Hào Anh từng điều trị bệnh 'rối loạn nhân cách'
Thứ sáu, 10/07/2015 17:05

Trước khi đuổi mẹ ra khỏi nhà rồi lên Lâm Đồng làm công nhân, Hào Anh từng được bác sĩ tâm thần xác định bị bệnh "rối loạn nhân cách".

Hào Anh từng điều trị bệnh 'rối loạn nhân cách'

Hào Anh từng điều trị bệnh 'rối loạn nhân cách'

Ngày 10/7, luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng Văn phòng luật sư Huyền Vũ (TP HCM) cho biết, ông đang đi Cà Mau để xác nhận tình trạng bệnh lý của thân chủ Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi Hào Anh, 19 tuổi). Thanh niên này đang bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo ông Lộc, Hào Anh mắc bệnh tâm thần, vì từng bị vợ chồng chủ trại tôm giống ngược đãi, đánh gãy sống mũi, dùng kìm kẹp sứt môi... Thanh niên này còn bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm tạt nước sôi và hóa chất vào người, khiến mắt phải tổn thương.

"Với những di chứng khó khắc phục kèm triệu chứng tâm thần, Hào Anh cần được cơ quan tố tụng xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn. Để chứng minh điều này, tôi sẽ đến Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau để truy lục lại bệnh án và xác nhận bệnh lý của thân chủ", luật sư Lộc nêu quan điểm.

hào anh

Hào Anh tại Công an huyện Đơn Dương

Bác sĩ Lý Văn Út (nguyên trưởng Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau) xác nhận, Hào Anh từng đến phòng mạch của ông để điều trị bệnh tâm thần. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thanh niên này bị rối loạn nhân cách (nhân cách bùng nổ) - một bệnh lý tâm thần rất khó điều trị khi bị tác động tiêu cực bởi môi trường xung quanh.

"Hào Anh bị bệnh tâm thần nhân cách vì có thời gian dài bị hành hạ. Để điều trị bệnh này, mọi người phải biết yêu thương, tránh kích động bệnh nhân", bác sĩ Út nói.

Gần một năm trước, đêm 30/8, Hào Anh đi chơi về đến nhà thì hỏi xin tiền mẹ. Do buổi sáng bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) đưa con trai 120.000 đồng, không còn tiền cho tiếp nên bị Hào Anh xúc phạm, nặng lời với mẹ và cả cha dượng là ông Nguyễn Xuân Hùng.

Sau khi dùng chân đá hỏng 2 chiếc quạt bàn, Hào Anh đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà.  Giận con trai, bà Thoa với chồng bỏ đi thì Hào Anh ôm quần áo của 2 người ném ra sân cùng một số vật dụng khác.

Nhận tin báo của hàng xóm, Công an phường 8 (TP Cà Mau) mời Hào Anh về trụ sở làm việc. Tại đây, thanh niên này thừa nhận việc làm sai trái. Sau đó, cậu bị công an phường phạt hành chính 200.000 đồng vì có hành vi Buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp.

Cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền đến phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà. Bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở huyện Đơn Dương, để người này tìm việc giúp Hào Anh.

Được chủ cơ sở sản xuất nước chấm nhận vào làm việc ổn định tại xưởng sản xuất chai, lọ. Đêm 15/5, Hào Anh dự sinh nhật của một người bạn. Khi về đến phòng trọ ở thị trấn D’ran thì thanh niên này được em gái kết nghĩa là Phan Thảo Duy (ngụ phường 8, TP Cà Mau) rủ đi trộm cắp tài sản.

Sau đó, Duy cảnh giới cho Hào Anh vào cơ sở sản xuất nước chấm lấy dàn máy tính để bàn, mang về phòng trọ lúc rạng sáng 16/5. Chiều cùng ngày, cả hai bị công an bắt, khởi tố và tạm giam 2 tháng.

"Lúc đầu, mọi người nhầm tưởng Thảo Duy là bạn gái của Hào Anh, nhưng sự thật không phải. Bạn trai của Duy quê Trà Vinh, làm trong một xưởng gỗ ở huyện Đơn Dương. Sau khi cô gái bị bắt, anh này đã nghỉ việc, bỏ về quê vì sợ liên lụy", ông Lộc nói.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: hào anh , hào anh từng bị rối loạn nhân cách , hào anh vào tù , hào anh trộm cắp tài sản , tin , bao