Học cách làm món gà rán, giòn bên ngoài và mọng nước bên trong, ngon hơn cả KFC
Thứ sáu, 08/03/2024 16:08

Bạn không cần phải mua cánh gà rán ở ngoài, tôi sẽ dạy bạn một mẹo nhỏ, nó ngon như KFC, bên ngoài giòn và bên trong mềm!

Kỳ thực món gà rán giòn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm vững thủ thuật nhỏ này là hương vị siêu ngon, khi cắn vào lớp da giòn giòn, khi cắn vào lại mềm ngọt, bạn có thể làm được, không sợ dùng dầu nhiều lần, hợp vệ sinh, sạch sẽ, là món trẻ em yêu thích, nếu thích hãy đến ăn thử.

Bây giờ tôi đã học được cách chiên cánh gà, tôi đã ít đến KFC hơn. Điều trẻ con thích nhất là được bọc một lớp bánh mì quanh cánh gà, vừa vàng vừa giòn, mềm, thơm ngon lại đỡ tốn công “lắc bột” tại nhà, thao tác đơn giản, không mất công qua KFC.

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Các bước cụ thể:

Bước đầu tiên: cánh gà mua về, cho một ít muối vào chậu, cho cánh gà vào chậu, có thể rã đông nhanh, sau khoảng 30 phút thì thay nước và ngâm lại trong 2 tiếng để đẩy bớt máu trong cánh gà ra và bớt mùi máu tanh của cánh gà. Nếu máu ra nhiều có thể thay nước nhiều lần giữa chừng.

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Bước 2: Dùng nhíp nhỏ loại bỏ phần lông tơ trên cánh gà, khía 2 bên cánh gà lần lượt là 2-3 khía để trong quá trình ngâm sẽ dễ ngấm gia vị hơn, rửa lại với nước rồi bắt đầu ngâm, cho gừng, rượu nấu ăn, dầu hào vào. Nước tương nhạt, nước xốt cánh gà, cánh gà được tẩm đều nước xốt, bọc kín trong màng bọc thực phẩm và ướp trong 2 giờ, hoặc để trong tủ lạnh 12 giờ sẽ ngon hơn.

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Bước 3: Sau khi ướp 2 tiếng, bạn chuẩn bị một đĩa tinh bột (có thể đậu xanh) và một đĩa bánh mì vụn, tinh bột đậu xanh chủ yếu làm giảm sự mất nước của cánh gà trong quá trình chiên, giúp cánh gà có vị thơm, mềm, vụn bánh mì có thể tạo thành một lớp trên bề mặt cánh gà. Lớp vỏ bảo vệ giòn ăn vào giòn hơn, có thể cho thêm hai nguyên liệu tùy theo lượng cánh gà, không lãng phí;

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Bước 4: Bắt đầu bọc vụn bánh mì. Chuẩn bị một bát nước nhỏ, nước ngập mặt cánh gà ướp càng ít càng tốt, sau đó dùng đũa hoặc tay phủ đều tinh bột lên khắp các bộ phận của cánh gà, để tinh bột ngấm đều trong vài phút. Cho cánh gà vào nước sạch ngâm khoảng 3-4 giây, cho nhanh vào âu bánh mì, sau đó có thể tráng vụn bánh mì;

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Bước 5: Cho dầu vào chảo, nhiệt độ dầu nóng 60%, cho đũa tre vào, thấy nổi bọt nhỏ xung quanh thì cho cánh gà đã bọc vụn bánh mì vào, không dùng dụng cụ khuấy, đợi đến khi bề mặt cánh gà là vụn bánh mì. Sau khi định hình, bạn lật mặt cánh gà, nếu dầu ăn ngập hết cánh gà thì bạn không cần lật, vặn lửa nhỏ và chiên cánh gà cho đến khi chín.

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Bước 6: Vớt cánh gà ra đĩa cho ráo dầu, dọn ra đĩa.

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Mẹo chiên cánh gà:

1. Ngâm cánh gà vào nước sạch để ép chảy máu và khử bớt mùi tanh của cánh gà;

2. Tinh bột và vụn bánh mì có thể được thêm nhiều lần với lượng nhỏ, nếu vụn bánh mì quá nhiều sẽ bị mềm khi tiếp xúc với nước và không thể sử dụng được nữa, điều này cũng gây lãng phí;

3. Phủ tinh bột trước, sau đó nhúng vào nước khoảng 3-4 giây, trên bề mặt cánh gà có một lớp chất nhầy như tinh bột, có thể nhanh chóng tráng bằng vụn bánh mì và có thể duy trì độ ẩm cho cánh gà tốt hơn;

4. Sau khi bánh mì bám trên bề mặt cánh gà đã định hình thì lật ngược trở lại, nếu không bánh mì sẽ dễ rơi ra, sau khi tạo hình thì vặn lửa nhỏ để chiên thật kỹ cánh gà, nếu nhiệt độ dầu quá cao sẽ dễ chiên.

món gà, gà rán, dạy nấu ăn

Món cánh gà rán vàng ruộm, mềm mềm này đã sẵn sàng, cái chính là phải ngâm cánh gà, ướp trong tủ lạnh, bọc tinh bột trước rồi bọc vụn bánh mì. 3 bí quyết này có thể không làm cánh gà rán thất bại và không thua KFC. Cánh gà rán, bạn không phải đưa con đi mua mà có thể tự làm tại nhà, đơn giản, rẻ và đảm bảo vệ sinh. So với cánh gà KFC, điểm khác biệt là bề mặt cánh gà tự làm là vụn bánh mì, còn bề mặt của KFC là vảy.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: gà rán , mẹo nấu ăn , món ăn ngon