Đàn ông sống lâu thường có 4 đặc điểm này. Nếu bạn có cả 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng, bạn rất khỏe mạnh
Thứ tư, 25/09/2024 09:30

Khi tuổi tác tăng lên, khoảng cách giữa nam giới ngày càng rộng hơn.

Thực ra, lý do đàn ông có thể sống lâu hơn rất đơn giản, đó là duy trì thói quen sinh hoạt tốt. Với tư cách là một bác sĩ, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng đàn ông sống lâu thường có 4 đặc điểm này. Nếu bạn có cả 4 đặc điểm này. Bạn rất khỏe mạnh.

Thứ nhất, đàn ông sống lâu thường có nhân cách đặc biệt tốt.

Có câu nói tính cách quyết định vận mệnh. Đây hoàn toàn không phải là nói quá. Một người đàn ông có tính cách xấu có thể bị mắc kẹt trong vòng xoáy cảm xúc. Một số đàn ông tính khí thất thường và lúc nào cũng tức giận, trầm cảm và những ảnh hưởng tiêu cực khác trong thời gian dài.

Bệnh tật bắt nguồn từ trái tim. Bốn từ này đặc biệt mang tính triết lý. Nếu một người bị bệnh về thể xác, thường có những nguyên nhân sâu xa hơn và tính cách không lành mạnh là một trong những thủ phạm quan trọng.

Tính cách quyết định số phận. Nếu một người có tính cách xấu, tâm trạng sẽ luôn tồi tệ, hệ thống nội tiết sẽ rối loạn hơn, khả năng miễn dịch sẽ trở nên kém hơn dưới sự kích thích của các yếu tố căng thẳng, và ung thư đương nhiên sẽ lợi dụng điều đó.

Nghiên cứu cho thấy 40% bệnh ung thư là do tự làm hại bản thân như hướng nội, trầm cảm và cố ý che giấu cảm xúc.

Như chúng ta đã biết, từ tiếng Anh cho ung thư là Cancer. Trong y học có một loại tính cách gọi là tính cách loại C hay còn gọi là “tính cách ung thư”. Nó có đặc điểm là không giỏi bộc lộ cảm xúc và dễ gặp rắc rối bởi cảm xúc. Loại tính cách này con người sẽ che giấu những cảm xúc tồi tệ bên trong, dẫn đến trầm cảm quá mức. Những người có tính cách loại C sẽ cư xử như thể họ sợ cạnh tranh, dễ lo lắng và cũng có thể thể hiện một số hành vi rút lui. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có tính cách loại C có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp ba lần hoặc cao hơn người bình thường.

tuoi-tho.jpg 1

Thứ hai, đàn ông sống lâu hơn có xu hướng ăn uống hào phóng hơn

Ngày nay, mức sống đã được cải thiện, bữa ăn nào cũng có cơm và mì hảo hạng. Như mọi người đều biết, ăn những thực phẩm cực kỳ ngon dễ gây ra ung thư biểu mô tuyến, chẳng hạn như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tụy, đều là những bệnh ung thư nguy hiểm.

Đối với nam giới, việc ăn uống quá kỹ hoặc ăn nhiều thịt, cá lớn trong mỗi bữa sẽ trực tiếp dẫn đến béo phì, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Để giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư, nam giới nên ăn những thực phẩm đặc hơn. Vì rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ thô nên nam giới nên ăn nhiều những thực phẩm này.

Thứ ba, đàn ông sống lâu có xu hướng tập thể dục trong thời gian dài

Cuộc sống nằm ở việc tập thể dục, và chỉ có tập thể dục mới có thể cải thiện khả năng miễn dịch. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge ở Anh và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Melbourne ở Úc đã công bố một nghiên cứu quy mô lớn trên “Tạp chí Y học Thể thao Anh” thông qua phân tích dữ liệu của 130.000 phụ nữ và phát hiện ra rằng tập thể dục có thể cải thiện mức độ miễn dịch có thể làm giảm 41% nguy cơ ung thư vú. Ngược lại, ngồi lâu làm tăng nguy cơ ung thư vú bộ ba âm tính lên 104%.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm nồng độ estrogen và nội tiết tố nam trong tuần hoàn máu, đó là lý do tại sao tập thể dục làm giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra, tập thể dục còn có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó còn giúp ngăn ngừa ung thư.

Một phân tích nghiên cứu khác được công bố trên "Tạp chí Nội khoa của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ" kéo dài 18 năm và có sự tham gia của 1,44 triệu người đã kết luận rằng tập thể dục có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc 13 loại ung thư.

Lý do tại sao tập thể dục có thể chống lại và ngăn ngừa ung thư là vì tập thể dục có thể kích hoạt trực tiếp hệ thống miễn dịch của con người, từ đó làm cho hệ thống miễn dịch mạnh hơn. Tập thể dục cũng có thể giúp giảm cân tốt hơn và giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể.

Thứ tư, đàn ông sống lâu hơn có xu hướng tránh xa thuốc lá, rượu bia

Nếu một người đàn ông hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài, tuổi thọ của anh ta có thể sẽ rất thấp, bởi vì hút thuốc và nghiện rượu được coi là chất gây ung thư, đồng thời hút thuốc và nghiện rượu sẽ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, đột quỵ và các bệnh khác.

tho-nam-3.jpg 0

Thông qua phân tích và so sánh dữ liệu, người ta cuối cùng nhận thấy rằng so với những người chỉ có một hoặc không có rủi ro thấp ở cả 5 lối sống, tuổi thọ của nam giới ở độ tuổi 30 được kéo dài thêm 8,8 năm và tuổi thọ của phụ nữ được kéo dài thêm thêm 8,1 năm. Các phát hiện cho thấy sự can thiệp của y tế công cộng vào năm lối sống lành mạnh này có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của người dân.

Bạn có thể nhận thấy rằng trong số năm thói quen này, hãy tránh xa thuốc lá và rượu.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: đàn ông , sống lâu , tuổi thọ ngắn