Ảnh minh họa
Đa số lao động, công chức viên chức chỉ có 15-30 triệu đồng thu nhập mỗi năm thôi, nhưng họ cũng phải đi lại bằng xe cá nhân để giải quyết các nhu cầu cá nhân. Ùn tắc là chuyện đương nhiên, cần có nhiều giải pháp đồng bộ và cân nhắc kỹ.
Bộ GTVT không nên né tránh vấn đề quản lý thất thoát trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, sự bất hợp lý và thiếu tầm nhìn của quy hoạch hệ thống giao thông. Đây mới là cái đáng gọi là bức xúc nhất, là "ung nhọt" cần chữa trước tiên. Giải được bài toán này sẽ tăng chất lượng các công trình giao thông, quy hoạch hợp lý hơn và sẽ góp phần giảm ùn tắc. Chưa kể là còn giảm được lạm phát, giảm sốt giá do chỉ một bộ phận có tiền làm khuấy đảo xã hội.