Dự báo thời tiết 1/11, Hà Nội mưa lạnh, Trung Bộ mưa lớn
Thứ sáu, 01/11/2019 08:33

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-250mm/24h, có nơi trên 300mm/24h).

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên khu vực Bắc và Trung Trung Bộ mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo từ ngày 4-5/11 trở đi, mưa lớn khả năng xuất hiện trở lại ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Dự báo thời tiết 1/11, Hà Nội mưa lạnh, Trung Bộ mưa lớn  

Hiện nay, lũ trên các sông ở Bình Định, Phú Yên và thượng lưu các sông ở Quảng Ngãi đã đạt đỉnh và đang xuống.

Thượng lưu các sông từ nam Quảng Bình đến Quảng Nam, hạ lưu các sông ở Quảng Ngãi, Kon Tum đang lên. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi tại các tỉnh Hà Tĩnh - Bình Định; ngập lụt tại vùng trũng thấp, vùng ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Hà Nội có mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời lạnh với nền nhiệt thấp nhất từ 19 - 21 độ, nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét khi nhiệt độ ở mức 16 - 19 độ, có nơi dưới 16 độ, nhiệt độ trưa chiều 22 - 25 độ.

Đông Bắc Bộ đêm có mưa rải rác, ngày có mưa nhiều nơi. Trời lạnh. Nhiệt độ đêm và sáng sớm phổ biến trong khoảng 18 - 21 độ, vùng núi 15-18 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế mưa rất to và giông. Trong cơn giông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa vừa, có nơi mưa to; phía Nam mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 27 - 30 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi. Tây Nguyên đêm và sáng trời lạnh với mức nhiệt 17 - 20 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Dự báo thời tiết , Thời tiết Hà Nội , Không khí lạnh