Jack Ma: Dù bạn nghèo đến đâu cũng đừng nịnh bợ ba loại người này
Thứ năm, 03/10/2024 15:47

Mọi người đều ghen tị với những thành tựu hiện tại của Jack Ma, nhưng ai biết được ông đã buồn đến thế nào khi bắt đầu khởi nghiệp.

Nhắc tới Jack Ma thì từ ông già 80 tuổi đến đứa trẻ 3 tuổi đều biết đến phải không? Jack Ma giờ đây là một nhân vật được nhiều người biết đến mà giờ đây chúng ta có thể tiêu dùng thật tiện lợi và nhanh chóng, chỉ cần mang theo điện thoại di động khi ra ngoài.

Jack Ma không đạt được thành tựu to lớn như vậy chỉ sau một đêm. Ông cũng trải qua rất nhiều cảnh nghèo khó, khó khăn nhưng ông vẫn kiên trì và đạt được thành công như hiện tại. Nếu muốn đạt được điều gì đó, chúng ta phải làm những gì Jack Ma đã cảnh báo: dù nghèo đến đâu, chúng ta cũng không bao giờ nên nịnh nọt ba loại người này.

Jack-Ma (1).jpg 0

Jack Ma

Dù nghèo đến đâu cũng đừng nịnh bợ ba loại người này:

1. Một kẻ dối trá

Có một số người ở nơi làm việc nói những điều vô nghĩa khi gặp người khác, và họ thường trông có vẻ là người tốt, nhưng thực tế họ là những người hai mặt nhất khi bạn nghèo, thậm chí có thể bị anh ta đâm sau lưng vào một ngày nào đó mà bạn không biết.

2. Kẻ hợm hĩnh

Thành thật mà nói, ở đâu cũng có những người hợm hĩnh. Những người như vậy chỉ nghĩ đến bản thân mình và không coi trọng bạn bè của mình, chỉ cần bạn nghèo hoặc mất quyền lực, những người như vậy sẽ coi thường bạn và thậm chí còn chế nhạo bạn là những điều bình thường trong cuộc sống, ngay cả Jack Ma cũng từng trải qua khi bắt đầu công việc kinh doanh riêng. Bạn có một người bạn như vậy không?

3. Những người tràn đầy năng lượng tiêu cực

Nếu bạn đã nghèo rồi mà vẫn kết bạn với những người có năng lượng tiêu cực, điều đó sẽ chỉ khiến bạn bị linh hồn thoái hóa ám ảnh và khó trở thành người giàu có. Tôi tự hỏi liệu bạn đã từng nghe đến trường năng lượng biết nói chưa? Nếu bạn ở bên một người tràn đầy năng lượng tiêu cực trong thời gian dài, anh ta sẽ khéo léo lấy đi mọi vận may của bạn. Vì vậy, muốn gặp may mắn, bạn phải dành nhiều thời gian hơn với những người có năng lượng tích cực và tránh xa những điều tiêu cực.

Jack-Ma (1).jpg 1

Nói một cách bình thường thì mọi người phải cẩn thận khi kết bạn, kết bạn “tốt”, không kết bạn “xấu”. Bạn có ít bạn bè cũng không sao, nhưng họ phải chân thành với bạn để có thể giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Nếu bạn có hàng ngàn người bạn nhưng họ không chân thành với bạn, họ sẽ ngay lập tức tránh xa bạn một khi bạn gặp rắc rối. Vì vậy, mọi người phải nhìn rõ bạn bè của mình.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Jack Ma , bài học cuộc sống