Gia đình hoãn cưới để chống dịch Covid-19, người dân chung tay giải cứu 150 mâm cỗ
Thứ năm, 06/05/2021 16:53

Chia sẻ với gia đình hoãn cưới để phòng chống dịch Covid-19, người dân xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã giải cứu 150 mâm cỗ.

Theo dự kiến trong sáng nay (6/5), gia đình anh Nguyễn Danh Trung (thôn Yên Bình, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) sẽ tổ chức đám cưới cho con trai. Để chuẩn bị đám cưới, gia đình anh Trung đã thuê loa, dựng rạp và chuẩn bị thực phẩm hơn 150 mâm để phục vụ cho khoảng hơn 500 khách mời.

Gia đình hoãn cưới để chống dịch Covid-19, người dân chung tay giải cứu 150 mâm cỗ - Ảnh 1.

Rạp cưới của gia đình anh Trung đã được dựng chờ tổ chức

Tuy nhiên, vào tối 5/5, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 2 ca tái dương tính Covid-19. Vì vậy, Hà Tĩnh phát đi văn bản hỏa tốc dừng các dịch vụ không cần thiết như quán karaoke, quán bar, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa…

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đến vận động người nhà tạm hoãn đám cưới. Dù đã chi khoản tiền lớn để dựng rạp và mua thực phẩm, nhưng gia đình anh Nguyễn Danh Trung vẫn quyết định hoãn đám cưới của con trai.

Gia đình hoãn cưới để chống dịch Covid-19, người dân chung tay giải cứu 150 mâm cỗ - Ảnh 2.

Sau khi biết gia đình đã hoãn cưới, nhiều người tới mua đồ ủng hộ

Anh Trung đã đăng lời thông báo hoãn đám cưới của con trai và mong mọi người thông cảm trên mạng xã hội Facebook. Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, động viên của nhiều người.

Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Danh Trung cho biết: "Ngay khi có thông tin về ca tái nhiễm gia đình cũng đã tính đến chuyện hoãn đám cưới. Có thể đám cưới của các cháu sẽ không được trọn vẹn như mong đợi nhưng sức khỏe của cộng đồng là trên hết".

Gia đình hoãn cưới để chống dịch Covid-19, người dân chung tay giải cứu 150 mâm cỗ - Ảnh 3.

Chỉ trong thời gian ngắn, số mâm bàn thừa đã được giải quyết

Mặc dù vậy, gia đình cũng khá lo lắng khi số lượng mâm bàn đã đặt quá lớn. Thế nhưng, điều bất ngờ hơn, ngay từ tờ mờ sáng nhiều người dân đã đến nhà mua giúp số thực phẩm tươi sống gia đình đã chuẩn bị để làm đám cưới.

"2 cháu cũng đồng tình với quyết định hoãn cưới chống dịch. Gia đình tôi rất xúc động khi nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của bà con", anh Trung vui vẻ nói khi số mâm cỗ trên đã được giải quyết.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/gia-dinh-hoan-cuoi-de-chong-dich-covid-19-nguoi-dan-chung-tay-giai-cuu.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/gia-dinh-hoan-cuoi-de-chong-dich-covid-19-nguoi-dan-chung-tay-giai-cuu-150-mam-co-161210605151519260.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: hoãn cưới , chống dịch covid-19 , giải cứu cỗ cưới