Học sinh lớp 3 đem toàn bộ số tiền trong heo nhựa ủng hộ xã chống dịch Covid-19
Thứ sáu, 03/04/2020 15:31

Một học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh đã mang con heo nhựa trong đó có số tiền 213.000 đồng mà em tích góp để mua sách vở đi học lên ủng hộ.

Trưa ngày 3-4, ông Lê Sỹ Thái, Chủ tịch UNBD xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết một học sinh lớp 3 của xã này vừa đem số tiền 213.000 đồng mà mình tích góp được từ trong tết tới nay đến UBND xã để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 của địa phương.

Học sinh lớp 3 đem toàn bộ số tiền trong heo nhựa ủng hộ xã chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Em Toản mặc áo trắng cùng bạn đem con heo nhựa với số tiền tích góp được 213.000 đồng
đến ủng hộ chính quyền xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh: Đ.H.

Theo đó, vào sáng nay 3-4, em Hồ Phúc Toàn (9 tuổi, trú tại thôn Cứu Quốc, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc), học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Phúc Lộc, đã cùng một người bạn nữa đi xe đạp đem theo con heo nhựa mà mình đã đã tích góp tiền từ trong tết đến giờ để ủng hộ chính quyền xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Trong quá trình từ tết đến nay, cháu được cha, mẹ rồi anh, em cho cháu tiền bỏ vào heo để cháu mua sách vở để học, nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19, có nghe được sự kêu gọi của chính quyền xã nên cháu đem số tiền này đến để hỗ trợ các chú, các bác trong ban chỉ đạo chống dịch"- ông Thái kể lại những gì cháu Toàn nói khi đóng góp số tiền trên.

"Thực sự ở đây tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng với một cháu học sinh lớp 3, gia đình cũng không khá giả gì mà đem toàn bộ số tiền mình góp được để mua sách vở đi học tới ủng hộ cho xã để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thì rất đáng trân quý. Bởi, thật ra, ở đâu đó trong xã hội này còn rất nhiều người khá giả nhưng họ vẫn chưa đóng góp gì cho xã hội trong mùa dịch bệnh, cái đáng tuyên dương và hoan nghênh chính là cháu còn nhỏ nhưng đã có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng rồi"- ông Thái nói.

 
Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/hoc-sinh-lop-3-dem-toan-bo-so-tien-trong-heo-nhua-ung-ho-xa-chong-dich-co.. Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/hoc-sinh-lop-3-dem-toan-bo-so-tien-trong-heo-nhua-ung-ho-xa-chong-dich-covid-19-20200403132925641.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: ủng hộ xã chống dịch Covid-19 , tấm lòng nhân ái , câu chuyện cảm động