Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia
Chủ nhật, 27/11/2022 21:54

Hà Nội FC đã hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội trong mùa giải 2022.

Mặc dù Hà Nội FC được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, người hâm mộ đội bóng thủ đô vẫn có những nỗi lo nhất định trước trận chung kết Cúp Quốc gia. Cách đây chưa lâu, Hà Nội FC đã để thua chính Bình Định tới 0-3 ngay tại sân nhà. Ngoài ra, đội bóng thủ đô cũng không có sự phục vụ của đội trưởng Văn Quyết và ngoại binh Tonci Mujan.

Bước vào trận đấu, quả thực Bình Định đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Hà Nội FC. Với đội hình chất lượng cùng lối chơi phòng ngự đầy quyết liệt, đội bóng đất võ không cho các ngôi sao tấn công của Hà Nội FC có nhiều khoảng trống để trình diễn. Trên mặt trận tấn công, Rafaelson nhiều lần khiến hàng thủ Hà Nội FC phải vất vả với tốc độ và khả năng xoay trở tốt.

Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia - Ảnh 1.

Cầu thủ 2 bên tranh bóng đầy quyết liệt.

Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia - Ảnh 2.

Hà Nội FC không thể áp đặt được thế trận lên Bình Định trong hiệp một.

Trong thế trận giằng co, Đoàn Văn Hậu đã toả sáng để đem về lợi thế cho đội bóng thủ đô. Có bóng ở khoảng cách chừng 30m, Văn Hậu tung cú sút xa đầy quyết đoán. Bóng đi vào góc xa và không cho thủ môn Đặng Văn Lâm cơ hội cản phá.

Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia - Ảnh 3.

Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm.

Bị dẫn bàn, Bình Định buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Trận đấu trở nên hấp dẫn với hàng loạt những tình huống hãm thành của cả 2 bên.

Phút 58, Xuân Nam bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để san bằng tỉ số. Tiền đạo của Bình Định thoát xuống bên cánh trái nhưng xử lý không đủ nhanh và để đội bạn ngăn chặn kịp thời. Ngay sau đó, Phạm Tuấn Hải có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tới phút 81, Hà Nội FC tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Thái Quý tung cú sút vô cùng bất ngờ từ phần sân nhà, thủ môn Đặng Văn Lâm không kịp lùi về và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia - Ảnh 4.

Thủ môn Văn Lâm không kịp lùi về và phải nhận bàn thua.

Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm, Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia - Ảnh 5.

Thái Quý ăn mừng bàn thắng.

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hà Nội FC giành chức vô địch Cúp Quốc gia đồng thời hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội mùa giải 2022. Ngoài ra, đội bóng thủ đô cũng cân bằng thành tích về số lần vô địch Cúp Quốc gia với SLNA và Bình Dương (cùng 3 lần).

Kết quả: Hà Nội FC 2-0 Bình Định

Bàn thắng:

Hà Nội FC: Đoàn Văn Hậu 48', Thái Quý 81'

Đội hình ra sân:

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Hậu, Minh Tuấn, Lucao, Văn Toàn, Tuấn Hải, Xuân Tú, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Hùng Dũng

Bình Định: Văn Lâm, Tấn Tài, Schmidt, Đình Trọng, Xuân Nam, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Thanh Hào, Hendrio, Rafaelson, Văn Thành

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/doan-van-hau-lap-sieu-pham-ha-noi-fc-len-ngoi-vo-dich-cup-quoc-gia-2022112718.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/doan-van-hau-lap-sieu-pham-ha-noi-fc-len-ngoi-vo-dich-cup-quoc-gia-20221127184229341.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Cúp Quốc gia , Đoàn Văn Hậu , Hà Nội FC