Hình phạt nào cho người mẹ nghi đánh chết con trai 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh?
Thứ sáu, 15/05/2020 09:09

Ngày 13/5, Công an Hà Tĩnh cho biết, Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi) đang bị tạm giữ hình sự để điều tra tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo điều tra, sáng 11/5, bé Khôi được phát hiện chết trong phòng ngủ tại nhà ở thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân. Khám nghiệm hiện trường và tử thi, nhà chức trách phát hiện nạn nhân chết do tác động của ngoại lực, nghi ngờ đã xảy ra án mạng.

Vấn đề pháp lý về nghi án mẹ ruột đánh chết con trai 18 tháng tuổi - Ảnh 1.

Hình ảnh hiện trường.

Hằng khai sáng hôm đó có người lạ xông vào phòng tấn công hai mẹ con đang nằm ngủ. Sau vài tiếng làm việc với cơ quan điều tra, người mẹ thừa nhận đã dùng tay đánh con trai 18 tháng tuổi, nhà chức trách cho hay.

"Hằng khai do mâu thuẫn với chồng, quan hệ bên nội bên ngoại bất hòa nên trút giận lên con", Công an Hà Tĩnh nói.

Hằng có ba con, Khôi là út. Chồng đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Hai năm trước, Hằng về quê sau thời gian làm việc ở Hàn Quốc.

Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết, nếu sự thật đúng như trên, Hằng có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người theo điểm b khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015; khung hình phạt là bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

b) Giết người dưới 16 tuổi;

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng Hằng có b truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, truy cứu về tội gì, mức án như thế nào sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả của cơ quan điều tra (như là tình trạng sức khỏe lúc Hằng gây án có bị rối loạn tâm thần hay không; có tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hay không…), quá trình tranh tụng tại Tòa án…

Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/hinh-phat-nao-cho-nguoi-me-nghi-danh-chet-con-trai-18-thang-tuoi-o-ha-tinh-22020155.. Nguồn: http://toquoc.vn/hinh-phat-nao-cho-nguoi-me-nghi-danh-chet-con-trai-18-thang-tuoi-o-ha-tinh-2202015563456931.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Mẹ đánh chết con trai 18 tháng tuổi , giết người , tin pháp luật