Hai người đàn ông Việt tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19 từ hộp đêm ở Itaewon
Thứ hai, 18/05/2020 11:02

Một người đàn ông Việt Nam được xác định dương tính với Covid-19 sau khi đến hộp đêm ở khu phố Itaewon. Người này đã làm lây bệnh cho một đồng nghiệp cũng là người Việt Nam.

Hãng tin Yonhap đưa tin, một người đàn ông quốc tịch Việt Nam, 32 tuổi, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 17/5. Người này là công nhân sống và làm việc tại thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi. Ngày 1/5, người này đến hộp đêm ở phố Itaewon, thủ đô Seoul. Sau đó, anh ta có biểu hiện đau họng, sốt.

Người này đã nhờ một người quen liên lạc với Trung tâm Y tế thành phố Bucheon để được kiểm tra sức khoẻ. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm và xác định nhiễm Covid-19, anh được chuyển đến một trung tâm y tế ở tỉnh Gyeonggi để điều trị.

Ngày 15/5, anh đã đến cơ sở y tế khai báo. Ngày 16/5, kết quả xét nghiệm khẳng định người này dương tính với SARS-CoV-2.

Một quan chức Bucheon cho biết: "Người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam này cho biết anh đã đến một câu lạc bộ ở Itaewon vào ngày 1/5 nhưng do vốn tiếng Hàn không thành thạo nên phải tiến hành điều tra dịch tễ học thì mới biết được chi tiết cụ thể. Sau khi xác định được lộ trình và những người tiếp xúc, cơ quan chức năng sẽ công bố".

Các quán bar, nhà hàng ở khu vực Itaewon đã được phun thuốc khử trùng.

Các quán bar, nhà hàng ở khu vực Itaewon đã được phun thuốc khử trùng.

Hôm qua, chính quyền thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi xác nhận một người đàn ông Việt Nam khác, 43 tuổi, đồng nghiệp của trường hợp nói trên cũng bị nhiễm Covid-19.

Người này có biểu hiện mất vị giác, khứu giác từ ngày 14/5. Anh cho biết tường gặp đồng hương ở Bucheon trước khi xét nghiệm và được xác nhận mắc Covid-19.

Lực lượng chức năng đã xác định được 10 người (gia đình và đồng nghiệp) tiếp xúc với 2 bệnh nhân nói trên. 4 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 6 tường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Cả 2 bệnh nhân Covid-19 người Việt nói trên đều được chuyển tới bệnh viện để cách ly, điều trị.

Giới chức đang tiến hành điều tra lộ trình đi lại và những người tiếp xúc với họ.

Phố Itaewon đang trở thành cụm dịch đáng lo ngại ở Hàn Quốc sau khi một người đàn ông 29 tuổi đến nhiều hộp đêm ở đây được xác định nhiễm Covid-19.

Tính dến sáng 17/5, 168 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến Itaewon đã được xác định.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hai-nguoi-dan-ong-viet-tai-han-quoc-nhiem-covid-19-tu-hop-dem-o-itaewon-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hai-nguoi-dan-ong-viet-tai-han-quoc-nhiem-covid-19-tu-hop-dem-o-itaewon-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Covid-19 , virus corona , hàn quốc