Đà Nẵng: Thêm 12 người Việt Nam, Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 nhập viện
Thứ năm, 27/02/2020 14:51

Từ 13h30 chiều 26/02 đến 8h sáng 27/02, các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã tiếp nhận thêm 10 người Việt Nam và 02 người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19.

Sáng 27/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, từ 8h sáng 26/2 đến 13h chiều 26/02, trên địa bàn TP không ghi nhận thêm trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Tuy nhiên từ 13h30 chiều qua 26/02 đến 8h sáng nay 27/02, các bệnh viện tại Đà Nẵng đã tiếp nhận thêm 10 người Việt Nam và 02 người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19.

Những người Việt Nam từ TP Daegu (Hàn Quốc) trở về đang được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động
viên Đồng Nghệ (Đà Nẵng) được khuyến cáo thường xuyên đeo khẩu trang... (Ảnh: Hoàng Khánh Hưng)

Lũy kế đến 8h sáng 27/2, các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã tiếp nhận tổng cộng 182 trường hợp nghi mắc COVID-19; gồm 146 người Việt Nam và 36 người nước ngoài. Trong đó đã có 158 trường hợp (gồm 125 người Việt Nam và 33 người nước ngoài) được xuất viện.

Hiện còn 24 trường hợp (gồm 21 người Việt Nam, 03 người nước ngoài) nghi mắc COVID-19 đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (18 trường hợp, gồm 15 người Việt Nam, 3 người Hàn Quốc) và tại Bệnh viện 199 Bộ Công an (6 trường hợp người Việt Nam). Hiện sức khỏe của các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Bên cạnh đó, còn 27 trường hợp đang được giám sát tại cộng đồng, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Trong ngày 26/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 36 tàu bay với 2.308 người nhập cảnh. Trong đó, có 780 người phải khai báo y tế.

Nhà ăn của khu cách ly được phun thuốc khử trùng nhiều lần trong ngày

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, từ 13h30 chiều qua 26/2 đến 8h sáng nay 27/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp nhận thêm kết quả 9 mẫu xét nghiệm, đều âm tính với COVID-19. Tổng cộng đến nay Đà Nẵng đã nhận được kết quả của 127 mẫu xét nghiệm, chưa có trường hợp nào dương tính.

Về 69 công dân Việt Nam (gồm 26 nam, 43 nữ) từ TP Daegu, tâm dịch của Hàn Quốc trở về ngày 24/2 và đang được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) của Bộ chỉ huy Quân sự TP, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, những người này được thăm khám thường xuyên mỗi ngày; phát hiện trường hợp nào bất thường sẽ chuyển vào khu cách ly riêng biệt.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, qua theo dõi của nhân viên y tế, các trường hợp cách ly chưa có dấu hiệu sốt, ho hoặc bất thường về sức khỏe. Trung tâm thực hiện phun thuốc khử trùng nhiều lần trong ngày ở tất cả các khu vực, từ nhà ăn đến nơi nghỉ ngơi của công dân cách ly và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên.

Bữa ăn cũng được bộ đội chuẩn bị chu đáo 

Mọi người ở đây cũng thường xuyên được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách... thực hiện đúng theo quy trình cách ly như, mặc áo bảo hộ, khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn sau khi đến và rời khỏi khu vực cách ly...

Theo quy định, mỗi công dân cách ly ở đây 14 ngày và mỗi người được hưởng chế độ ăn uống 1 ngày là 57.000 đồng; được cung cấp đầy đủ đồ dùng phục vụ sinh hoạt cá nhân. Bữa ăn của các công dân do lực lượng bộ đội nấu và trực tiếp mang đến tận nơi.

Ngày 25/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có văn bản số 14/BCĐ-SYT giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy BĐBP TP, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan chỉ đạo tổ chức rà soát nghiêm túc, lập danh sách các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua TP Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk đã nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày, thông báo cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định. 

Công an Đà Nẵng cũng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy BĐBP TP, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan tổ chức rà soát, lập danh sách các công dân Việt Nam và người nước ngoài trên địa bàn đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên cả nước rồi đến TP Đà Nẵng chưa qua 14 ngày để thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương đưa vào diện phải theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú hoặc cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

 
Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/da-nang-them-12-nguoi-viet-nam-han-quoc-nghi-mac-covid19-nhap-vien-pos.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/da-nang-them-12-nguoi-viet-nam-han-quoc-nghi-mac-covid19-nhap-vien-post333543.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: virus corona , covid-19 , việt nam