Kết luận điều tra chính thức vụ Tuấn 'khỉ' bắn chết 5 người ở Củ Chi
Thứ năm, 13/08/2020 16:57

Cơ quan điều tra đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ Tuấn "khỉ", chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố các bị can.

Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã kết thúc điều tra, chuyển kết luận điều tra bổ sung cùng toàn bộ hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi), nổ súng bắn chết người sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 18 bị can liên quan.

Theo đó, bị can chính là Lê Quốc Tuấn đã tử vong nên cơ quan CSĐT ra quyết định đình chỉ điều tra bị can.

Phạm Thanh Tâm (tự Tý Bà Dòm, SN 1990) bị đề nghị truy tố 2 tội danh: "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" và "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".

Bị can Lê Quốc Minh (tự Minh "sida", SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) cùng 16 người khác bị đề nghị truy tố tội: "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".

Kết luận điều tra chính thức vụ Tuấn 'khỉ' bắn chết 5 người ở Củ Chi

Công an đang vây bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Mặc dù, Lê Quốc Tuấn đã bị tiêu diệt sau khi gây án, nhưng về trách nhiệm dân sự, gia đình các nạn nhân có đơn yêu cầu bồi thường hơn 2,2 tỉ đồng; đáng chú ý có một nạn nhân yêu cầu bồi thường 1,6 tỉ đồng.

Theo hồ sơ điều tra, do mâu thuẫn trong việc đánh bạc, khoảng 14 giờ 30 ngày 29/1, Tuấn đã dùng súng AK bắn chết năm người, bị thương hai người, cướp ba xe môtô và số tiền hơn 800 triệu đồng. Trong lúc trốn chạy, Tuấn cướp thêm 2 xe máy, bắn chết thêm một người và làm bị thương hai người khác.

Số tiền cướp được Tuấn đưa cho Tâm cất giữ. Hành vi của Tâm đã phạm vào tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đối với các bị can Phạm Tấn Cường, Đặng Anh Tuấn, Lê Quốc Minh, Trần Anh Thi, dù biết số tiền do Tuấn “khỉ” sử dụng súng AK bắn chết người cướp nhưng vẫn đồng ý bàn bạc phân công tìm cách đối phó với cơ quan công an. Hành vi của các bị can đã phạm vào tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Về khẩu súng AK và 100 viên đạn, Phạm Thanh Tâm khai rằng mua của một người tại Campuchia với số tiền 20 triệu đồng; mua khẩu K54 và 7 viên đạn giá 7 triệu đồng. Sau khi mang về Việt Nam, Tâm đưa cho Tuấn cất giữ, sau đó Tuấn dùng súng này gây án. 

Nguyễn Phước Linh, Nguyễn Dũng Sĩ, Trần Đình Phước Thịnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Minh Duy và Nguyễn Chánh Pháp, Trần Quốc Đạt biết rõ khẩu súng K54 và 7 viên đạn là vũ khí quân dụng nhưng vẫn cố ý tiếp tay cất giấu và ném phi tang là vi phạm pháp luật. Hành vi của các bị can đã phạm vào tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Bị can Nguyễn Duy Thanh, Võ Hồng Tâm, Lý Văn Mè và Nguyễn Kim Ngân biết rõ Tuấn “khỉ” dùng súng AK bắn chết người và đang bị truy nã nhưng vẫn tìm cách giúp Tuấn “khỉ” trong thời gian lẩn trốn. Hành vi của các bị can đã phạm vào tội che giấu tội phạm.

Bị can Đặng Ngọc Trung biết Tuấn “khỉ” dùng súng bắn chết người và cướp tài sản, biết rõ nơi ấn náu nhưng không trình báo công an. Hành vi của Trung đã phạm vào tội không tố giác tội phạm.

Trong quá trình bỏ trốn, Tuấn đã chống trả khi bị vây bắt nên lực lượng thực thi nhiệm vụ nổ súng tiêu diệt. Do đó, quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã đình chỉ điều tra đối với Tuấn.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/ket-luan-dieu-tra-chinh-thuc-vu-tuan-khi-ban-chet-5-nguoi-o-cu-c.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/ket-luan-dieu-tra-chinh-thuc-vu-tuan-khi-ban-chet-5-nguoi-o-cu-chi-tintuc697693

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tuấn khỉ , vụ bắn chết 5 người ở củ chi , tin pháp luật