Đại thắng tại Europa League, Filip Nguyễn gửi thêm thông điệp đầy sức nặng đến thầy Park
Thứ sáu, 18/09/2020 09:03

Hành trình lần đầu tham dự cúp châu Âu của thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã chính thức bắt đầu.

Đối thủ đầu tiên của Slovan Liberec trong lần trở lại đấu trường châu Âu này là Riteriai - CLB đến từ Lithuania. Với đẳng cấp vượt trội, Filip Nguyễn cùng đồng đội đã tạo nên một trận đấu tưng bừng dù phải hành quân đến sân khách.

90 phút khép lại với tỉ số cách biệt 5-1 nghiêng về Slovan Liberec. Filip Nguyễn mặc dù không có quá nhiều việc phải làm song vẫn luôn giữ được sự tập trung trong khung thành.

Đại thắng tại Europa League, Filip Nguyễn gửi thêm thông điệp đầy sức nặng đến thầy Park - Ảnh 1.

Filip Nguyễn đang đạt phong độ cao

Kết quả này giúp Slovan Liberec giành vé lọt vào vòng loại thứ ba Europa League. Đối thủ dành cho đội bóng của Filip Nguyễn sẽ là FCSB - CLB xếp thứ 5 giải VĐQG Romania mùa trước. Trong lịch sử, FCSB từng 1 lần vô địch Champions League mùa 1985/86.

Nếu vượt qua được FCSB, Slovan Liberec vẫn còn phải thắng thêm 1 trận nữa ở vòng play-off mới có thể bước vào vòng bảng Europa League. Chặng đường còn gian nan, song với phong độ thăng hoa lúc này, Filip Nguyễn và đồng đội rất tự tin.

Về cá nhân Filip Nguyễn, thủ thành Việt kiều mới đây đã xin không ra sân cho ĐT CH Séc để giữ lại cơ hội về khoác áo ĐT Việt Nam. Trong mùa giải thứ tư thi đấu tại Slovan Liberec, anh vẫn đang giữ được phong độ rất ổn định.

Thủ tục xin nhận quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn đang bước vào những khâu cuối. Trong trường hợp tình hình thuận lợi, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, anh có thể về Việt Nam để hoàn tất hồ sơ, qua đó đủ điều kiện khoác áo đội tuyển.

Đại thắng tại Europa League, Filip Nguyễn gửi thêm thông điệp đầy sức nặng đến thầy Park - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn sẽ cạnh tranh vị trí trong khung thành ĐT Việt Nam trong tương lai gần?

HLV Park Hang-seo chắc chắn đang dành một sự quan tâm đặc biệt tới Filip Nguyễn. Sau giải VĐQG CH Séc, những kinh nghiệm thi đấu tại Europa League sẽ giúp thủ thành 28 tuổi càng vững vàng hơn.

Nếu được gọi lên ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn không chỉ đóng góp được về mặt chuyên môn mà còn có cơ hội chia sẻ nhiều trải nghiệm quý giá về hành trình tìm chỗ đứng tại CLB châu Âu với các đồng đội.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dai-thang-tai-europa-league-filip-nguyen-gui-them-thong-diep-da.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dai-thang-tai-europa-league-filip-nguyen-gui-them-thong-diep-day-suc-nang-den-thay-park-162201809070912207.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Europa League , Filip Nguyễn , Slovan Liberec