Du lịch khôi phục “thần tốc” – châu Âu khiến châu Á “sửng sốt”
Thứ năm, 27/10/2022 11:23

Trong khi các nước châu Á đang nỗ lực thúc đẩy khôi phục ngành du lịch, châu Âu đã cho thấy những triển vọng tăng trưởng vượt bậc và nhăm nhe “vượt mặt” vào cuối năm 2022.

Hàng rào giữa các quốc gia đang dần được tháo bỏ, du lịch quốc tế được tái sinh và có những đất nước đã hoàn toàn đón du khách trở lại.

Hậu đại dịch, du lịch châu Âu “vượt mặt” châu Á

Theo báo cáo dự kiến của CNN, cuối năm 2022, châu Âu sẽ soán ngôi châu Á trở thành khu vực du lịch lớn nhất thế giới, các chính sách và hạn chế chống dịch bệnh đã được gỡ bỏ nhanh chóng, điều này khiến du khách phấn khích và hào hứng hơn so với các lục địa khác. Ngoài ra dữ liệu từ Công ty dữ liệu lữ hành ForwardKeys đã ghi nhận so với năm trước đại dịch, số lượng đặt chỗ trước của Thổ Nhĩ Kì đã tăng đến 20%, Hy Lạp 5%,… một số quốc gia có sụt giảm nhưng không đáng kể như: Bồ Đào Nha 3%, Iceland 7%,… .

Trái ngược với viễn cảnh tươi sáng, “thiên đường” du lịch châu Á đang dần bị tuột lại phía sau vì những chính sách hạn chế. Đặc biệt, phải kể đến 2 thị trường hàng đầu về du lịch là Trung Quốc và Nhật Bản vẫn còn nghiêm ngặt trong chính sách biên giới, trì hoãn biện pháp nới lỏng các hạn chế về đi lại. Sự thiếu vắng số lượng từ du khách Trung Quốc đã ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành du lịch của khu vực và thế giới.

Châu Âu tháng 11 đã có tuyết rơi?

Châu Âu vào tháng 11 dần trở nên lạnh giá và ẩm ướt hơn, nhưng thời tiết có thể khác nhau tùy theo từng khu vực hoặc quốc gia tại đây. Nhiệt độ trung bình từ -1°C đến 20°C. Nếu bạn muốn đón tuyết sớm có thể đến khu vực phía Bắc của châu Âu như: Na Uy, Đan mạch,… . Nếu bạn không phải là người thích lạnh và tuyết thì hãy cân nhắc đến Nam Âu, nơi có thời tiết ôn hòa hơn.

Một số hoạt động, lễ hội nổi bật được tổ chức vào tháng 11 tại đây:

Events &

Chợ Giáng sinh được tổ chức sớm ở Đức

Lễ hội Koblenz Weihnachtsmarkt ở Đức

Thị trấn Koblenz của Đức tổ chức lễ hội “Giáng sinh an lành” từ tháng 11 cho đến một vài ngày trước Giáng sinh. Lễ hội diễn ra trong khu phố cổ và có hơn 100 quầy hàng nhỏ nhắn được trang trí đẹp mắt, nơi đây bán nhiều loại hàng hóa, từ kẹo đến đồ trang trí Giáng sinh. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các món ăn và đồ uống truyền thống của Đức, bên cạnh những buổi biểu diễn, hòa nhạc, thích hợp để thưởng thức vào mùa đông.

Lễ hội Zibelemärit ở Thụy Điển

Zibelemärit là một lễ hội dân gian truyền thống diễn ra vào thứ Hai của tuần thứ 4 trong tháng 11. Người nông dân từ các khu vực xung quanh mang hơn 50 tấn hành tây và tỏi đến thủ đô liên bang.

Tại đây, bạn có thể xem và mua vòng hoa từ những củ hành được đan, kết một cách nghệ thuật, đẹp mắt tại hơn 200 gian hàng. Từ những cây hành khổng lồ, dài vài mét kết hợp cùng hành tây trắng - đỏ, được trang trí với hoa khô và những củ tỏi nhỏ.

Onion Market (Zibelemärit) - Bern Welcome

Những củ hành sắc màu được đan, kết với nhau vô cùng đẹp mắt

Lễ hội Rakfisk ở Na Uy

Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Na Uy vào tháng 11, hãy đến lễ hội Rakfisk được tổ chức tại Fagernes. Ban đầu, sự kiện diễn ra như một lễ kỷ niệm nhỏ của địa phương, nhưng ngày nay ngôi làng nhỏ bé ở thung lũng Valdres đã đón khoảng 20.000 khách du lịch mỗi năm.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, những người yêu thích cá từ khắp nơi trên thế giới được chào đón để thử cá hồi với từng thớ thịt cá thơm ngon, tươi rói và tận hưởng khung cảnh đẹp tranh vẽ của Fagernes.

Tham quan hang đá ở Iceland

Sông băng hay hang động băng là những hiện tượng bồi đắp phù du tự nhiên do sự thay đổi nhiệt độ khiến các hang động mới hình thành hàng năm.

Tham quan các hang động băng, du khách có thể ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp của Iceland. Sau đó, có thể lái xe trượt tuyết băng qua các sông băng hoặc mang ủng để đi bộ đường dài ngắm nhìn thiên nhiên.

Nếu muốn tận mắt trải nghiệm vẻ đẹp mùa đông, hãy đến với tour du lịch châu Âu mùa này để tận hưởng trọn vẹn sắc màu lễ hội bạn nhé!

 

Cùng khám phá nước vẻ đẹp lãng mạn của châu Âu trong hành trình “Pháp – Thụy Sỹ - Ý”: https://transviet.com.vn/tour/giai-dieu-mua-xuan-phap---thuy-sy---y-2795

 

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/du-lich-khoi-phuc-than-toc-chau-au-khien-chau-a-sung-sot.html .. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/du-lich-khoi-phuc-than-toc-chau-au-khien-chau-a-sung-sot.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: du lich chau au