HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam
Thứ ba, 22/11/2022 15:37

Sáng 22/11 tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp báo để chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tháng 10/2017, tôi bắt đầu dẫn dắt ĐTVN. Thực sự lúc đầu tôi chưa hiểu bóng đá Việt Nam lắm đâu. Trong 1, 2 năm đầu tôi đã phải dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về văn hóa, về các cầu thủ. Tới năm thứ 3 tôi mới hiểu áp lực từ tình yêu với bóng đá của các CĐV.

Tôi nghĩ việc quyết định không dẫn dắt ĐTVN nữa tôi đã có từ 1 năm trước rồi. Chỉ là thời điểm nào nói ra mà thôi. Sau này dù không còn là HLV trưởng ĐTVN nữa nhưng tình cảm của người hâm mộ tôi sẽ luôn ghi nhớ".

HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. (Ảnh: Như Đạt)

Trả lời câu hỏi về quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, thầy Park cho biết:

"Đối với việc chuẩn bị cho một giải đấu, ĐTVN xưa nay vẫn có quy trình như vậy thôi, không có nhiều khác biệt. Trong danh sách lần này có 32 cầu thủ, trong đó có cả Quang Hải. Tuy nhiên do một số đội còn bận thi đấu cúp QG nên sẽ tập trung muộn.

V.League đã kết thúc rồi, chưa phát hiện ra chấn thương lớn của cầu thủ nào nhưng rõ ràng họ có sự tích lũy mệt mỏi và có thể là cả những chấn thương nhỏ. Vì thế tất cả cần được kiểm tra lại.

Về chiến thuật, tổ chức tôi nghĩ không có nhiều thay đổi đâu. Tuy nhiên đội sẽ có nhiều sự tính toán về tổ chức phòng ngự, tấn công khu vực nhóm. Đồng thời tôi cũng sẽ tính toán làm thế nào để những pha bóng cố định có những phương án đa dạng hơn".

HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Quang Hải được Pau FC đồng ý cho về tham dự AFF Cup 2022. (Ảnh: Như Đạt)

HLV Park Hang-seo nói tiếp: "Tôi không thể nói rằng tôi thích cầu thủ nào nhất trong 5 năm làm việc vừa qua. Ai lên tuyển cũng xứng đáng cả. Tất cả những ai tôi đã gọi đều đáp ứng được về mặt năng lực, đạo đức, tư cách.

Cầu thủ trong một tập thể cũng cần có sự hòa đồng trong sinh hoạt tập thể. Điều đó rất quan trọng. Và tôi nghĩ những tôi gọi trong thời gian qua đều đáp ứng được điều này".

HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 1 tháng chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới. (Ảnh: Linh Đan)

Tiếp đó, HLV Park Hang-seo bày tỏ hi vọng các CLB Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn. Đó cũng là điều khiến ông tâm tư khi nói về sự phát triển của thế hệ kế cận cho lứa cầu thủ đã đạt được nhiều thành công trong thời gian qua.

Đồng thời, thầy Park cũng nhấn mạnh việc AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhưng điều đó sẽ không khiến cảm xúc của toàn đội bị ảnh hưởng. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói:

"Đây sẽ là giải đấu cuối của tôi. Nhưng không phải vì đó là giải đầu hay giải cuối mà tâm thế chuẩn bị khác nhau. AFF Cup năm ngoái ĐTVN thua Thái Lan nhưng không phải vì chúng tôi không chuẩn bị tốt hay không đủ quyết tâm.

Tôi không biết các cầu thủ có suy nghĩ gì không khi đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Nhưng tôi sẽ nói với họ rằng hãy cứ làm những gì họ vẫn làm, giữ vững tâm thế, hướng tới mục tiêu cuối cùng".

"Trước mắt tôi chỉ quan tâm đến bảng B thôi. Malaysia là đội cũng có HLV người Hàn Quốc. Vừa rồi tôi có xem King’s Cup và thấy tinh thần chiến đấu của Malaysia mạnh hơn rất nhiều.

Indonesia hiện cũng có nhiều cầu thủ mới và mạnh hơn trước. Thái Lan thì cầu thủ của họ vẫn ở trình độ hàng đầu Đông Nam Á. Nhưng trước mắt ĐTVN sẽ hướng tới những đối thủ ở bảng B trước đã".

HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 4.

HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ có lần thứ 2 vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam.

Cũng trong buổi họp báo này, HLV Park Hang-seo cũng cho biết trong thời gian diễn ra World Cup 2022, ông khuyến khích cầu thủ theo dõi nhưng đồng thời cũng sẽ nhắc nhở để việc này không ảnh hưởng tới thể trạng.

"Hiện nay ĐTVN có một chuyên gia phân tích để chỉ ra những điều mà cầu thủ cần điều chỉnh. World Cup 2022 có nhiều trận khuya, có thể cầu thủ sẽ xem nên chắc chắn tôi phải nhắc nhở để họ điều chỉnh. Tuy nhiên tôi cho rằng việc xem World Cup là điều cần thiết. Có nhiều điều mới mẻ cả về luật, trọng tài mà cầu thủ cần xem và học hỏi".

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-tiet-lo-ke-hoach-chuan-bi-cho-aff-cup-2022-cua-doi-tuyen-viet-na.. Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-tiet-lo-ke-hoach-chuan-bi-cho-aff-cup-2022-cua-doi-tuyen-viet-nam-20221122112214245.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: HLV Park Hang-seo , AFF Cup 2022 , đội tuyển Việt Nam