Gia đình 16 người bị cướp thiêu sống
Thứ năm, 13/02/2020 22:17

Những tên cướp có vũ trang đã thiêu sống 21 người, bao gồm 16 thành viên của một gia đình, trong vụ tấn công trả thù nhắm vào ngôi làng ở bang Kaduna, miền bắc Nigeria.

Theo AFP, các tay súng đi xe máy đã tấn công làng Bakali ở bang Kaduna hôm 11/2, xả súng và đốt nhà của người dân nhằm trả thù một cuộc đột kích trước đó vào nơi ẩn náu của chúng, được thực hiện bởi lực lượng tự vệ của làng.

"Chúng giết 21 người trong vụ tấn công", người đứng đầu cộng đồng Bakali, ông Sani Nuhu, cho biết.

Người dân cho biết những kẻ tấn công đã thiêu sống 16 thành viên trong cùng một gia đình, bao gồm 6 trẻ em, và thêm 5 người trong lực lượng tự vệ của làng sau khi chúng nhốt họ vào một căn nhà.

Gia dinh 16 nguoi bi cuop thieu song hinh anh 1 nigeria_1315_1581596890.jpg

Vị trí bang Kaduna ở Nigeria.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết đã "nhận được báo cáo về một cuộc tấn công của băng cướp vào làng Bakali", nhưng vẫn đang chờ thông tin chi tiết.

Khu vực xảy ra vụ tấn công trong những năm gần đây là nơi ẩn náu của các băng đảng tội phạm, chúng chuyên trộm cắp gia súc và bắt cóc người dân để đòi tiền chuộc.

Các cộng đồng địa phương đã phải tự thành lập các nhóm tự vệ để chống lại bọn cướp, nhưng việc này không khiến cho bạo lực suy giảm.

Dân làng cho biết trước đó nhóm tự vệ đã phối hợp với cảnh sát Nigeria nhằm đột kích một băng đảng tội phạm trong cánh rừng gần đó.

Tuần trước, cảnh sát cho biết họ đã thực hiện một chiến dịch lớn tại khu vực, vô hiệu hóa hơn 250 kẻ khủng bố và tội phạm.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/gia-dinh-16-nguoi-bi-cuop-thieu-song-post1046857.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/gia-dinh-16-nguoi-bi-cuop-thieu-song-post1046857.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: 16 người bị cướp thiêu sống , giết người , tin pháp luật