháu T. mang theo).

Xác minh vụ việc, Công an huyện đã tiến hành triệu tập ông Thắng lên làm việc, tuy nhiên người này đã vắng mặt tại nơi cư trú.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Lạch Kèn (huyện Nghi Xuân), Công an huyện Nghi Xuân, khẩn trương vào cuộc, đồng thời vận động thuyết phục ông Thắng ra trình diện. Sau gần một ngày lẩn trốn, người bố bạo hành con gái đã đến Đồn Biên phòng Lạch Kèn để trình diện. Tại đây, bước đầu người bố này đã thừa nhận những hành vi sai trái của mình.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoi-to-cap-vo-chong-hanh-ha-be-gai-18-thang-tuoi-o-ha-noi-162220.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoi-to-cap-vo-chong-hanh-ha-be-gai-18-thang-tuoi-o-ha-noi-162220810104015445.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: cặp vợ chồng hành hạ bé gái 18 tháng tuổi , bảo mẫu hành hạ bé gái , bạo hành trẻ em