Giá vàng không ngừng sụt giảm
Thứ sáu, 25/05/2012 10:11

Phiên thứ 5 giá vàng thế giới tiếp tục trồi sụt mạnh. Hôm nay, 25/5, Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng chính thức có hiệu lực.

Trong phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), các nhà đầu tư đã thận trọng hơn trước ngày nghỉ cuối tuần dài hơn tại Hoa Kỳ, do thêm ngày nghỉ lễ tưởng niệm vào thứ 2.

Cuối phiên, giá vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.558,25 USD/ounce. Trong khi đó hợp đồng vàng kỳ hạn giao tháng 6 chạm mức 1.551 USD/ounce.

Trong phiên, giá vàng có lúc nhích tăng lên trên vùng 1.570 USD/ounce. Ông George Gero, Phó chủ tịch của RBC Capital Markets Global Futures tại New York, Mỹ cho biết, vàng đã có lực tăng trong phiên, nhưng sau đó lại sụt giảm trở lại vì những tin tức tại Hy Lạp. Ngoài ra, sự trồi sụt của vàng trong phiên một phần do các hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 6 sắp hết và thị trường thay thế bằng hợp đồng giao tháng 8.

Theo các nhà phân tích khác, niềm tin vào đồng euro vẫn còn khá mong mạnh khi giá giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai năm so với đồng USD. Đồng euro ban đầu nhích tăng so với USD trong hôm thứ 2, sau khi dữ liệu sản xuất tháng 5 của Mỹ có sự tăng trưởng chậm lại, tuy nhiên, sau đó, đồng euro lại chịu áp lực giảm so những lo lắng suy thoái kinh tế của một số nước khu vực châu Âu.

Thị trường vàng trong nước hiện vẫn có giá chênh cao hơn vàng thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước sáng nay (25/5) sẽ chính thức áp dụng theo Nghị định 24/2012/NĐ-CP (NĐ 24) về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Tuy nhiên, Thông tư hướng dẫn Nghị định vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước chính thức công bố. Do đó, trong ngày hôm nay, có thể tất cả các điểm kinh doanh vàng không đủ điều kiện kinh doanh theo NĐ 24  vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Tính đến cuối giờ chiều ngày hôm qua (24/5), các thương hiệu vàng vẫn duy trì giá cao hơn vàng thế giới tới 2 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội mua vào – bán ra ở mức 41,16 – 41,38 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, vàng SJC mua vào – bán ra với giá 41,16 – 41,36 triệu đồng/lượng.

Vàng SBJ của Sacombank có  giá 41,23 – 41,29 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn có mức thấp nhất ở mức 40,2 -40,5 triệu đồng/lượng.

Theo nguồn tin từ Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, hiện doanh nghiệp này đang cố gắng để đạt đủ điều kiện kinh doanh theo NĐ 24. Một số thương hiệu khác như SJC, AAA, PNJ,SBJ,… hiện đã đủ điều kiện theo NĐ 24 để tiếp tục lưu thông trên thị trường.

VnMedia
Tag: Vàng , Giá vàng hôm nay , Thị trường vàng , Doanh nghiệp vàng , Kinh doanh vàng , Vàng bạc đá quý , Nghị định 24